+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc Agribank: ‘Chúng tôi không làm trái quy định’

    ĐS&PL Trao đổi với Zing.vn sáng nay, ông Tiết Văn Thành cho biết, sau khi xem xét kỹ các quy định, không thấy văn bản nào cấm ưu tiên con em khi thi tuyển, ngân hàng này mới cô

    Trao đổi với Zing.vn sáng nay, ông Tiết Văn Thành cho biết, sau khi xem xét kỹ các quy định, không thấy văn bản nào cấm ưu tiên con em khi thi tuyển, ngân hàng này mới công khai.

    Ông Tiết Văn Thành, Tổng giám đốc Agribank. Ảnh: Bizlive

    Từ năm 2013 trở lại đây, thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng thì chúng tôi không được làm nữa. Thực tế, chính sách bố mẹ nghỉ trước vài năm thì cho con vào thay thế, cũng thực hiện tốt, thay đổi chất lượng nguồn nhân lực. Tuy nhiên, từ 1/3/2015, Ngân hàng Nhà nước không cho tiếp tục làm cái đó nữa, và Agribank cũng không có chính sách gì với 4 vạn con em của mình.

    Còn về quy định ưu tiên cộng điểm với con em khi thi tuyển thì chúng tôi đã rà soát các văn bản pháp luật và thấy không có trái gì hết nên mới cho đăng lên website, rồi bị nói ra nói vào nhiều quá.

    Mà theo thống kê của chúng tôi dự kiến thì tỷ lệ cao nhất có thể được ưu tiên theo dạng này cũng chỉ khoảng 10% so với số lượng cần tuyển.

    Thực chất, nhiều ngân hàng khác cũng có chính sách tương tự Agribank. Ảnh minh họa

    Thực chất, ở các ngân hàng khác cũng có chính sách tương tự nhưng không công khai, riêng Agribank nói rõ ràng trên website thì mới bị bàn tán. Ông nghĩ gì về điều này?

    - Thì đúng là như vậy rồi. Ở đâu người ta cũng làm, các ngành khác người ta cũng như vậy. Người ta làm mà không công khai nhưng kết quả cũng giống thôi. Nghị định 53 nói rất là rõ và cho tỷ lệ ưu tiên, thêm Thông tư hướng dẫn 23 của Bộ Lao động Thương binh Xã hội nữa.

    - Trước đây, chất lượng của con em vào Agribank được ưu tiên tuyển ra sao?

    - Tôi xin khẳng định, về tiêu chuẩn tuyển dụng là chuẩn hết, chỉ có ưu tiên chút điểm thêm để tạo điều kiện so với ứng viên khác thôi. Tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, trình độ, bằng cấp… đâu ra đó hết, kể cả điều kiện về ngoại ngữ, giống hệt các ứng viên dự thi khác.

    - Sau khi có ầm ĩ về vụ ưu tiên công điểm cho con em Agribank khi thi tuyển, ngân hàng sẽ triển khai tiếp ra sao?

    - Sang đầu tháng 11, chúng tôi vẫn tiến hành thi tuyển bình thường ở 4 khu vực trên toàn quốc nhưng việc ưu tiên cộng điểm thì phải xem xét tính toán sau. Hôm qua, Hội đồng thành viên Agribank đã họp và quyết định tạm thời dừng cộng điểm cho con em. Chúng tôi phải xem qua kết quả thi rồi sẽ tính.

    - Về mặt cá nhân, ông thấy như thế nào khi con của các cán bộ làm việc tại Agribank hàng chục năm nhưng không được ưu tiên gì khi tuyển dụng vào ngân hàng mình làm việc?

    - Tôi thấy, bố mẹ đã cống hiến hàng chục năm trong ngành, cả cuộc đời làm việc cho Agribank rồi thì xem xét ưu tiên một chút cũng phù hợp.

    Theo Trí Thức Trực Tuyến 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-agribank-chung-toi-khong-lam-trai-quy-dinh-a283574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan