Yêu cầu... "trên trời" của sao quốc tế đến Việt Nam


Chủ nhật, 28/08/2016 | 02:53


Cùng sự kiện

Nhóm Scorpions yêu cầu được di chuyển trên nhưng siêu xe như dòng Mercedes S-Class từ S500 trở lên hoặc Audi A8 ,BMW Series 7.

Nhóm Scorpions yêu cầu được di chuyển trên nhưng siêu xe như dòng Mercedes S-Class từ S500 trở lên hoặc Audi A8, BMW Series 7.

Mới đây, ban tổ chức Lễ hội Âm nhạc Gió mùa - Monsoon Music Festival (MMF 2016) thông báo về việc đã mời được nhóm nhạc rock huyền thoại Scorpions đến Việt Nam biểu diễn vào tháng 10 sắp tới. Thông tin này ngay lập tức khiến cộng đồng fan nhạc rock xôn xao bởi Scorpions là một nhóm nhạc đã quá nổi tiếng và thành công trong hàng chục năm qua.

Trước Scorpions, nhà sản xuất Lễ hội Âm nhạc Coco – Cocofest cũng thông báo về việc nữ ca sĩ Kelis – người từng được 2 lần đề cử giải Grammy, sẽ đến Việt Nam biểu diễn vào cuối tháng 8 này tại Đà Nẵng.

Ban nhạc rock huyền thoại Scorpions sẽ đến Việt Nam vào tháng 10 sắp tới

.

Ngoài ra nhiều ngôi sao hạng A đã qua thời hoàng kim khác như Westlife, Kenny G, Richard Clayderman,.. cũng từng đến Việt Nam trong nhiều show diễn rình rang và tốn kém.

Để mời được những ngôi sao lớn như trên, phía những nhà sản xuất Việt Nam phải đầu tư rất lớn để đáp ứng được những điều kiện ăn ở, đi lại và cát-sê “khủng”. Tuy nhiên chính điều đó đã kéo theo chi phí tăng cao và nguồn thu từ bán vé không thể đáp ứng được.

Những yêu cầu… trên trời

Scorpions là một trong những nhóm nhạc rock đình đám nhất châu Âu, từng bán được hơn 100 triệu bản album trên toàn thế giới. Với sự nổi tiếng đó của Scorpions, phía ekip của MMF 2016 - phải mất 3 năm thương lượng và nhiều lần bị từ chối, để đưa được ban nhạc rock này về chơi tại Hoàng Thành Thăng Long.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết thêm, ban nhạc hàng đầu thế giới như Scorpions luôn đưa ra những đòi hỏi rất khắt khe về về mặt kỹ thuật cũng như một khoản tài chính không nhỏ. “Thật sự chúng tôi rất đau đầu vì nhiều trang thiết bị phải thuê của nước ngoài để đảm bảo yếu tố kỹ thuật cũng như sự chuyên nghiệp” - Quốc Trung cho hay. Anh cũng nói thêm, đã phải trả 100\% tiền cát-sê cho ban nhạc để có thể nhận được lời mời chắc chắn của ban nhạc hạng A này.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G đưa ra những yêu cầu khắt khe về ăn ở, đi lại,.. cùng khoản cát-sê không dưới nửa triệu đô.

Nhạc sĩ Quốc Trung từ chối tiết lộ con số chính xác của khoản cát-sê trả cho Scorpions. Nhưng theo dự đoán của một số chuyên gia quan hệ nghệ sĩ, số tiền mà nhóm nhạc rock hạng A này nhận khi đến Việt Nam biểu diễn không dưới vài trăm nghìn USD.

Những điều kiện ăn ở, đi lại của Scorpions cũng được phục vụ ở mức độ cao nhất có thể. Đại diện của ekip Monsoon, người trực tiếp thương lượng các điều khoản với phía Scorpions cho biết, nhóm nhạc rock này đòi rất cao về điều kiện đi lại: "Nhóm yêu cầu được di chuyển trên nhưng siêu xe như dòng Mercedes S-Class từ S500 trở lên hoặc Audi A8,BMW Series 7".

Ngoài ra, những yêu cầu về thực phẩm, đồ uống của Scorpions trước, trong và sau buổi biểu diễn cũng được lên rất chi tiết và phía ekip Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Trước Scorpions, nghệ sĩ saxophone Kenny G cũng đặt ra những yêu cầu rất cao khi đến Việt Nam. IBGroup - đơn vị sản xuất của Việt Nam cho biết, đã thương thảo mất 2 năm và phải chứng minh được năng lực về tài chính, khả năng thành công của show diễn, công tác thực hiện, truyền thông, kỹ thuật, hậu cần, an ninh, y tế.

Về phía cá nhân, Kenny G cũng đưa ra những yêu cầu cao và rất chi tiết về điều kiện đi lại, ăn ở như được đưa đón bằng xe VIP, được đón từ chân cầu thang máy bay và được hộ tống bởi đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp.

Không chỉ khắt khe về phương tiện đi lại, Kenny G còn có những quy định về khách sạn nơi ông sẽ nghỉ ngơi trong thời gian ở Hà Nội. Trong bản hợp đồng với phía Việt Nam có ghi rõ, Kenny G sẽ ở phòng phòng cao cấp nhất của khách sạn 5 sao với nội thất đắt đỏ.

Huyền thoại piano Richard Clayderman ở phòng Tổng thống với giá 3000 đô/đêm khi đến Việt Nam.

Huyền thoại piano Richard Clayderman khi đến Việt Nam vào năm 2014 còn đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn Kenny G. Phía ekip sản xuất Việt Nam phải đặt cho Richard Clayderman phòng Tổng thống ở khách sạn Metropole với 3000 nghìn USD/đêm.

Để đưa được nghệ sĩ piano huyền thoại này tới Việt Nam, phía ekip đã phải liên hệ với hãng đĩa Universal Music trước đó 2 năm. Thậm chí, BTC cũng phải nhờ đến sự tác động của Đại sứ quán Pháp mới thuyết phục được Richard Clayderman đến Việt Nam.

Không chỉ những ngôi sao hạng A như Scorpions, Kenny G,… mới đòi hỏi những yêu cầu khắt khe khi đến Việt Nam. Kelis – nữ ca sĩ từng được giải Grammy, khó có thể so sánh với những tên tuổi trên về sự nổi tiếng, cũng đặt ra rất nhiều đòi hỏi khi đến biểu diễn tại Cocofest sắp tới.

Kelish chỉ là ngôi sao hạng B và đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn yêu cầu rất khắt khe khi đến Việt Nam.

Ông Hồng Quang Minh, đại diện truyền thông của Lễ hội âm nhạc Coco cho biết, phía Kelis yêu cầu được ở khách sạn 5 sao với những điều kiện tốt nhất, phải gần bãi biễn; di chuyển bằng những siêu xe như đời mới nhất như Range Rover, Mercedes S Class;… Ngoài ra, Kelis cũng yêu cầu toàn bộ ekip của cô phải được ở phòng chất lượng cao trong khách sạn 5 sao và được bảo vệ, hộ tống nghiêm ngặt.

100\% thua lỗ

Với những yêu cầu khắt khe như vậy, câu hỏi đặt ra là: Liệu ekip Việt Nam có bán nổi vé để bù vào số vốn đầu tư cho các show diễn rình rang của Kenny G, Scorpions hay không?

Trả lời câu hỏi này, MC Anh Tuấn – người từng đóng vai trò nhà sản xuất trong show diễn Westlife đến Việt Nam rất thành công năm 2011 thẳng thắn: “100\% những show diễn của những ngôi sao như Westlife tại Việt Nam bị lỗ. Chính tôi cũng đã trải nghiệm việc lỗ vốn khi làm những show của ngôi sao lớn đến Việt Nam trong vòng gần 15 năm qua”.

Theo MC Anh Tuấn, cát-sê của những ngôi sao đã hết thời hoặc bên kia sườn dốc sự nghiệp vẫn rất cao bởi nhiều lí do khác nhau. “Nhiều ngôi sao đã hết thời nhưng khi họ thông báo tái hợp hoặc trở lại sau nhiều năm mất tích thì cát-sê cao là đương nhiên, ví dụ như Rollingstone hay The Beatles chẳng hạn. Hay như Celene Dion bây giờ bỗng dưng tuyên bố 2 năm nữa sẽ giải nghệ thì những show diễn cuối cùng của cô ấy, cát-sê phải rất lớn”, MC Anh Tuấn nói.

MC Anh Tuấn khẳng định những show diễn như Scorpions, Kenny G đến Việt Nam nếu như không có nhà tài trợ thì 100\% là thua lỗ.

Lí giải về thực trạng lỗ của những show diễn như Westlife hay Kenny G, ngoài những điều kiện khắt khe và cát-sê cao của các nghệ sĩ, MC Anh Tuấn cho rằng mức sống của khán giả Việt chưa đủ để bán vé hòa vốn, chứ đừng nói đến chuyện có lãi: “Khán giả không ý thức được rằng số tiền họ bỏ ra mua vé có đáp ứng được giá trị của những ngôi sao đó hay không”.

MC Anh Tuấn chia sẻ trong show diễn Westlife đến Việt Nam năm 2011, giá vé thấp nhất chỉ là 350 nghìn đồng, tương đương khoảng 15 đô. Với mức giá này, khán giả không thể theo dõi một show của Westlife diễn ra trên thế giới.

Chính vì thế, MC Anh Tuấn cho rằng nếu không có những nhãn hàng, nhà tài trợ có tiềm lực tài chính đủ mạnh đứng đằng sau thì không thể mời được những ngôi sao lớn, dù đã hết thời, đến Việt Nam bởi lỗ “chổng vó” là kết cục đã nhìn thấy trước.

“Tôi từng có hi vọng sẽ mang được những ngôi sao lớn, thậm chí đang trong thời kì hoàng kim, đến Việt Nam và tổ chức được những show diễn có lãi. Nhưng bây giờ, tôi thực tế hơn, phải đợi một thời gian nữa, có thể là rất lâu, chúng ta mới đủ tầm để tổ chức được những show diễn lớn như thế. Còn bây giờ, chắc chắn phải có nhà tài trợ”, MC Anh Tuấn nhận định.

Kiều Thuận

Nguồn: Dân Việt

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]dr1ImGdHBM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-tren-troi-cua-sao-quoc-te-den-viet-nam-a145530.html