Lao đến cửa sổ sau tiếng tri hô, mẹ tuyệt vọng kêu cứu khi thấy con trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”


Thứ 5, 29/07/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Không thấy con trong nhà lại nghe tiếng tri hô của người qua đường, người mẹ vội chạy tới cửa sổ xem xét, phát hiện cảnh tượng đáng sợ.

Sự việc khiến nhiều người được phen hú hồn xảy ra tại một cộng đồng dân cư ở Tú Thiên, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vào hôm 22/7 vừa qua. Cụ thể, người qua đường bất ngờ phát hiện một bé gái khoảng 3 tuổi đang đu trên đường ống điều hòa liền tri hô.

Người mẹ nghe tiếng hô hoán, lại phát hiện con gái đã biến mất, vội vàng lao đến kiểm tra phía ngoài cửa sổ thì phát hiện con gái đang ở trong tình cảnh vô cùng nguy hiểm. Sức nặng của cô bé khiến cục nóng điều hòa bị kéo nghiêng về một bên. Cô bé có thể bị ngã xuống đất bất cứ lúc nào.

Bé gái hoảng loạn gào khóc trong khi người mẹ nhào hẳn người ra bên ngoài cửa sổ, cố hết sức để với lấy con gái. Tuy nhiên, người mẹ không có cách nào chạm được vào con gái vì khoảng cách từ cửa số tới vị trí của cô bé dài hơn 1m.

Gia đình - Tình yêu - Lao đến cửa sổ sau tiếng tri hô, mẹ tuyệt vọng kêu cứu khi thấy con trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”
Người mẹ cố hết sức nhưng không sao chạm được vào con gái.

Trong lúc người mẹ hoảng sợ, vừa khóc vừa tuyệt vọng kêu cứu, một người đàn ông họ Triệu đã nhanh chóng chạy lên và đề nghị giúp đỡ. Nhờ sự hỗ trợ của một số người, anh Triệu cuối cùng đã thành công giải cứu bé gái 3 tuổi.

Bé gái rất may chỉ bị hoảng sợ, không gặp bất cứ chấn thương nào. Người mẹ thấy con thoát nạn thì khóc hết nước mắt, đồng thời không ngừng cảm ơn anh Triệu và các ân nhân đã giúp đỡ cô.

Anh Triệu sau đó cho hay bản thân vốn rất sợ độ cao. Tuy nhiên, thấy bé gái đang ở trong tình cảnh”ngàn cân treo sợi tóc”, anh không suy nghĩ quá nhiều, vội nghĩ cách cứu người. Tới khi đưa được bé gái vào nhà an toàn, cả người anh mới bắt đầu run lên vì sợ.

Gia đình - Tình yêu - Lao đến cửa sổ sau tiếng tri hô, mẹ tuyệt vọng kêu cứu khi thấy con trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” (Hình 2).
Gia đình - Tình yêu - Lao đến cửa sổ sau tiếng tri hô, mẹ tuyệt vọng kêu cứu khi thấy con trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” (Hình 3).
Bé gái may mắn được người đàn ông giải cứu an toàn.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không ngớt lời khen ngợi tinh thần giúp người của anh Triệu, đồng thời chỉ trích sự bất cẩn của người mẹ.

Trước đó không lâu, cư dân mạng được dịp xôn xao trước hành động xả thân cứu người của một người phụ nữ Trung Quốc. Được biết, sự việc xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Một bé gái sinh sống tại đây bị mắc kẹt trên lồng sắt ở lan can cửa sổ tầng 2 của một căn hộ.

Người phụ nữ nghe thấy tiếng khóc khi đang đi trên đường, vội vàng bám vào lồng sắt bên dưới, sau đó trèo lên và để bé gái đứng trên vai mình suốt 20 phút. Sau khi phát hiện ra sự việc, 2 người đàn ông đã hỗ trợ người phụ nữ đưa bé gái đến khu vực an toàn.

May mắn, bé gái không bị thương. Theo các nguồn tin, cô bé vô tình bị ngã khi đang ở nhà một mình. Hành động dũng cảm của người phụ nữ khiến dân mạng xứ Trung không khỏi cảm kích.

Hai câu chuyện trên là lời cảnh tỉnh đối với nhiều cha mẹ. Các bé, đặc biệt là trẻ nhỏ rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh nhưng chưa thể ý thức được hết những nguy hiểm có thể xảy đến.

Vì thế, cha mẹ cần trộng chừng con cẩn thận, tuyệt đối không được để trre ở nhà một mình mà không có người giám sát. Khi không tìm thấy người lớn, trẻ có thể cảm thấy lo lắng và sợ hãi, dễ thực hiện một số hành động nguy hiểm.

Bên cạnh đó, trẻ nên được giáo dục ngay từ nhỏ về những khu vực nguy hiểm. Cha mẹ cũng cần kiểm tra kỹ các vật dụng, vị trí trong nhà, giảm tối đa những yếu tố có nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-den-cua-so-sau-tieng-tri-ho-me-tuyet-vong-keu-cuu-khi-thay-con-trong-canh-ngan-can-treo-soi-toc-a508473.html