Vỡ trận Cocobay, Mai Phương Thuý khuyên nhà giàu nên lấy tiền đầu tư chứng khoán


Thứ 7, 30/11/2019 | 13:58


Hoa hậu Mai Phương Thúy đã bày tỏ quan điểm trước thông tin ông Mai Huy Tân bị mắc kẹt hàng trăm tỷ đồng khi đầu tư vào Cocobay.

Hoa hậu Mai Phương Thúy đã bày tỏ quan điểm trước thông tin ông Mai Huy Tân bị mắc kẹt hàng trăm tỷ đồng khi đầu tư vào Cocobay.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, Mai Phương Thúy bất ngờ chia sẻ bài báo có tựa đề: “Vì sao ông chủ Xúc xích Đức Việt bất ngờ quyết định bán công ty lấy 700 tỉ đồng dồn tiền vào Cocobay?”.

Kèm theo đó, Mai Phương Thúy nhắn nhủ: “Nếu bài báo này là đúng sự thật, nó củng cố niềm tin của mình là :

1. Đầu tư đúng là mồ chôn của những người thông minh cho đến rất thông minh..

2. IQ càng cao càng khó đầu tư thành công...

3. Startup thành công và đi đầu tư thành công là hai chuyện khác nhau...

4. Tiền đấy chú mua chứng khoán có phải tốt hơn rồi không chú???”

Mai Phương Thúy cho rằng nếu ông Mai Huy Tân đem tiền đầu tư vào chứng khoán thì đã thu được lợi nhuận. Ảnh chụp màn hình.

Ở phần bình luận, Hoa hậu Việt Nam 2016 tiếp tục khẳng định ông Mai Huy Tân – nhà sáng lập xúc xích Đức Việt đã sai khi dùng những đồng tiền lao động cần mẫn cả đời để đầu tư vào Cocobay.

Liên quan đến vụ việc Cocobay vỡ trận, được biết, vào năm 2016, ông Mai Huy Tân – nhà sáng lập thương hiệu xúc xích Đức Việt từ năm 2000 đã bán công ty CTCP xúc xích Đức Việt cho Deasang Corp (Hàn Quốc) với mức giá 32 triệu đô, tương đương 710 tỷ đồng.

Sau đó, ông Tân đã dùng gần như toàn bộ số tiền bán Xúc xích Đức Việt để đầu tư các sản phẩm tại tổ hợp Cocobay Đà Nẵng.

Thời điểm đó, condotel Cocobay đã áp dụng mức lợi nhuận cam kết từ chủ đầu tư tối thiểu đã là 12%/năm trong vòng 8 năm. Từ năm thứ 9 trở đi, mức lợi nhuận cho nhà đầu tư sẽ đạt khoảng 15%. Mức lãi suất này được đánh giá là cao gấp nhiều lần lãi suất ngân hàng.

Tuy nhiên mới đây, Cocobay Đà Nẵng bất ngờ tuyên bố không thể trả lợi nhuận condotel như cam kết do việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, Cocobay chỉ trả lợi nhuận theo cam kết đến ngày 31/12 cho các chủ sở hữu condotel.

Như vậy ông Mai Huy Tân đã trở thành một trong các nạn nhân của nạn nhân của Cocobay và bị “mắc kẹt” 600 tỷ đồng ở dự án này.

Ông Mai Huy Tân - Người sáng lập thương hiệu xúc xích Đức Việt. 

Trở lại với Mai Phương Thúy, được biết gần đây, Hoa hậu sinh năm 1988 này đã có nhiều thay đổi hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Thay vì làm giám khảo trong các cuộc thi về sắc đẹp hay các hoạt động khác trong ngành giải trí, Mai Phương Thúy lại chú trọng vào đầu tư chứng khoán.

Người đẹp 31 tuổi được cho là rất “mát tay” với đầu tư chứng khoán. Cô cũng khẳng định đây là nghề chính của mình. Hiện nay, ngoài đầu tư vào cổ phiếu VCB, Mai Phương Thúy cũng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global...

Hoa hậu Mai Phương Thúy rất "mát tay" trong đầu tư chứng khoán. 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tran-cocobay-mai-phuong-thuy-khuyen-nha-giau-nen-lay-tien-dau-tu-chung-khoan-a302892.html