+Aa-
    Zalo

    TP.HCM cho tồn tại 2 tầng vi phạm ở dự án Tân Bình Apartment

    ĐS&PL 2 tầng vi phạm thuộc khối căn hộ thương mại của dự án Tân Bình Apartment được cho tồn tại, và có thể cấn trừ vào các chỉ tiêu quy hoạch.

    2 tầng vi phạm thuộc khối căn hộ thương mại của dự án Tân Bình Apartment được cho tồn tại, và có thể cấn trừ vào các chỉ tiêu quy hoạch.

    UBND TP HCM vừa có công văn, chấp thuận ý kiến đề xuất của sở Xây dựng và Thanh tra TP về việc không tháo dỡ phần diện tích vi phạm tại dự án Tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình Apartment, công trình số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình (gọi tắt là dự án Tân Bình Apartment) theo chủ trương phải bảo toàn, cân đối các chỉ tiêu quy hoạch chung của toàn dự án theo đúng quy định pháp luật.

    Theo đó, 2 tầng vi phạm là 2 hạng mục thuộc khối I của dự án. Hạng mục 1 có diện tích 332 m2 tại tầng lửng (sàn tầng 3), cao độ +8,4 m, bít 18 lô thông tầng. Phần diện tích này đã được chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng. Do đó việc thỏa thuận với khách hàng để mua lại phần diện tích này gặp khó khăn nên không thể thực hiện được.

    Hạng mục 2 có diện tích hơn 42 m2 tại vị trí 4 góc của công trình trục 1/A, 1/D, 9/A, 9/D, tầng kỹ thuật tại cao độ +6 m đến tầng có cao độ 44,85 m.

    2 tầng vi phạm thuộc khối căn hộ thương mại của dự án Tân Bình Apartment được cho tồn tại. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, hồi cuối năm 2011, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình đã đề nghị sở Xây dựng không tháo dỡ đối với 2 hạng mục nêu trên. Lý do công ty đưa ra là nếu tháo dỡ sẽ không bảo đảm khả năng chịu lực và chất lượng công trình, gây mất ổn định công trình.

    Xem xét đề nghị của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình và căn cứ vào kiểm tra kết cấu công trình của Công ty TNHH IPC Việt "sẽ làm mất ổn định toàn bộ phần thân công trình" nên sở Xây dựng nhận thấy đề xuất không tháo dỡ đối với hạng mục 1 của chủ đầu tư là có cơ sở và cần thiết.

    Đối với hạng mục 2, căn cứ kết quả kiểm tra kết cấu công trình của Công ty TNHH IPC Việt: "Việc cắt kết cấu tại 4 góc tòa nhà vị trí trục1/A, 1/D, 9/A, 9/D, tầng kỹ thuật tại cao độ +6 m đến tầng có cao độ 44,85 m sẽ làm kết cấu dầm và sàn không bảo đảm khả năng chịu lực, nếu phá dỡ sẽ gây mất ổn định toàn bộ công trình".

    Mặt khác, theo sở Xây dựng, do dự án còn khối I (khối căn hộ thương mại) phía trước tiếp giáp đường Hoàng Bật Đạt chưa xây dựng, chưa được cấp giấy phép xây dựng nên phần diện tích xây dựng vi phạm tại các hạng mục công trình này được cấn trừ vào các chỉ tiêu quy hoạch (mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất) khi thẩm định thiết kế và cấp giấy phép xây dựng tại khối I.

    Trước đó, Thanh tra sở Xây dựng cũng có quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình về hành vi thi công xây dựng sai thiết kế được duyệt với số tiền 100 triệu đồng và buộc chủ đầu tư tự tháo dỡ 11 hạng mục, công trình xây dựng sai thiết kế được duyệt.

    Quá trình tháo dỡ đến nay đã thực hiện 8/11 hạng mục. Ngoài 2 hạng mục chủ đầu tư đề xuất giữ lại không tháo dỡ như nêu trên, có một hạng mục chủ đầu tư cam kết thực hiện khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cho-ton-tai-2-tang-vi-pham-o-du-an-tan-binh-apartment-a319525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan