+Aa-
    Zalo

    Dự án KĐT Nam Phúc Yên: Sai phạm vẫn tiếp diễn

    • DSPL
    ĐS&PL Như ĐS&PL đã đưa tin trước đó về những dấu hiệu mua bán lách luật, mập mờ của Công ty CP Tây Đức tại dự án khu nhà ở Nam Phúc Yên, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

    Những dấu hiệu mua bán "lách luật" tại dự án KĐT Nam Phúc Yên vẫn tiếp diễn vô cùng phức tạp, gây tâm lý bất an và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Các cơ quan chức năng trên địa bàn dường như đang "ngủ quên".

    Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 23 tháng 4 năm 2019 vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới ra Quyết định số 1096/QĐ- UBND về việc giao đất lần 1 theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án: Khu nhà ở đô thị Nam Phúc Yên tại phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên cho Công ty cổ phẩn Tây Đức.

    Quyết định số 1096/QĐ- UBND của UBND tỉnh Vĩnh Phúc

    Như vậy, dự án trên chưa hề có hạ tầng cơ sở, chưa có Giấy xác nhận đủ điều kiện huy động vốn do Sở xây dựng Vĩnh Phúc cấp? Theo quy định của Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 thì điều này là bắt buộc, nếu Chủ đầu tư không thực hiện sẽ bị xử phạt theo quy định.

    Thế nhưng, ngay từ những ngày cuối tháng 1/2019, dự án trên đã có buổi ra mắt rầm rộ, và từ đó đến nay, các hoạt động mua bán những lô đất thuộc dự án này dưới dạng Hợp đồng vay vốn, đính kèm theo đó là Bản đăng ký thể hiện chi tiết số lô đất, diện tích, đơn giá… đã được tung ra trên thị trường.

    Một bản Đăng ký kèm theo Hợp đồng cho vay của Công ty Tây Đức

    Bất chấp sự lên tiếng của báo chí, hoạt động mua bán, huy động vốn trái phép trên vẫn diễn ra hết sức bình thường.

    Có mặt tại khu đất của dự án vào những ngày cuối cùng của tháng 4/2019, phóng viên chứng kiến hoạt động mua bán vẫn diễn ra hết sức nhộn nhịp. Khách hàng đến từ các tỉnh lân cận nên phần lớn rất mù mờ về dự án, những thông tin họ nhận được chủ yếu là qua lực lượng môi giới đông đảo xung quanh đó.

    Chỉ mới tiến vào dự án, gần như ngay lập tức đã có khoảng 4-5 nhân viên môi giới chạy theo chào mời.

    Nhằm khẳng định rõ hơn vấn đề, phóng viên tiếp cận với một người môi giới tên Hồng của sàn giao dịch bất động sản được mở ngay đối diện với khu đất của dự án. Thấy có khách quan tâm, người môi giới này hết sức nhiệt tình tư vấn. Trên bản sơ đồ mặt bằng dự án mà Hồng cho xem, phóng viên thấy hàng chục lô đất đã được bôi đỏ, đó là những lô đất đã được bán (theo lời Hồng giải thích).

    Mặc dù biết rõ chưa đủ pháp lý nhưng môi giới vẫn chèo kéo khách hàng

    Khi bày tỏ sự quan tâm đến lô đất hướng Tây Nam có ký hiệu C15, nằm trên trục đường 17m, Hồng tuyên bố ngay: “Toàn bộ các lô đất tại dãy này đã được bán hết và có một số lô đất ngoại giao đang bán lại, nhưng anh phải trả 100% tiền chứ không được trả theo đợt như các lô khác”. Nhìn vào phần bảng giá chi tiết các lô đất của dự án, phóng viên vô cùng bất ngờ khi thấy những lô đất trên có giá bán lên tới hơn 2 tỷ đồng.

    Như vậy, nếu những lời môi giới trên nói là sự thật thì Chủ đầu tư đã thu về được hàng chục tỷ đồng ngay cả khi chưa có Quyết định giao đất chính thức. Việc này sẽ vô cùng bất cập bởi trong quá khứ, đã có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra khi Chủ đầu tư ôm một số tiền lớn từ khách hàng rồi biến mất.

    Trao đổi với báo chí, bà Trịnh Thị Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần Tây Đức cho biết: “Dự án này chưa ký bán bất kỳ một lô đất nào cho khách hàng. Tôi khẳng định khi dự án của tôi thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản thì mới ký hợp đồng bán sản phẩm cho khách hàng”.

    Bảng giá những lô đất mà Công ty Tây Đức đang chào bán

    Khi phóng viên phản ánh những sai phạm trên đến UBND thành phố Phúc Yên thì được giới thiệu sang làm việc với ông Khổng Ngọc Chính, phụ trách phòng Tài nguyên môi trường của thành phố. Qua điện thoại, vị này liên tục thoái thác với các lý do như bận họp, bận tiếp đoàn kiểm tra…Cho đến nay, Chính quyền thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa có bất cứ động thái nào phản hồi cho cơ quan báo chí, truyền thông. Có hay không sự thờ ơ vô trách nhiệm trước những sai phạm của doanh nghiệp từ phía cơ quan chức năng trên địa bàn?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc này khi có diễn biến mới nhất./.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-kdt-nam-phuc-yen-sai-pham-van-tiep-dien-a273307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan