+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo đảng lớn thứ 3 tại Hàn Quốc bị cách chức vì quấy rối tình dục cấp dưới

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Đảng Công lý Hàn Quốc đã bị cách chức sau khi thừa nhận hành vi quấy rối tình dục với nữ nghị sĩ dưới quyền.

    Lãnh đạo đảng Công lý Hàn Quốc đã bị cách chức sau khi thừa nhận hành vi quấy rối tình dục với nữ nghị sĩ dưới quyền.

    Ông Kim Jong-cheol, lãnh đạo Đảng Công lý Hàn Quốc. Ảnh: AFP 

    Ngày 25/1, ông Kim Jong-cheol, lãnh đạo Đảng Công lý, đảng lớn thứ ba trong Quốc hội Hàn Quốc, đã bị cách chức sau khi thừa nhận hành vi quấy rối tình dục với nữ nghị sĩ dưới quyền.

    Ông Kim Jong-cheol, 51 tuổi, đảm nhận vị trí lãnh đạo của Đảng Công lý vào tháng 10/2020, đã trở thành nhà lãnh đạo đảng đầu tiên của Hàn Quốc bị sa thải do có hành vi sai trái đối với phụ nữ.

    "Tôi đang thông báo một tin rất nhục nhã và khủng khiếp cho mọi người", ông Bae Bok-ju, Phó lãnh đạo đảng Công lý, nói trong một cuộc họp báo.

    Vào ngày 15/1/2021, nữ nghị sĩ Jang Hye-yeong đã ăn tối với Ông Kim Jong Cheol tại một nhà hàng gần Tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc. Sau khi rời khỏi nhà hàng, cô Jang đã bị ông Kim có hành vi quấy rối.

    "Đây là hành vi quấy rối tình dục trắng trợn. Ông Kim Jong Cheol cũng đã thừa nhận cáo buộc", ông Bae Bok-ju nói.

    Nữ nghị sĩ Jang Hye-yeong 33 tuổi, được bầu vào nghị viện từ năm 2020. Cô là một trong những nghị sĩ trẻ nhất Hàn Quốc, được biết đến với các hoạt động bảo vệ nhân quyền mạnh mẽ.

    Nữ nghị sĩ Jang chia sẻ bản thân cảm thấy sốc và vô cùng đau khổ khi bị quấy rối bởi người mà cô vô cùng tin tưởng. Cô cho biết bản thân từng xem ông Kim Jong Cheol là “đồng minh chính trị”, người đã đồng hành cùng cô trong các cuộc vận động chống lại tội phạm tình dục.

    Trước đó, tại Hàn Quốc từng có nhiều vụ quấy rối tình dục nổi tiếng liên quan đến chính trị gia.

    Trường hợp đáng chú ý là trường hợp của cựu thống đốc tỉnh Ahn Hee-jung, người từng tham gia tranh cử tổng thống năm 2017. Trong năm này, ông Ahn đã phải nhận án 3,5 năm tù sau khi bị nữ trợ lý tố cáo ông liên tục cưỡng hiếp cô. Ông Ahn Hee-jung là thành viên của Đảng Dân chủ trung tả của Tổng thống Moon Jae-in.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dang-lon-thu-3-tai-han-quoc-bi-cach-chuc-vi-quay-roi-tinh-duc-cap-duoi-a353981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan