+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo cấp cao từng giúp Boeing vượt qua khủng hoảng bất ngờ rời hãng không rõ nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Boeing mới đây thông báo nhà vận động hành lang và chiến lược gia chính trị kỳ cựu Tim Keating đã rời hãng sau thời gian dài gắn bó.

    Ngày 21/6 (theo giờ địa phương), đại diện Boeing cho biết lãnh đạo cấp cao Tim Keating, một nhà vận động hành lang và chiếc lược gia chính trị kỳ cựu từng giúp tập đoàn vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước đến nay sau vụ tai nạn chết người của chiếc 737 MAX, đã rời bỏ hãng.

    Thông tin trên đã được Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun xác nhận với giới truyền thông. Theo đó, ông cho biết Boeing đang tìm kiếm người thay thế vị trí ông Tim Keating để lại và không đưa ra thêm thông tin về lý do ông rời hãng. 

    Hiện nay, chỗ trống của ông Keating sẽ tạm thời do ông Marc Allen, Giám đốc chiến lược của Boeing, đảm nhận cho tới khi tìm được người phù hợp. 

    tim keating roi boeing
    Ông Tim Keating. Ảnh: Defense One

    Hãng sản xuất máy bay của Mỹ đã phải chịu sự giám sát gắt gao từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý sau những vụ tai nạn chết người của chiếc máy bay phản lực 737 MAX của họ vào năm 2018 và 2019. Vụ tai nạn đã đẩy công ty vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.

    Ông Loren Thompson, một nhà tư vấn quốc phòng có quan hệ chặt chẽ với Boeing, cho biết ông Keating đã đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực duy trì và đưa Boeing vượt một loạt các cuộc khủng hoảng, bao gồm sự cố 737 MAX, việc mất hợp đồng quốc phòng lớn và sụt giảm doanh thu nghiêm trọng trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu. 

    Ông Thompson chia sẻ: "Ông Keating có thể rời Boeing từ trước nhưng ông đã ở lại vì tinh thần trách nhiệm trong thời điểm tập đoàn đang gặp khó khăn và khủng hoảng nghiêm trọng".

    Tuyên bố truyền thông của ông Calhoun và Boeing đều không đưa ra lời cảm ơn hay ghi nhận những đóng góp của ông Keating đối với tập đoàn, bao gồm cả việc điều hành các hoạt động từ thiện sâu rộng. Chính những thiếu sót bất thường này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguyên nhân ông Keating rời đi. 

    Được biết, Boeing hiện đã xoá hồ sơ và thông tin của ông Tim Keating trên trang web của mình. Đại diện tập đoàn cũng từ chối đưa ra thêm bình luận nào khác về vấn đề này. 

    Trước khi chuyển vào làm việc cho Boeing, ông Keating từng giữ chức phó chủ tịch cấp cao về quan hệ chính phủ toàn cầu tại Honeywell và chủ tịch hội đồng quản trị tại công ty vận động hành lang Timmons and Company ở Washington (Mỹ). Ngoài ra, ông Keating còn từng đảm nhiệm các vai trò khác nhau trong Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-cap-cao-cua-boeing-bat-ngo-tuyen-bo-roi-hang-a504654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan