Từ vụ khởi tố ông Lê Thanh Thản: Nhìn lại những dự án xây vượt tầng


Thứ 2, 15/07/2019 | 13:59


Cùng sự kiện

Không chỉ những dự án do doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản xây sai phép, vượt tầng mà còn nhiều dự án khác cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Không chỉ những dự án do doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản xây sai phép, vượt tầng mà còn nhiều dự án khác cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Dự án 8B Lê Trực

Ông Thản bị cáo buộc liên quan vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao về thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an về việc ông Lê Thanh Thản (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) bị khởi tố về tội “Lừa dối khách hàng”, quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngoài những dự án do doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư còn nhiều dự án khác cũng xây cao vượt tầng và đem bán cho khách hàng.

Có thể kể đến như: Dự án 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội) được nhắc tới như một điển hình của sai phạm trong xây dựng, khi chủ đầu tư không làm theo giấy phép xây dựng, không giật cấp ở một số tầng, mà tự ý tăng chiều cao các tầng.

Công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m nếu làm đúng giấy phép. Thực tế, chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69m (vượt 16m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng trên 6.000 m2 so với giấy phép.

Một dự án khác là chung cư số 143, ngõ 85 Hạ Đình (Thanh Xuân), do Tổng công ty Tài nguyên - Môi trường Việt Nam và Công ty CP Đầu tư 135 làm chủ đầu tư, đã tự ý xây tăng hàng chục căn hộ, xây dựng 4 căn hộ thông tầng 20 lên 21, xây dựng tầng 22 không có trong giấy phép xây dựng. Ngoài ra, dự án này còn đưa vào sử dụng khi chưa được phê duyệt nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-khoi-to-ong-le-thanh-than-nhin-lai-nhung-du-an-xay-vuot-tang-a284349.html