+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ “chuẩn không cần chỉnh”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Bạn phải nằm lòng những kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ để dễ dàng sở hữu được chiếc xe với mức giá hợp lý

    (ĐSPL) - Kiểm tra các bộ phận khi mua xe ô tô cũ là chữa đủ, bạn phải nằm lòng những kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ để dễ dàng sở hữu được chiếc xe ưng ý với mức giá hợp lý.

    Nếu bạn không mấy dư giả về tài chính thì việc lựa chọn xe ô tô cũ là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên nếu không có những bí quyết nằm lòng rất có thể bạn sẽ phải chi trả một mức giá cao hoặc chịu những rủi ro lớn.

    Vì vậy bài viết dưới đây sẽ bật mí giúp các bạn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ "chuẩn không cần chỉnh”.

    1. Xác định mức tài chính bạn có ý định bỏ ra mua xe

    Trước hết bạn cần xác định xem số tiền mà mình có ý định mua xe là bao nhiêu. Ngoài số tiền mua xe bạn cũng cần tính toán thêm chi phí đăng ký, bảo hiểm trùng tu.... Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian mua xe cũng như không rơi vào tình trạng “vung tay quá trán”. Đây chính là kinh nghiệm đầu tiên trong việc mua xe ô tô cũ.

    2. Tìm hiểu thông tin xe

    Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về thị trường xe cũ như giá cả, mẫu xe, thương hiệu xe, năm sản xuất, địa chỉ bán xe uy tín, chất lượng,...

    Có như vậy việc mua xe mới đảm bảo đạt được chất lượng tốt, mức giá hợp lý. Tuy nhiên bạn không nên ham những chiếc xe quá rẻ so với mặt bằng chung vì rất có thể chất lượng xe không còn tốt nữa.

    Lựa chọn mua xe ô tô cũ cũng cần bạn phải am hiểu các nguồn tin về xe cũ

    Ngoài ra bạn nên tìm hiểu bạn bè, người thân và thông tin trên mạng rồi đối chiếu các trung tâm, địa chỉ cung cấp xe ô tô cũ để đưa ra sự so sánh chính xác nhất về giá cả cũng như chất lượng.

    3. Xem và kiểm tra xe

    Sau khi đã quyết định địa chỉ bạn muốn mua xe thì lúc này bạn hãy liên hệ với người bán và hẹn thời gian đến để xem, kiểm tra xe. Việc kiểm tra xe rất quanh trọng, nó giúp bạn đáng giá chính xác tình hình hiện tại chất lượng của chiếc xe ra sao.

    Đây cũng là cách giúp bạn trả giá xe một cách hiệu quả. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong chuyện này hãy nhờ một người khác có kinh nghiệm để kiểm tra xe càng chi tiết càng tốt.

    Kiểm tra khi mua xe ô tô cũ

    Bạn cần kiểm tra kỹ càng từ ngoại thất đến nội thất. Kiểm tra động cơ, hệ thống xăng dầu,... Nói chung bạn nên kiểm tra được càng nhiều chi tiết trên xe càng tốt để biết chính xác tình hình xe, những gì cần tu bổ, sửa chữa...

    Từ đó căn cứ để ngả giá với bên bán. Nếu khéo léo bạn có thể sở hữu một chiếc xe tốt với mức giá khá mềm đấy nhé.

    4. Tiến hành lái thử xe

    Nếu bạn biết lái xe thì hãy lái thử xe để đánh giá xem vô lăng, hệ thống phanh, đèn, ga, số má,... hoạt động có tốt không.

    Bạn hãy lái thử trên nhiều địa hình để đánh giá xe có đạt độ êm ái hay không. Thêm vào đó hãy thử nhiều cấp số để xem vào số có dễ dàng hay không. Chú ý đến hoạt động của chân côn xem có bình thường hay không.

    5. Trả giá

    Một trong kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ chính là việc trả giá. Sau khi đã kiểm tra chi tiết xe bạn hãy hỏi mức giá mà người bán muốn. Từ đó khéo léo trả giá căn cứ vào những lỗi bạn đã phát hiện trước đó. Chỉ cần khéo léo và có tài ăn nói một chút bạn sẽ mua được xe với giá hợp lý.

    6. Thanh toán và bàn giao giấy tờ

    Mọi thủ tục đã hoàn tất hãy tiến hành thanh toàn và bàn giao giấy tờ. Bạn hãy chắc chắn rằng mọi giao dịch đều được hoàn tất và có đầy đủ chữ ký của người bán.

    Với những kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ trên chắc chắn các bạn sẽ sở hữu một chiếc xe ưng ý, phù hợp. Cùng với đó, bạn có thể tham khảo thêmmua ô tô cũ giá dưới 200 triệu nên mua nhất để có những thông tin hữu ích cho mình nhé.

    Chúc các bạn thành công!

    Phượng Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-mua-o-to-cu-chuan-khong-can-chinh-a173026.html
    Thủ tục mua ô tô trả góp

    Thủ tục mua ô tô trả góp

    (ĐSPL) - Mua ô tô trả góp là phương án được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu một phương tiện đi lại "mưa không tới mặt, nắng chẳng tới đầu".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tục mua ô tô trả góp

    Thủ tục mua ô tô trả góp

    (ĐSPL) - Mua ô tô trả góp là phương án được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu một phương tiện đi lại "mưa không tới mặt, nắng chẳng tới đầu".