+Aa-
    Zalo

    Vụ "bốc hơi" 100 triệu: Agribank sẽ hoàn trả nếu khách hàng "vô can"

    ĐS&PL (ĐSPL) - Qua kiểm tra, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng Nguyễn Thanh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền.

    (ĐSPL) - Liên quan đến thông tin khách hàng của Agribank cho rằng bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản vào khuya ngày 19/11, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Agribank, tìm hiểu vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

    Trả lời PV bằng văn bản, một lãnh đạo Agribank cho biết: Ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã khẩn trương rà soát kiểm tra toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy - người phản ánh sự việc. Qua kiểm tra, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng Nguyễn Thanh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ 23:51:01 ngày 19/11 đến 00:10:13 ngày 20/11 tại máy ATM đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Ngân hàng Agribank.

    Trong ngày 22/11/, đại diện Agribank chi nhánh Gia Định - nơi khách hàng đăng ký phát hành thẻ đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật. Bước đầu, Agribank đã hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ.

    Đồng thời, Agribank đang khẩn trương tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan (Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam; Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50…) để điều tra xác định nguyên nhân. Ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất”, văn bản ghi rõ.

    Về thông tin phản ánh khách hàng liên tục gọi lên tổng đài của Agribank nhưng đến trưa mới có nhân viên nghe máy, Agribank đã kiểm tra lịch sử cuộc gọi đến của tổng đài 1900558818. Theo đó, tổng đài của Agribank ghi nhận khách hàng có gọi đến đường dây nóng 1900558818 nhiều lần, tuy nhiên khách hàng đã không bấm phím kết nối tổng đài viên. Qua kiểm tra, tổng đài viên của Agribank chỉ nhận và trả lời 02 cuộc gọi đến từ số điện thoại 0908***335 của khách hàng Nguyễn Thanh Huy vào lúc 12:31:59 và 15:57:45 của ngày 20/11.

    Về mức độ an toàn bảo mật thông tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank, cũng tại văn bản nói trên, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank khẳng định: “Agribank cam kết và khẳng định thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank nói chung và thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy nói riêng đều được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống của Agribank. Hệ thống thẻ hiện nay Agribank đang sử dụng do đơn vị nước ngoài có uy tín cung cấp, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS) và đã được các Tổ chức thẻ quốc tế cấp chứng nhận. Ngoài ra, 100% hệ thống máy ATM của Agribank (2.500 máy ATM) trên toàn quốc đều được trang bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ thẻ tại Agribank”.

    Chúng tôi sẽ chuyển tới bạn đọc những thông tin tiếp theo.

    Điều 12. Trách nhiệm của Ngân hàng (Quyết định Số: 1284/2002/QĐ-NHNN)

    1 - Hướng dẫn khách hàng thực hiện đúng các quy định về lập hồ sơ mở tài khoản, lập chứng từ giao dịch và các quy định có liên quan trong việc sử dụng tài khoản. Ngân hàng có trách nhiệm phát hiện và điều chỉnh kịp thời các tài khoản mở sai hoặc sử dụng chưa chính xác.

    2 - Thực hiện đầy đủ, kịp thời các lệnh thanh toán, các yêu cầu sử dụng tài khoản của khách hàng phù hợp với quy định hoặc thoả thuận giữa Ngân hàng và khách hàng. Kiểm soát các lệnh thanh toán của khách hàng, đảm bảo lập đúng thủ tục quy định, hợp pháp, hợp lệ và khớp đúng với các yếu tố đã đăng ký; cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại dịch vụ, phương tiện thanh toán cần thiết phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng qua Ngân hàng.

    3 - Thực hiện hạch toán theo các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trên cơ sở các chứng từ kế toán hợp pháp, hợp lệ nhận được. Điều chỉnh các khoản mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không phù hợp với nội dung sử dụng của tài khoản theo quy định.

    4 - Gửi kịp thời, đầy đủ Giấy báo Nợ, Giấy báo Có, Bản sao sổ tài khoản, Giấy báo số dư tài khoản theo yêu cầu của người sử dụng tài khoản. Thông tin kịp thời về những giao dịch thanh toán và số dư tài khoản cho khách hàng theo định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

    5 - Bảo mật các thông tin liên quan đến tài khoản và giao dịch trên tài khoản của khách hàng theo quy định.

    6 - Bảo quản, lưu trữ hồ sơ mở tài khoản và các chứng từ giao dịch qua tài khoản theo đúng cách thức và thời hạn do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định.

    7 - Niêm yết công khai các quy định về mở và sử dụng tài khoản.

    8 - Chịu trách nhiệm về những thiệt hại, vi phạm, lợi dụng trên tài khoản của khách hàng do lỗi của mình.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Hoài Phương

                  Xem thêm Video:

    [mecloud]Amt0OzIxqD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-boc-hoi-100-trieu-agribank-se-hoan-tra-neu-khach-hang-vo-can-a171128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan