Việt Nam kỳ vọng trở thành điểm du lịch golf hấp dẫn trong năm 2021


Thứ 4, 09/12/2020 | 09:22


Từ khảo sát mới nhất của cơ quan Khảo sát Tiếp thị Thể Thao (Sport Makerting Surveys) tại Anh, gần 50% trong số những người được khảo sát cho rằng đang có kế hoạch....

Từ khảo sát mới nhất của cơ quan Khảo sát Tiếp thị Thể Thao (Sport Makerting Surveys) tại Anh, gần 50% trong số những người được khảo sát cho rằng đang có kế hoạch tiếp tục du lịch golf trong năm 2021.

Việt Nam – Điểm du lịch golf hấp dẫn trong năm 2021

Bất động sản gắn liền với golf dù đã không còn xa lạ tại Việt Nam, nhưng hiện nay, tiềm năng của lĩnh vực này chưa được khai thác tối ưu.

Theo Tổng cục Du lịch - Viện nghiên cứu phát triển du lịch, Việt Nam là nước có lợi thế về địa hình với nhiều vùng mang đặc điểm bán sa mạc, đồi núi hùng vĩ, đường bờ biển đẹp, hệ sinh thái phong phú và khí hậu nhiệt đới quanh năm. Việt Nam có điều kiện lý tưởng để phát triển các sân golf và chơi golf thích hợp.

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch golf

Bên cạnh đó, dù số lượng sân golf chưa nhiều nhưng chất lượng mỗi sân golf tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với “đặc sản” là các “bẫy” tự nhiên tạo thách thức cho các golf thủ.

Forbes Việt Nam từng cho biết, không nước nào tăng trưởng golf nhanh hơn Việt Nam. Phần lớn sự tăng trưởng của thị trường golf tại Việt Nam nằm ở việc tạo ra các sản phẩm golf chất lượng, chú trọng địa hình và kết nối giao thông thuận lợi.

Cũng đối với Việt Nam, du lịch là một trong những ngành quan trọng và mang lại doanh thu lớn cho nền kinh tế quốc gia. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Trong đó, du lịch golf đang ở thời kỳ đầu phát triển, nhưng đang dần khẳng định được vị thế.

Bảng khảo sát của Sport Marketing Surveys

Theo khảo sát, cứ 15 triệu lượt du khách mỗi năm vào Việt Nam, thì chiếm 0,8% người tham gia du lịch golf. Dự báo con số này đang tăng dần do nhu cầu cũng như sự thay đổi thói quen chơi golf của nhiều người.

Năm 2020, Việt Nam một lần nữa khẳng định là quốc gia vững mạnh với sự kiểm soát dịch Covid-19 nhanh chóng. Du lịch trong nước nhờ đó cũng được tập trung phát triển với nhiều loại hình vui chơi giải trí phục vụ cho khách trong và ngoài nước.

Theo Sports Marketing Surveys đã công bố chi tiết về nghiên cứu được khảo sát việc Covid-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch của những người chơi golf ở Anh đến các nước trong năm 2021 như thế nào.

Trong tổng số những người được hỏi, chỉ có 5% cho rằng sẽ không an toàn khi du lịch bất cứ đâu, 13% nghĩ rằng không an toàn khi đi du lịch nước ngoài.

Trong khi đó, chiếm tới 46% người cho rằng đang có kế hoạch tiếp tục du lịch trong năm tới, 22% họ không muốn phải cách ly sau khi đi nghỉ để chơi golf, chỉ 3% không đủ khả năng để chơi golf vào năm tới do tình hình tài chính thay đổi trong thời kỳ đại dịch.

Có thể nói rằng, Việt Nam kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong năm 2021 trong lĩnh vực du lịch gắn liền với golf sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn.

Bài toán giải quyết nơi lưu trú  

Gắn liền với du lịch chính là nhu cầu lưu trú của du khách, đây luôn là vấn đề cấp bách được quan tâm, đặc biệt đối với du lịch golf, đối tượng khách hàng là người thuộc tầng lớp thượng lưu, nơi lưu trú cũng được chú trọng đầu tư phù hợp.

Từ một cuộc điều tra của KPMG, khách du lịch golf khi tham gia các tour thường sẽ có thời gian di chuyển khoảng 3-4 ngày đối với điểm golf gần, 1-2 tuần dành cho điểm chơi golf ở xa. Với đặc điểm này, bên cạnh khả năng chi trả cao, khách du lịch golf có tiềm năng du lịch lưu trú dài ngày.

Tiện ích hồ bơi tại clubhouse của đô thị sân gofl West Lakes Golf & Villas

Tại Long An, là sân golf lớn nhất khu vực phía Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô lên 27 lỗ, West Lakes Golf & Villas có lượt du khách lớn mỗi tuần. Vì được xây dựng tại vị trí vàng với khí hậu ôn hòa, không gian của miền đồng thảo trong lành, khi đến với West Lakes Golf & Villas các golf thủ luôn bị chinh phục bởi những “chiến thuật” từ các “bẫy” nước được coi là đặc sản của sân golf này.

Hiện nay, hơn 500 căn biệt thự với nhiều tiện ích đẳng cấp đi kèm đã hình thành liền kề sân golf nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú cho lượng lớn du khách tại đây. Vượt qua những tiện ích vốn có của một sân golf như: Clubhouse; Phòng Gym; Spa… Tại West Lakes Golf & Villas được xây dựng thêm tổ hợp vui chơi giải trí công viên nước, khu dã ngoại đáp ứng rộng hơn mọi đối tượng khách du lịch.

Tổ hợp tiện ích công viên nước tại West Lakes Golf & Villas đang hình thành

Theo đơn vị phát triển dự án Trần Anh Group, dự án được phát triển theo mô hình biệt thự sân vườn gồm mini, đơn lập và song lập, thuộc dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nên West Lakes Golf & Villas đang được đón nhận khá lớn từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, người có nhu cầu sở hữu để ở chiếm phần lớn.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ky-vong-tro-thanh-diem-du-lich-golf-hap-dan-trong-nam-2021-a348811.html

Tag: