+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: "Chúng tôi nợ nhà đầu tư nhiều lời xin lỗi"

    ĐS&PL Tại tọa đàm "Nghẽn lệnh HOSE: Thực trạng và Giải pháp", Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng phát biểu: "Chúng ta không phải nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi mà là nợ nhiều lời xin lỗi".

    Liên quan sự cố nghẽn lệnh kéo dài nửa năm qua tại sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), ngày 24/6, Câu lạc bộ Nhà báo chứng khoán tổ chức tọa đàm trực tuyến "Nghẽn lệnh tại HoSE: thực trạng và giải pháp".

    Tại tọa đàm, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Trần Văn Dũng nói: "Chúng tôi không chỉ nợ nhà đầu tư (NĐT) một lời xin lỗi, mà nợ nhiều lời xin lỗi, tới cả các nhà khoa học, công ty chứng khoán, cơ quan báo chí vì chưa thể phản hồi hết những ý kiến gửi về".

    lanh dao uy ban chung khoan nha nuoc chung ta no nha dau tu nhieu loi xin loi dspl 3
    Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại tọa đàm trực tuyến "Nghẽn lệnh tại HoSE: thực trạng và giải pháp". Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Trước câu hỏi vì sao hơn 20 năm qua sàn HoSE vẫn chưa làm chủ công nghệ, ông Dũng thừa nhận, có phần nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý nhà nước, HoSE.

    Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, các bên không lường hết được tình hình và chưa thật sự quyết liệt.

    Tiền Phong dẫn lời Chủ tịch UBCKNN cho biết: “Xử lý nghẽn lệnh chứng khoán được coi là trường hợp khẩn cấp quốc gia. Dự kiến hệ thống tạm sẽ chạy chính thức vào tháng 7, không chậm hơn”.

    Ngoài ra, lãnh đạo UBCKNN cũng nhận đinh, việc chậm nâng cấp hệ thống giao dịch đến từ tính cầu toàn của cơ quan quản lý, muốn tạo ra hệ thống hiện đại, đồng bộ và toàn diện.

    Về dự án triển khai hệ thống KRX với sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, ông Dũng nói rằng, các bên gặp nhiều điều không may, khi nhà thầu phụ bỏ cuộc, hệ thống vào giai đoạn kết nối, vận hành thử thì COVID-19 bùng phát...

    Phát biểu trong buổi tọa đàm, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán SSI cũng lên tiếng xin lỗi các nhà đầu tư.

    “Dù bất cứ lý do gì, chúng ta vẫn nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi. Những gì xảy ra với nhà đầu tư dù ngoài mong muốn và hoàn toàn không do lỗi điều hành gây ra nhưng nhà đầu tư họ gặp lỗi này và phải có ai đó xin lỗi nhà đầu tư", Lao Động dẫn lời ông Hưng nói.

    lanh dao uy ban chung khoan nha nuoc chung ta no nha dau tu nhieu loi xin loi dspl 2
    Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: Lao Động

    Trước ý kiến cho rằng, trong giai đoạn hiện nay không nên dùng robot trading, theo Chủ tịch SSI dù không khuyến khích nhưng đừng coi cái đó là nguyên nhân làm hỏng thị trường.

    Thị trường đang có cơ hội xây dựng tốt, nhà đầu tư cá nhân trong nước là động lực tăng trưởng thị trường. Nhà đầu tư cá nhân nên là đối tượng được lưu tâm, quan tâm nhiều hơn.

    "Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán, Sở Giao dịch HOSE nên chính thức có lời xin lỗi nhà đầu tư, cam kết hệ thống mới mong nhà đầu tư hiểu để cùng đồng hành phát triển trong tương lai", ông Hưng khẳng định lại.

    Trong khi đó, ông Lê Hải Trà, Chủ tịch HoSE cho rằng, với vai trò là một tổ chức vận hành thị trường, dù bất cứ lý do gì dẫn đến tình trạng nghẽn lệnh thì HoSE phải nhận một phần trách nhiệm.

    Theo ông Trà, đơn vị này đang phối hợp với các bên và rất nỗ lực trong thời gian qua để khắc phục sự cố, tổ chức vận hành thị trường một cách tốt nhất.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-uy-ban-chung-khoan-nha-nuoc-chung-toi-no-nha-dau-tu-nhieu-loi-xin-loi-a504953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan