+Aa -
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: 18 học sinh lớp 12 là F0, 394 trường hợp F1

    ĐS&PL Theo thống kê của bộ GD&ĐT, đến thời điểm hiện tại, trong số học sinh lớp 12 có 18 trường hợp F0, 394 trường hợp F1, chủ yếu ở 4 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Điện Biên.

    Ngày 27/5, bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo của các địa phương, sở GD&ĐT tại các điểm cầu.

    ky thi tot nghiep thpt 2021 18 hoc sinh lop 12 la f0 394 truong hop f1 dspl 1
    Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin tại hội nghị, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng Giáo dục (bộ GD&ĐT) cho biết, theo thống kê của bộ GD&ĐT từ việc rà soát từ các địa phương, tính tới hết ngày 26/5, hiện có 18 trường hợp học sinh lớp 12 mắc COVID-19, 394 em là F1, tập trung chủ yếu ở bốn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam và Điện Biên.

    Theo ông Trinh, các trường hợp F0 sẽ được miễn tham gia kỳ thi và xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định vì là trường hợp thí sinh bị đau, ốm đột xuất không thể tham gia kỳ thi.

    Đối với các trường hợp F1 và F2, các em sẽ được bố trí dự thi ở các điểm thi riêng. Ông Mai Văn Trinh đề nghị các địa phương có kịch bản tổ chức thi trong bối cảnh có dịch COIVD-19, nguồn lực về con người, tài chính, địa điểm tổ chức thi.

    "Các sở giáo dục và đào tạo phối hợp với sở y tế để rà soát phân loại các học sinh có F, với từng đối tượng để có giải pháp xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho các em," Vietnamplus dẫn lời đại diện bộ GD&ĐT.

    Cũng tại hội nghị, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã đưa ra một số lưu ý các địa phương về công tác tổ chức kỳ thi.

    Ông Trinh cho hay việc in sao đề thi là khâu thách thức hơn năm trước, bởi ngoài đảm bảo an toàn phải có biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

    Ông Trinh nhấn mạnh bài học của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ngoái khi một vài cán bộ coi thi vẫn mắc lỗi, dẫn đến phải sử dụng đến các buổi thi dự phòng.

    Để hạn chế việc này, năm nay, bộ GD&ĐT đã gửi đến các địa phương danh mục các đầu việc trong quá trình coi thi để “người lớn” là các cán bộ coi thi không mắc lỗi.

    Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương có kịch bản để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch COVID-19. Cùng với đó là rà soát, phân loại học sinh liên quan đến dịch bệnh.

    Đồng thời đảm bảo việc tiến hành phun khử khuẩn phòng thi, thực hiện các yêu cầu về 5K, các bàn trong phòng thi được đảm bảo giãn cách tối đa... Trong mỗi một điểm thi phải có cán bộ trực y tế...

    Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6/7 đến 8/7.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-18-hoc-sinh-lop-12-la-f0-394-truong-hop-f1-a501933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan