+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra chỉ đạo đặc biệt đối với giáo dục quân đội

    ĐS&PL Phát biểu tại hội nghị ngành giáo dục quân đội ngày 6/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi đào tạo các quân nhân “tuyệt đối trung thành”.

    Theo thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA), ngày 6/12, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bài phát biểu tại hội nghị lần thứ 8 của ngành giáo dục quân đội được tổ chức ở thủ đô Bình Nhưỡng.

    Hội nghị diễn ra trong bối cảnh ông Kim Jong Un đang nỗ lực thúc đẩy đoàn kết dân tộc và thắt chặt kỷ luật trong quân đội nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế do dịch COVID-19 và các biện pháp trừng phạt quốc tế gây ra.

    “Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh yêu cầu các giáo viên quân sự phải là quân nhân trung thành với lý tưởng cùng sự lãnh đạo của đảng Lao động, tổ chức và đào tạo theo tư tưởng, chính sách và biện pháp của đảng nhằm đưa mọi học viên thành sĩ quan chỉ huy trung thành tuyệt đối với Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên", KCNA đưa tin.

    lanh dao trieu tien kim jong un ra chi dao dac biet voi giao duc quan doi
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

    Yonhap cho biết, ông Kim Jong-un đã kêu gọi thực hiện những nỗ lực nhằm mở ra “thời kỳ mới cho sự phát triển và những tiến bộ nhảy vọt” trong cuộc cách mạng giáo dục quân sự với mục tiêu đảm bảo xây dựng được các lực lượng “bất khả chiến bại”.

    Hội nghị ngày 6/12 cũng đánh giá "một số sai lệch trong hệ thống đào tạo quân đội do thiếu nhận thức về tư tưởng", tuy nhiên, thông tin chi tiết không đươc tiết lộ. Tại hội nghị, không có bất cứ báo cáo nào đề cập đến lực lượng hạt nhân của Triều Tiên hoặc các nước khác.

    Trước đó, ngày 1/12, khi phát biểu tại cuộc họp của ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un tuyên bố đất nước phải chuẩn bị "cuộc đấu tranh rất lớn" vào năm tới để tiếp tục đạt được tiến bộ về quốc phòng, nông nghiệp và xây dựng.

    Theo KCNA, Triều Tiên vẫn gặp khó khăn về kinh tế nhưng đảng đã thành công trong việc thúc đẩy đạt được các mục tiêu chính sách và thực hiện kế hoạch kinh tế 5 năm mà nhà lãnh đạo quốc gia này công bố hồi đầu năm 2021.

    Reuters cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tìm cách thúc đẩy nền kinh tế, cung cấp điện cho quốc gia thông qua những kế hoạch của mình. Tuy nhiên, theo các cơ quan của Liên Hợp Quốc, tình trạng thiếu điện và lương thực vẫn tồn tại, thậm chí trở nên trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt vì các chương trình hạt nhân và tên lửa, đại dịch COVID-19 và thiên tai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-ra-chi-dao-dac-biet-doi-voi-giao-duc-quan-doi-a521675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan