+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo bệnh viện Ấn Độ bác cáo buộc rút ống thở, ngưng cấp oxy cho bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Yadav bác bỏ các cáo buộc về việc rút máy thở của bệnh nhân này cho bệnh nhân khác, nhưng thừa nhận rằng họ đã phải “giảm tốc độ” cung cấp.

    Ông Yadav bác bỏ các cáo buộc về việc rút máy thở của bệnh nhân này cho bệnh nhân khác, nhưng thừa nhận rằng họ đã phải “giảm tốc độ” cung cấp.

    Nhân viên y tế khiêng một bệnh nhân Covid-19 sau vụ hỏa hoạn tại Vijay Vallabh, ngày 23/4. Ảnh: AP

    Ít nhất hai bệnh viện ở Gorakhpur, Ấn Độ cho biết họ đang phải vật lộn để duy trì việc cung cấp oxy cho các bệnh nhân.

    Manoj Yadav, bác sĩ phẫu thuật và là lãnh đạo của Bệnh viện Durgawati, nói với The Hindu rằng họ cần 80 bình oxy mỗi ngày nhưng nguồn cung đã giảm xuống còn 50-60 bình. 

    Có báo cáo rằng 3 bệnh nhân đã chết ở Bệnh viện Durgawati và 4 người khác ở Bệnh viện Toàn cầu Shahi, do thiếu nguồn cung cấp oxy trong 24 giờ qua. Ông Yadav bác bỏ các cáo buộc về việc rút máy thở của bệnh nhân này cho bệnh nhân khác, nhưng thừa nhận rằng họ đã phải “giảm tốc độ” cung cấp trong một thời gian khi không đủ oxy.

    “5 bệnh nhân đã chết tại bệnh viện trong hai ngày qua nhưng việc duy trì tình trạng này không phải do ngừng cung cấp oxy. Sau khi gửi một SOS cho cơ quan quản lý, bệnh viện được hứa hẹn sẽ có thêm 80 bình oxy nữa”, ông Yadav nói.

    Các cuộc gọi liên tục đến Bệnh viện Toàn cầu Shahi và lãnh đạo là Shiv Shankar Shahi đều không được trả lời.

    DK Rai, chủ của Bệnh viện New Shivay, cho biết cơ sở của ông đang đối mặt với tình trạng thiếu oxy và đang yêu cầu bệnh nhân đi khám ở nơi khác. 

    “Sau khi vật lộn suốt đêm, tôi chắp tay yêu cầu người nhà bệnh nhân thu xếp đồ đạc đi nơi khác”, ông Rai nói và cho biết thêm, bệnh viện chỉ có ba bình oxy đang hoạt động.

    Zubair, trợ lý giáo sư tại Đại học Jawaharlal Nehru, New Delhi, nằm trong số những người phục vụ đang hồi hộp chờ được bổ sung oxy vì mẹ anh đang được chăm sóc rất cần oxy khẩn cấp.

    “Nồng độ oxy của cô ấy rất thấp. Nó rơi xuống dưới 80 mà không có sự hỗ trợ”, ông Zubair, người hiện đang cố gắng thu xếp oxy từ một thị trấn gần đó trong vô vọng. Xét nghiệm RT-PCR của mẹ anh cho kết quả âm tính nhưng bà có các triệu chứng COVID-19, anh cho biết thêm rằng đây là bệnh viện thứ ba mà họ đến.

    Priyanshu Shukla, một sinh viên, cũng lo lắng cho chú của mình, người đã được nhập viện từ Deoria vào hôm 25/4. “Chú ấy có vấn đề về hô hấp. Ở đây có oxy cho đến tối qua nhưng chúng tôi không thể lấy được nó bây giờ”, anh nói.

    Thẩm phán quận bổ sung, thành phố Gorakhpur, Rakesh Kumar Srivastava cho biết không có tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp oxy cũng như không có bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc cung cấp oxy cho bất kỳ bệnh viện nào.

    Ông Srivastava nói: “Khi họ yêu cầu, chúng tôi sẽ bổ sung".

    Vị thẩm phán đồng thời bác bỏ những thông tin cho rằng đã có những ca tử vong do thiếu oxy cung cấp tại Bệnh viện Durgawati.

    Mộc Miên (Theo The Hindu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-benh-vien-an-do-bac-cao-buoc-rut-ong-tho-ngung-cap-oxy-cho-benh-nhan-a363822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan