Trước giờ phí trước bạ tăng gấp 3 lần, thị trường xe bán tải tung nhiều khuyến mại


Thứ 2, 11/03/2019 | 07:15


Cùng sự kiện

Do sức mua kém nên các hãng cũng như các đại lý ôtô phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu, kể cả dòng xe bán tải cũng được giảm giá, tặng gói phụ kiện.

Do sức mua kém nên các hãng cũng như các đại lý ôtô phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu, kể cả dòng xe bán tải cũng được giảm giá, tặng gói phụ kiện.

Thay đổi đáng chú ý của Nghị định 20 là lệ phí trước bạ đối với xe bán tải và xe van (khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg) sẽ tăng lên đáng kể so với trước đây là 2%. Nghị định 20 quy định lệ phí trước bạ lần đầu với xe bán tải và xe van bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Theo đó, tại TP.HCM và các tỉnh thành khác, lệ phí trước bạ cho xe bán tải và xe van sẽ là 6%, tăng gấp 3 lần so với trước đây. Trong khi đó tại Hà Nội, lệ phí trước bạ cho xe bán tải và xe van sẽ ở mức 7,2%.

Như vậy, với chính sách mới, từ đầu tháng 4 tới, các dòng xe bán tải có sự tăng giá bình quân từ 20-50 triệu đồng/xe.

Do sức mua kém nên các hãng cũng như các đại lý ôtô phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu. Ảnh minh họa

Hiện nay, do sức mua kém nên các hãng cũng như các đại lý ôtô phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu, kể cả dòng xe bán tải cũng được giảm giá, tặng gói phụ kiện. Tại các đại lý, dòng xe bán tải được bày bán khá nhiều, không còn tình trạng khan hàng như trong năm trước. Các đại lý cho biết nguồn xe bán tải hiện nay khá dồi dào, khách muốn lấy bao nhiêu xe cũng có, không còn tình trạng "bán bia kèm lạc" như hồi năm 2018.

Điển hình, tại đại lý Ford ở TP.HCM, giá xe bán tải đang giảm khoảng 40 triệu đồng/chiếc so với thời điểm trước Tết. Theo đó, xe bán tải Ranger của hãng xe này đối với phiên bản số sàn còn 754 triệu đồng, bản số tự động 779 triệu đồng. Khách mua xe bán tải này còn được tặng thêm bảo hiểm, phim cách nhiệt.

Hoặc mẫu xe bán tải Mazda BT 50 3.2l được nhập khẩu từ Thái Lan, 5 chỗ ngồi trên thị trường có giá khoảng 830 triệu đồng. Với mức phí trước bạ hiện tại là 2% thì khách hàng mua xe sẽ phải đóng khoảng 16 triệu đòng phí trước bạ. Song áp theo chính sách mới, phí trước bạ của xe có thể lên tới 7,2%, tương ứng 60 triệu đồng.

Toyota Hilux 2019 - dòng xe bán tải mới nhất của Toyota đang có giá khoảng 880 triệu đồng cho phiên bản Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT (2 cầu-số tự động). Theo chính sách mới, thuế trước bạ của xe này có thể lên tới 62 triệu đồng, tăng 45 triệu đồng so với mức phí hiện tại.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-gio-phi-truoc-ba-tang-gap-3-lan-thi-truong-xe-ban-tai-tung-nhieu-khuyen-mai-a266016.html