+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Bill Gates gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD lần thứ hai

    ĐS&PL Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cập nhật ngày 20/3, khối tài sản của Bill Gates đã tăng lên 100 tỷ USD.

    Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cập nhật ngày 20/3, khối tài sản của tỷ phú Bill Gates đã tăng lên 100 tỷ USD.

    Từ đầu năm 2019, tài sản của tỷ phú Bill Gates đã tăng 9,5 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên ông sở hữu trăm tỷ USD kể từ bong bóng dotcom cuối thập niên 90. Trong khi đó, người giàu nhất thế giới - Jeff Bezos hiện có 145,6 tỷ USD.

    Bloomberg theo dõi tài sản của khoảng 2.800 tỷ phú trên thế giới. Trong đó, 145 người sở hữu từ 10 tỷ USD trở lên. Tuy vậy, hiện tại, chỉ hai người trên là có tài sản trên 100 tỷ USD.

    Hồi tháng 1, tiết lộ trên tờ WSJ, Bill Gates cho biết, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates, ông quyết định đầu tư 10 tỷ USD vào 3 tổ chức đặc biệt, gồm Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (Gavi), Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS (Global Fund) và Sáng kiến Thanh toán bại liệt trên toàn cầu (Global Polio Eradication Initiative - GPEI), nhằm hỗ trợ cung cấp các loại thuốc cho các nước đang phát triển.

    Cặp vợ chồng Bill và Melinda Gates. Ảnh: BI

    Khác với lĩnh vực đầu tư khác, Bill Gates coi đây là "khoản đầu tư đặc biệt và chắc chắn thành công".

    Sở hữu khối tài sản 100 tỷ USD, Bill Gates cho rằng đây là khoản đầu tư "đáng tiền và tỷ lệ thành công cao nhất" mà ông quyết định rót vốn trong nhiều năm qua.

    Ông cho biết, khi chuyển từ công việc kinh doanh tại Microsoft sang làm từ thiện, ông không nghĩ sẽ thành công. Bởi, việc tìm ra một loại vắc xin mới cũng khó như tìm ra "kỳ lân" công nghệ mới. Và thực ra nghiên cứu về vắc xin còn khó hơn nhiều.

    Nhưng một loại hình đầu tư khiến Gates ngạc nhiên, vì không giống rót vốn vào tìm kiếm một loại công nghệ hay vắc xin mới, tỷ lệ thành công ở lĩnh vực này rất cao. Đó là lĩnh vực mà những người làm trong ngành y tế gọi là "chi trả và cung ứng".

    Nhà sáng lập Microsoft giải thích, việc mua vật tư y tế, thuốc và đưa đến nơi cần thiết có thể khó khăn và nguy hiểm vì những nơi cần nhất thường nằm ở vùng chiến sự, hoặc vùng xa xôi, hẻo lánh.

    Ông nói, hầu hết mọi người đều chưa bao giờ nghe đến những tổ chức chuyên làm những nhiệm vụ này, hay công việc của các tổ chức đó, nhưng cả ba tổ chức được ông rót vốn đều rất thành công... "Thực tế có lẽ họ là những khoản đầu tư tốt nhất mà quỹ của chúng tôi từng có", ông viết thêm.

    Trong khi đó, Bloomberg nhận định, số tài sản khổng lồ của các tỷ phú cho thấy chênh lệch giàu nghèo tại Mỹ ngày càng tăng. Những người giàu nhất lại đang tăng tài sản nhanh nhất. Đây cũng là xu hướng trên toàn cầu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bill-gates-gia-nhap-cau-lac-bo-100-ty-usd-lan-thu-hai-a267498.html
    Sự kiện: Microsoft
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan