+Aa-
    Zalo

    Từ ngày mai (19/10), tài xế GoViet sẽ bị thu thuế thu nhập cá nhân

    ĐS&PL Ứng dụng GoViet vừa thông báo đến đối tác tài xế về việc đóng thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân từ ngày 19/10.

    Ứng dụng GoViet vừa thông báo đến đối tác tài xế về việc đóng thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân từ ngày 19/10.

    Cụ thể, theo yêu cầu của cơ quan thuế mà trực tiếp là Chi cục Thuế quận 3, TP. HCM, Go-Viet sẽ phải thực hiện việc hỗ trợ các đối tác tài xế hoàn thành nghĩa vụ thuế theo quy định tại Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng từ ngày 19/10.

    Theo đó, những tài xế hợp tác với GoViet nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng sẽ phải đóng khoản thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng và có thể cả thuế đối với các khoản tiền thưởng.

    Cụ thể, phần thuế phải nộp của tài xế bằng 4,5% doanh thu từ cước vận chuyển sau khi trừ phí dịch vụ và 1% tiền thưởng. Trong đó, phần doanh thu chịu 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Phần thưởng không chịu thuế giá trị gia tăng mà chỉ chịu 1% thuế thu nhập cá nhân.

    Trước đó, Grab cũng triển khai khấu trừ thuế với tài xế từ cuối tháng 8/2019. Mức khấu trừ tài xế Grab đang chịu là 60.000 đồng/ngày.

    Bắt đầu thu thuế với tài xế GoViet từ ngày 19/10.

    Thông báo của Grab cho biết việc thu thuế tài xế GrabBike được thực hiện theo công văn 384/TCT-TNCN của Tổng cục thuế về chính sách đối với hoạt động hợp tác kinh doanh của Công ty Grab.

    Ông Phùng Tuấn Đức, Giám đốc Vận hành của GoViet cho biết, GoViet cam kết tuân thủ quy định của pháp luật cũng như các nguyên tắc đạo đức kinh doanh. “Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan hữu quan để hỗ trợ các đối tác tài xế, giúp việc kê khai và nộp thuế diễn ra thuận tiện hơn, minh bạch”, ông Đức nói.

    Trước đó, tháng 9/2019, GoViet đã được UBND quận 3, TPHCM tặng Giấy khen trong thực hiện chính sách thuế năm 2018.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-mai-1910-tai-xe-goviet-se-bi-thu-thue-thu-nhap-ca-nhan-a297399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan