+Aa-
    Zalo

    Lạ kỳ bộ lac Châu Phi tôn sùng cái đẹp, tự cho mình là người đẹp nhất hành tinh

    ĐS&PL Fulani hay Fulbe là một trong những bộ lạc du mục lớn cuối cùng còn tồn tại trên thế giới. Đây cũng là bộ lạc rất yêu cái đẹp và luôn nghĩ mình là những người đẹp nhất.

    Fulani hay Fulbe là một trong những bộ lạc du mục lớn cuối cùng còn tồn tại trên thế giới. Đây cũng là bộ lạc rất yêu cái đẹp và luôn nghĩ mình là những người đẹp nhất quả đất.

    Một trong những nhóm nhỏ thuộc bộ lạc Fulani là Wodaabe, có một lễ hội thường niên độc đáo mang tên Guérewol. Thực chất, đây là một cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới trong bộ lạc. Những người đàn ông trẻ tuổi sẽ khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, đồng thời lựa chọn kỹ càng các trang sức kết hợp để giúp bản thân, cuối cùng cài một chiếc lông chim lên đầu để trông đẹp trai và tỏa sáng hơn. 

    Xuyên suốt lễ hội, các chàng trai sẽ nhảy múa và hát hò để gây ấn tượng với các cô gái. Những người đáp ứng được các tiêu chuẩn về sắc đẹp của bộ lạc (cao ráo, mắt và răng phải trắng) thường sẽ có sức hút hơn và có nhiều khả năng chiến thắng hơn. Do đó, các chàng trai thường trợn mắt lên và khỏe hàm răng trắng của mình. 

    Những người đàn ông này cũng cần phải có sức khỏe tốt, tính nhẫn nại và khả năng chịu đựng vì họ sẽ phải nhảy múa hàng giờ dưới cái nóng gay gắt để thu hút sự chú ý của những người đẹp. Nhờ vào lễ hội Guérewol, bộ tộc Fulani tự coi mình là những người đẹp nhất trên thế giới – điều khiến họ bị coi là những kẻ tự kiêu nhất hành tinh. Những người thuộc bộ lạc này tin vào sự luân hồi của mỗi linh hồn và chỉ nghiêng mình tôn thờ cái đẹp. Trước khi lễ hội Guérewol bắt đầu, các chàng trai trẻ phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất có thể.

    Bộ lạc Fulani không có tiêu chuẩn chung về trang phục. Phong cách ăn mặc của họ phụ thuộc vào khu vực mà họ sinh sống. Ví dụ, người Wodaabe sống tại Niger và Cameroon thường mặc những bộ quần áo sặc sỡ, cuốn hút và bắt mắt đi kèm với áo choàng được thêu hoặc dệt.

    Bộ lạc du mục này sống chủ yếu dựa vào chăn nuôi gia súc. Những người đàn ông thường là người chăm sóc đàn gia súc và làm việc trên các cánh đồng trong khi phụ nữ đảm nhiệm vai trò chăm sóc gia đình và dạy dỗ con cái.


    Khi các cô gái lớn lên, họ bắt đầu phụ giúp mẹ chăm sóc các em nhỏ. Một trong những trò chơi phổ biến của các bé gái ở đây là cõng búp bê trên lưng. Tới lúc các em lớn hơn một chút, những con búp bê sẽ được thay thế bằng những đứa em nhỏ. 

    Một người đàn ông thuộc bộ lạc này được phép cưới 4 người vợ. Một gia đình trong bộ lạc thường gồm các thành viên là người đàn ông, những người vợ cùng những đứa con của họ. Tất cả mọi người trong gia đình đều chung sống hòa hợp với nhau. Người Fulani cũng cho rằng nên sinh nhiều con, do vậy, họ cưới nhau từ rất sớm và không có những biện pháp kiểm soát sinh sản. 


    Trong văn hóa của người Fulani, gia súc đóng một vai trò cực kì quan trọng. Chỉ cần được hai bên thông gia giao phó những đàn bò, điều đó có nghĩa rằng bạn đã được chấp thuận làm dâu, rể nhà họ. Mỗi cô dâu mang tới nhà chồng càng nhiều gia súc càng tốt bởi đó không chỉ là của hồi môn mà còn là thứ đảm bảo cho cô dâu có thể sống tốt nếu không may hôn nhân xảy ra vấn đề và cô dâu đó quyết định rời bỏ chồng. 

    Theo văn hóa của người Wodaabe, cha mẹ không được phép nói chuyện với hai người con đầu lòng của mình, thay vào đó, chúng sẽ được giao cho ông bà nuôi dạy. Vào ban ngày, hai vợ chồng cũng không được nắm tay hay nói chuyện với nhau về những vấn đề cá nhân.

    Ngay từ khi còn nhỏ, các bé gái đã được dạy làm đẹp. Ở độ tuổi từ 2 đến 3, các bé gái đã xỏ lỗ tai, thông thường sẽ có 6 lỗ ở tai phải và 6 lỗ ở bên trái. Lớn thêm một chút, các bé gái sẽ được dạy nhảy bởi những người phụ nữ lớn tuổi trong làng. Khoảng 5 tuổi, các bé gái được dạy các quy tắc đạo đức như không được nhìn thẳng vào mặt chú rể, tôn trọng người lớn tuổi và không nên phàn nàn hay nói bất cứ điều gì về bố mẹ chồng tương lai của mình.

    Đinh Kim(Theo Bright Side)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-ky-bo-lac-chau-phi-ton-sung-cai-dep-tu-cho-minh-la-nguoi-dep-nhat-hanh-tinh-a336992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan