TP.HCM đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm


Thứ 5, 21/05/2020 | 05:02


Thời hạn sử dụng đất 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Thời hạn sử dụng đất 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

UBND TP.HCM đã chấp thuận đấu giá quyền sử dụng đất đối với 4 lô đất có ký hiệu số 3 - 5, 3 - 8, 3 - 9 và 3 - 12 thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường An Khánh, quận 2. Tổng diện tích đất đấu giá là hơn 30.000 m2.

4 khu đều là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ), nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Thời hạn sử dụng đất 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

TP.HCM tiếp tục đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh minh họa

Được biết, trước đó, hồi đầu tháng 5, UBND TP.HCM cũng chấp thuận đề xuất của sở Tài nguyên và Môi trường về phương án đấu giá tài sản tạo lập bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại 3 lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4 ha phường Bình Khánh, quận 2.

Đồng thời, UBND TP giao sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn trung tâm Phát triển quỹ đất TP thực hiện việc đấu giá nói trên theo quy định và phương án được phê duyệt; giao sở Tài chính chủ trì, phối hợp với cục Thuế TP và các cơ quan liên quan hướng dẫn trung tâm Phát triển quỹ đất TP và người trúng đấu giá về phương thức nộp tiền, tài khoản nộp tiền trúng đấu giá sau khi UBND TP phê duyệt phương án giá.

Ngoài ra, các lô đất trên có tổng diện tích gần 46.000 m2, đã hoàn tất xây dựng 14 block với 2.220 căn hộ và các dịch vụ tiện ích. Ngoài các căn hộ, trên khu đất này còn có hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên, các công trình phục vụ cùng hệ thống điện nước đã hoàn thiện.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dau-gia-4-lo-dat-trong-khu-do-thi-moi-thu-thiem-a324169.html