+Aa-
    Zalo

    KTNN chuyển hồ sơ Công ty Du lịch biển Phan Thiết sang công an vì có dấu hiệu trốn thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Kiểm toán Nhà nước đã chuyển Cơ quan CSĐT hồ sơ của Công ty Du lịch biển Phan Thiết để điều tra, xử lý hành vi có dấu hiệu trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Báo cáo kết quả công tác kiểm toán ngân sách Bộ, ngành, địa phương năm 2021, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết tính đến ngày 30/9, thông qua các đợt kiểm toán, cơ quan này đã kiến nghị xử lý tài chính 52.706 tỷ đồng, kiến nghị hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung 67 văn bản pháp luật không phù hợp với quy định chung của Nhà nước và thực tiễn.

    ktnn chuyen ho so cong ty bat dong san nghi tron thue sang cong an dspl
    Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết. Ảnh: Vietnam Finance

    Bên cạnh đó, mjột số doanh nghiệp kê khai xác định giá giao dịch liên kết theo phương pháp lợi nhuận chưa phù hợp, không lập hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết.

    Đáng chú ý, KTNN cũng chuyển hồ sơ vụ việc có liên quan Công ty TNHH Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết (Công ty Du lịch biển Phan Thiết) sang Cơ quan CSĐT để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật để điều tra, xử lý hành vi có dấu hiệu trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Theo KTNN, công ty này đã có hành vi hạch toán một số khoản không hợp lý, không có căn cứ vào chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế, làm giảm lớn số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

    Cụ thể, Công ty Du lịch biển Phan Thiết đã ký hợp đồng với 2 công ty môi giới bất động sản tại TP.HCM với tỷ lệ 19,5%/giá trị bất động sản môi giới thành công, trong khi mức phí môi giới bất động sản phổ biến hiện nay trên thị trường là 1-2% giá trị bất động sản…

    Việc công ty bất động sản này ký các hợp đồng môi giới với chi phí cao bất thường (gấp khoảng 10 lần so với phí môi giới phổ biến trên địa bàn tỉnh Bình Thuận) đã làm tăng chi phí hợp lý và làm giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp rất lớn.

    Vì vậy, phía kiểm toán đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT để tiến hành xác minh, xử lý hành vi có dấu hiệu trốn thuế của Công ty Du lịch biển Phan Thiết.

    Đáng chú ý, mới đây, sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản gửi đến các tổ chức hành nghề công chứng đề nghị tạm dừng giao dịch, mua bán, chuyển nhượng nhà đối với 4 công ty và 3 dự án, trong đó có Công ty TNHH Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết.

    Các dự án bị tạm dừng gồm: khu đô thị du lịch biển Phan Thiết; khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2; dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long.

    Đây là 3 trong số 9 dự án tại tỉnh Bình Thuận có dấu hiệu vi phạm pháp luật mà bộ Công an đề nghị UBND TP.Phan Thiết cung cấp hồ sơ, tài liệu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ktnn-chuyen-ho-so-cong-ty-du-lich-bien-phan-thiet-sang-cong-an-vi-co-dau-hieu-tron-thue-a515935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan