+Aa-
    Zalo

    Làm lựu đạn giả từ lon nước, hai đối tượng cướp ngân hàng hơn 200 triệu đồng

    ĐS&PL Hai nam thanh niên rủ nhau đi cướp chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở Quảng Nam vừa bị cơ quan chức năng đưa ra xét xử.

    Theo thông tin được đăng tải trên VTC News, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam vào ngày 3/6 đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo gồm Nguyễn Thái Thành (26 tuổi) và Vũ Hồng Quang (28 tuổi), cùng trú huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Cướp tài sản”.

    Theo bản cáo trạng, vì cần tiền để trả nợ và tiêu xài nên vào ngày 1/4/2020, Thành đã rủ Quang đi cướp ngân hàng nằm trên địa bàn huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

    lam luu dan gia tu lon nuoc hai doi tuong cuop ngan hang hon 200 trieu dong
    Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VietNamNet

    Cụ thể, khoảng 8h ngày 1/4/2020, Thành và Quang đèo nhau trên xe máy. Cả hai đều đội mũ lưỡi trai, mặc áo khoác và đeo khẩu trang, mang theo một quả lựu đạn giả được tạo bằng cách dùng băng keo đen dán quanh lon nước và gắn tiêm đèn. Thành sau đó đã vào chợ Trạm ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành để mua thêm 1 con dao giấu trong người.

    Tới khoảng 10h45 cùng ngày, sau khi quan sát cẩn thận thấy chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở huyện Núi Thành vắng khách, Quang và Thành bắt đầu hành động. Quang đứng ngoài canh chừng trong khi Thành vào trong dùng dao khống chế nhân viên. Khi nghe tiếng chuông báo động, Quang đã cẩm quả lựu đạn giả chạy vào đe dọa, yêu cầu các nhân viên mở két sắt lấy hơn 200 triệu đồng bỏ vào ba lô.

    VietNamNet thông tin, ngay sau khi lấy được tiền, Thành và Quang đã nhanh chóng ra xe và tẩu thoát. Đến khi về tới Quảng Ngãi, Thành lấy hơn 20 triệu đồng trong số tiền vừa cướp được để đi chuộc lại xe máy.

    Tới 18h cùng ngày, nghe báo chí phản ánh về vụ cướp ngân hàng ở huyện Núi Thành, Thành và Quang nhận thấy hành vi của mình sẽ sớm bị phát hiện nên đã chủ động tới Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) để đầu thú.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thành 10 năm tù, còn Quang 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-luu-dan-gia-tu-lon-nuoc-hai-doi-tuong-cuop-ngan-hang-hon-200-trieu-dong-a502781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan