Chọn áo tắm, đồ đi biển đẹp cho cả người gầy và béo


Chủ nhật, 24/05/2015 | 00:11


(ĐSPL) - Với những mẹo chọn áo tắm, đồ đi biển dưới đây,sẽ giúp bạn chọn cho mình phong cách thời trang gợi cảm để tận hưởng một mùa hè đi biển thú vị.

(ĐSPL) - Với những mẹo chọn áo tắm, đồ đi biển dưới đây,sẽ giúp bạn chọn cho mình phong cách thời trang gợi cảm để tận hưởng một mùa hè đi biển thú vị.

Chọn áo tắm (Bikini)

Chọn áo tắm theo dáng người

Đối với bạn có vóc dáng nhỏ, vòng 1 khiêm tốn nên việc diện một bộ bikini sexy, nóng bỏng thường không tạo được hiệu ứng mạnh, thậm chí còn để lộ nhược điểm cơ thể. Để khắc phục tình trạng vòng 1 khiêm tốn, bạn nên chọn cho mình những mẫu bikini trẻ trung. Những bộ bikini màu sắc rực rỡ, thắt dây mỏng tăng nét tươi trẻ, cá tính.

Những đường xếp nếp cũng có thể phát huy tác dụng vì chúng có thể làm cho bất cứ nơi nào đó trên cơ thể có vẻ lớn hơn.

Bikini dây cho người ngực nhỏ, dáng ‘mình hạc xương mai’

Nếu bạn có vóc dáng mảnh mai và không ngại phô diễn đường cong cơ thể thì áo tắm hai mảnh là lựa chọn phù hợp khi đi biển.. Những bộ bikini màu sắc nổi bật trông vô cùng bắt mắt và cuốn hút.

Điểm cộng của áo tắm hai mảnh là không bao giờ bị lỗi mốt nhờ phong cách đơn giản nhưng rất sexy, quyến rũ. Những chiếc áo dây buộc qua cổ cũng giúp các bạn gái có vòng 1 khiêm tốn cải thiện đáng kể vẻ gợi cảm. Bạn cũng có thể chọn những bộ bikini có lót một lớp đệm nâng ngực hoặc trang trí thêm chi tiết xếp nếp cũng sẽ tạo cảm giác ngực đầy hơn. Ngoài ra, nên chọn áo tắm màu sáng hoa văn to hoặc họa tiết lập thể, tránh màu tối và sẫm.

 Những chiếc áo dây buộc qua cổ cũng giúp các bạn gái có vòng 1 khiêm tốn cải thiện đáng kể vẻ gợi cảm.

Áo tăm không dây cho người ngực chuẩn

Kiểu áo tắm hai mảnh không dây thiết kế ôm vòng 1 được nhiều phụ nữ yêu thích vì dễ mặc, gọn nhẹ và phô được “gò bồng đào” sexy. Tuy nhiên, trang phục này cũng gây tâm lý bất an cho phái đẹp vì rất dễ bị tuột xuống, gây “lộ hàng” trên bãi biển. Trong trường hợp này có thể chọn kiểu áo tắm một dây lệch vai để khắc phục nhược điểm dễ tuột, cho cảm giác yên tâm khi nằm tắm nắng hay nô đùa dưới bể bơi, bãi biển…

Áo tắm một mảnh phù hợp với người đầy đặn

Những người có hình thể mập mạp, vòng ngực lớn nên chọn áo tắm liền một mảnh, thiết kế đơn giản, ôm vừa vặn, màu sắc tối, hoa văn nhỏ. Không nên chọn mẫu thiết kế hai mảnh, khoét sâu phần ngực. Người có vòng bụng lớn cần chọn áo tắm có thiết kế nhấn ở phần vai, cổ hoặc xếp ly ở eo. Không nên chọn áo quá ôm, thiết kế có đường phối ngay vùng bụng gây sự chú ý. Tránh màu sáng, hoa văn quá lớn. Không nên mặc áo quá chật hoặc kiểu áo có bèo, nhún, nhiều chi tiết.

Takini che khuyết điểm cho những vòng eo to nhưng vẫn rất quyến rũ

Cho những ai có cặp chân không thon gọn

Bạn nên bỏ qua những chiếc quần đùi thể thao vì chúng có xu hướng làm mông và đùi lớn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nghĩ tới các loại vải hoa in và diềm xếp nếp ở phần thân dưới để tránh gây sự chú ý.

Vậy bạn nên lựa chọn thế nào? Một kiểu áo tắm có đường cắt cao ở chân sẽ giúp hai đùi trông mảnh mai hơn. Phần eo được kiểm soát và các chi tiết tập trung ở phần ngực cũng làm mắt nhìn của người đối diện hướng lên trên.

Những người có hình thể mập mạp, vòng ngực lớn nên chọn áo tắm liền một mảnh, thiết kế đơn giản, ôm vừa vặn, màu sắc tối, hoa văn nhỏ. 

Chọn màu sắc bikini

Một bí quyết rất cũ nhưng luôn đúng: chọn màu tối để nhìn gầy hơn. Tất cả những màu sáng, màu pastel nhẹ đều có thể “phản chủ” vì bikini là loại trang phục ôm sát. Nhưng không có nghĩa là bạn luôn phải chọn màu đen. Xanh coban, tím than, nâu đỏ, đỏ đô… những màu tối cá tính mà hiệu quả ngang màu đen.

Với những eo to, hông to, mông to… đừng che chắn bằng vải mà hãy dùng hiệu ứng màu sắc ánh sáng. Những mảng phối đậm-nhạt đúng chỗ sẽ giúp bạn có thể biến hoá chính mình ngay trong tích tắc.

Đừng bao giờ chọn bikini màu trắng nếu không có 2 đến 3 lớp lót bên trong. Chắc hẳn bạn đã hiểu tình trạng vải trắng khi thấm nước sẽ “trong suốt” như thế nào.

Để chắc chắc chiếc bikini trắng đó đủ an toàn, hãy để tay bạn sau bikini và đưa ra trước ánh sáng, nếu bạn có thể thấy da tay có nghĩa đấy là chiếc bikini nên… cất tủ.

Nên chọn áo tắm màu trắng hoặc gam màu sáng nhạt nếu như bạn đang sở hữu làn da bánh mật. Còn ngược lại, những màu như đen, đỏ, xanh chuối sặc sỡ sẽ thích hợp với những bạn gái có làn da trắng.

Màu như đen, đỏ, xanh chuối sặc sỡ sẽ thích hợp với những bạn gái có làn da trắng

Kích cỡ chiếc bikini

Nếu chiếc bikini bạn đang thử không che hết những diện tích bạn không muốn khoe thì nên chọn kiểu khác chứ không nên chọn lớn hơn. Size lớn hơn chỉ làm bạn bơi trong chính bộ bikini đó, còn yếu tố che thì vẫn như cũ.

Khi chọn bikini nên cân nhắc kỹ phần trên. Mặc bikini nghĩa là bạn sẽ không có một “dụng cụ hỗ trợ” nào, nên phải biết chắc bikini có mút sẵn hay chưa, đủ lớn cho việc “che chắn cẩn thận” chưa. Vì chỉ cần một chiếc nút bị rơi, hay miếng mút đính chưa chắc cũng đủ để bạn dính tai nạn…

Những người béo bụng có thế chọn những kiểu thun bo ở dưới để che những ngấn mỡ thừa.

Một số lưu ý khác

Đừng chạy theo mốt bikini mà bỏ quên những kiểu mẫu truyền thống đang rất hợp với bạn. Bikini khác với một chiếc đầm ngắn. Bạn nên đẹp hoàn hảo một cách cổ điển hơn là rất mốt nhưng lại… xấu tệ.

Không nên dùng áo tắm cũ, nhăn nhúm hoặc bị… chuột cắn ở đâu đó. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc mặc chung đồ tắm của cô bạn hoặc người lạ vì đây chính là nguồn lây vi nấm qua da, cơ thể bạn.

Khi chọn bikini, đừng tự lừa dối mình. Nếu không vừa, chọn ngay chiếc khác. Đừng chần chừ chỉ vì cái nơ thật xinh, màu xanh thật ngọt hay những lời đường mật của cô bán hàng.

Mua bikini qua mạng không sai, nhưng: bikini phải mặc thử mới được! Nghĩa là chọn trước qua mạng, tham khảo kiểu mình thích, chọn lọc ra rồi… tiến đến cửa hàng để thử những gì đã chọn. Vừa tiết kiệm thời gian vừa có cái nhìn tổng quát.

Chọn đồ mặc đi biển

Áo thun “phom” rộng, tanktop và crop – top

Những chiếc áo thun “phom” rộng kết hợp với shorts jeans hay kaki tạo phong cách trẻ trung, cá tính cho bạn giữa biển xanh.

Nếu muốn những bộ đồ bơi 2 mảnh kín đáo hơn khi tạm biệt làn nước biển xanh trong, bạn hãy mặc thêm 1 chiếc áo thun rộng bên ngoài, với chất liệu mỏng vừa đủ để lấp ló bộ bikini và số đo 3 vòng nóng bỏng bên trong. Với phong cách này bạn vẫn gợi cảm mà vẫn không quá hở hang để tung tăng trên cát trắng.

Khỏi nói cũng biết rằng, sau này, bạn tha hồ tận dụng kiểu áo thun dáng rộng này để thả bước trên phố phường khi kết hợp cùng jeans rách, legging, váy ngắn mà vẫn rất cá tính và sành điệu.

Ngoài áo thun “phom rộng”, tanktop (áo ba lỗ) hay crop – top với những khoảng hở khoe eo cũng rất thích hợp để bạn che chắn bớt độ nóng của bộ bikini, mà vẫn rất xinh và quyến rũ. Có hàng trăm kiểu tanktop hay crop – top cho bạn tha hồ lựa chọn, với đủ chất liệu và kiểu dáng khác nhau.

Khi đã giã biệt biển xanh, những trang phục này sẽ đồng hành cùng bạn lên núi trong những buổi pic nic giữa thiên nhiên cây lá trong lành, hay xuống phố đông người đầy nắng ấm. Kết hợp với jeans, váy ngắn, shorts, skorts, bộ đôi này giúp bạn luôn tự tin ở chốn đông người, dù hiện diện ở bất cứ đâu.

Những chiếc áo thun “phom” rộng kết hợp với shorts jeans hay kaki tạo phong cách trẻ trung, cá tính cho bạn giữa biển xanh.

Đầm tay ngắn, đầm dây

Những bộ đầm màu sắc tươi sáng, rực rỡ với nhiều kiểu dáng, từ trẻ trung, năng động đến nữ tính, quyến rũ cũng rất thích hợp cho cả khi bạn dạo bước bên biển xanh lẫn tung tăng cùng bạn bè trên phố.

Ngoài ra, những kiểu đầm 2 dây mảnh mặc ngoài bikini còn giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào phố biển ngay sau khi bước lên từ làn nước mát trong xanh. Một trong những kiểu đầm “tái sử dụng” rất được ưa chuộng, và bạn có thể mặc chúng đến bất cứ đâu, trong bất kỳ dịp nào chính là đầm maxi.

Nếu dạo bước trên cát trắng, hãy để gió và nắng tắm mát đôi tay trần của bạn, còn không, khi dạo phố, mua sắm, đến công sở, khoác hờ thêm chiếc áo cardigan xinh xinh là bạn đã trở nên thanh lịch và duyên dáng đến không ngờ.

Áo sơmi dáng rộng, áo lưới và áo khoác cardigan

Hãy dùng những chiếc áo sơmi dáng rộng, áo lưới hay cardigan có sẵn trong tủ đồ của bạn để làm trang phục dạo chơi trên biển. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng, khoác hờ hay buộc 2 vạt áo lên cao bên ngoài bộ áo tắm bikini không những không làm giảm độ nóng và sexy cho trang phục biển của bạn, mà còn làm tăng mức quyến rũ, gợi cảm đầy nữ tính của bạn lên gấp nhiều lần.

Một chút lấp ló của vòng 1 và 2 nóng bỏng sau lớp áo lưới mỏng tang cũng có tác dụng “thôi miên” những ánh nhìn tương tự.

Ngược lại, áo cardigan sẽ giúp giảm bớt phần nào độ “nóng” quá lôi cuốn nếu bạn là cô nàng không thích “khoe” quá nhiều phần thân thể của mình giữa biển đông người.

Vào phố, sơmi dáng rộng kết hợp với jeans dài, jeans rách tạo nét thu hút đầy khỏe khoắn, hiện đại. Áo lưới phối lớp với thun, sơmi mỏng tạo thành những bộ trang phục layer cá tính, và áo khoác cardigan thì lại trở nên thông dụng ở bất cứ môi trường nào bạn đến, từ siêu thị, nhà sách, quán café, cho đến văn phòng hay trường học.

Hãy dùng những chiếc áo sơmi dáng rộng, áo lưới hay cardigan có sẵn trong tủ đồ của bạn để làm trang phục dạo chơi trên biển.

Quần shorts

Nói đến các trang phục cho bạn tự tin dạo bước trên biển không thể thiếu quần shorts với đủ mọi loại kiểu dáng, chất liệu. Shorts có thể thay thế cho chiếc quần tắm vốn quá nóng bỏng và gợi cảm, hay thay cho những chân váy xòe dễ “lộ hàng” giữa lồng lộng gió biển. Kết hợp với áo lưới, crop – top hay tanktop, áo thun, sơ mi theo từng cá tính và gu thẩm mĩ riêng của người mặc, bạn sẽ biến hóa thành cô nàng mùa hè đa phong cách.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-ao-tam-do-di-bien-dep-cho-ca-nguoi-gay-va-beo-a95615.html