+Aa-
    Zalo

    Lái xe ở Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2 tiếp xúc với những ai?

    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết có thêm 1 lái xe chạy tuyến Bắc - Nam dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của 3 bệnh nhân được công bố trước đó.
    lai xe o thai binh duong tinh voi sars cov 2 tiep xuc voi nhung ai dspl 1
    Thái Bình ghi nhận thêm 1 lái xe dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Ngày 24/6, Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, trường hợp có kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện là lái xe H.T.N (47 tuổi, ở xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

    Anh H.T.N. cùng chạy xe với 3 bệnh nhân được xác định nhiễm COVID-19 vào ngày hôm qua, 23/6.

    Quá trình chạy xe, anh H.T.N thường xuyên ăn, ở và tiếp xúc với 3 bệnh nhân.

    Theo điều tra dịch tễ, vào 23h ngày 22/6 anh H.T.N xuống xe tại ngã ba Đợi, xã Đông Sơn, huyện Quỳnh Phụ, (tỉnh Thái Bình) để về nhà bằng xe ôm. Tại nhà, anh H.T.N có tiếp xúc với vợ, 2 con, bố mẹ đẻ và em trai.

    Đến 7h ngày 23/6, anh H.T.N ăn sáng tại quán anh K. ở xã Hợp Tiến (huyện Đông Hưng). Vào khoảng 8h cùng ngày, anh H.T.N về nhà rồi đi xe máy ra Quỹ tín dụng xã Phong Châu, tiếp xúc với 2 người có đeo khẩu trang.

    Trước khi có thông tin 3 người cùng chạy xe có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng đã lấy mẫu xét nghiệm của anh H.T.N gửi CDC Thái Bình, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, ngày 23/6, CDC Thái Bình tiếp nhận thông tin về 3 trường hợp xét nghiệm sàng lọc test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 của bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa.

    Theo đó, 3 trường hợp trên là lái xe và phụ xe của Công ty Trung Đức tuyến Bắc Nam từ bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến cây xăng số 47, ngã tư Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM, mang biển kiểm soát 15B.03684.

    Ngày 19/6, xe khách di chuyển từ Hải Phòng vào TP.HCM chở 6 khách; khoảng 8h ngày 21/6, xe đến ngã tư Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM trả khách và sau đó quay lại ngay, chở 10 khách.

    Trên đường về xe có dừng tại Bình Thuận, Ninh Bình, Hải Phòng. Tại Thái Bình, trong ngày 22, 23/6, các trường hợp trên đã đến một số địa điểm tại Quỳnh Phụ, TP.Thái Bình.

    Cả 3 trường hợp trên ngay sau khi trở về vào sáng ngày 23/6 đã có biểu hiện mệt mỏi, sốt, đau họng và lên bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình cơ sở 2 khai báo y tế và được thực hiện test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xe-o-thai-binh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tiep-xuc-voi-nhung-ai-a504875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan