Làm giả giấy đi đường đưa người từ Hà Nội về Nghệ An, nữ kế toán bị khởi tố


Thứ 7, 18/09/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Hồng làm giả giấy đi đường, nhận đưa người từ Hà Nội về quê ở Nghệ An với chi phí 1.000.000 đồng/người.

Chiều ngày 17/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1983, ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Pháp luật - Làm giả giấy đi đường đưa người từ Hà Nội về Nghệ An, nữ kế toán bị khởi tố
Đối tượng Hồng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Infonet

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, trước đó, khoảng 23h50 phút ngày 10/9, tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch khu vực Cống Chèm, phường Liên Mạc, Bắc Từ Liêm phát hiện 1 xe ô tô đang dừng đỗ chờ khách có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe xuất trình 5 giấy đi đường, tuy nhiên những giấy này có dấu hiệu bị làm giả nên tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận, thông qua mạng xã hội được Nguyễn Thị Thu Hồng, đang làm kế toán tại Công ty TNHH Vận tải quốc tế Hồng Hà, giới thiệu có thể đưa người từ Hà Nội về quê ở Nghệ An với chi phí 1.000.000 đồng/người.

Sau khi thỏa thuận, các đối tượng cung cấp thông tin cho Hồng để Hồng làm giả giấy đi đường với nội dung những người này là nhân viên của Công ty Hồng Hà. Hồng cũng là người thuê lái xe và hẹn đón các lao động về quê Nghệ An.

Theo Infonet, làm việc với cơ quan điều tra, Hồng khai nhận, với phương thức, thủ đoạn trên, từ ngày 15/8 đến khi bị phát hiện, đối tượng đã tổ chức thành công 3 chuyến xe chở 9 người từ Hà Nội về Nghệ An.

Hiện, cơ quan CSĐT- Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo quy định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gia-giay-di-duong-dua-nguoi-tu-ha-noi-ve-nghe-an-nu-ke-toan-bi-khoi-to-a513560.html