Viên kim cương "khủng" 442 carat, có màu siêu quyến rũ được tìm thấy như thế nào?


Thứ 2, 24/08/2020 | 01:30


Công ty khai thác Gem Diamonds đã khai thác được một viên kim cương 442 carat tại mỏ ở Letseng, Lesotho.

Công ty khai thác Gem Diamonds đã khai thác được một viên kim cương 442 carat tại mỏ ở Letseng, Lesotho. Chuyên gia nhận định, viên kim cương có thể bán được với giá lên tới 18 triệu USD.

Viên kim cương khổng lồ 442 carat. Ảnh: Gem Diamonds.

Bloomberg đưa tin, Gem Diamonds hôm 21/8 thông báo đã khai thác được một viên kim cương 442 carat tại mỏ của công ty ở Letseng, Lesotho.

Dù rất khó để định giá viên kim cương trước khi các chuyên gia đánh giá, nhưng theo Edward Sterck - nhà phân tích tại BMO Capital Markets, viên kim cương có thể được bán với giá tới 18 triệu USD.

Mỏ Letseng nổi tiếng với những viên kim cương có chất lượng cao và kích cỡ lớn. Những viên kim cương được khai thác từ mỏ này có giá trung bình cao nhất thế giới.

Mỏ Letseng ở châu Phi vốn nổi tiếng là nguồn gốc của nhiều viên kim cương có chất lượng cao với kích cỡ lớn. Ảnh: Georivista.

Cách đây 2 năm, Gem Diamonds cũng đã tìm được một viên có kích thước 910 carat, tương đương 2 quả bóng golf, và được bán 40 triệu USD.

“Đây là một khai phá quan trọng. Viên kim cương 442 carat này là một trong những viên kim cương chất lượng nhất từng được khai thác trong năm nay. Điều đó càng chứng minh tầm quan trọng của mỏ Letseng và khả năng sẽ còn nhiều viên kim cương khác chưa được tìm thấy”, Clifford Elphick - CEO của Gem Diamonds khẳng định.

Việc phát hiện viên kim cương "khủng" 442 carat trong bối cảnh ngành kim cương toàn cầu đang điêu đứng vì đại dịch COVID-19.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kim-cuong-khung-442-carat-co-mau-sieu-quyen-ru-duoc-tim-thay-nhu-the-nao-a336093.html