+Aa-
    Zalo

    Lập biên bản 7 người tụ tập ăn nhậu trong thời gian giãn cách xã hội

    ĐS&PL Một nhóm gồm 7 người rủ nhau tụ tập ăn nhậu trong thời gian tỉnh Vĩnh Long áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 24/7, Công an huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) đã hoàn tất hồ sơ xử lý hành chính 7 người tụ tập ăn nhậu tại xã Mỹ An.

    Trước đó, vào khuya ngày 22/7, lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 xã Mỹ An đã tiến hành kiểm tra nhà trọ ở ấp Chợ, xã Mỹ An. Khi kiểm tra phòng trọ của Nguyễn Quốc Toàn (38 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), lực lượng chức năng phát hiện có 7 người đang tụ tập ăn nhậu.

    Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản đối với 7 cá nhân vi phạm, gồm Toàn và 6 bạn nhậu là Lưu Văn Chung (45 tuổi), Thái Minh Thảo (31 tuổi), Nguyễn Thanh Tâm (45 tuổi), Nguyễn Thanh Việt (46 tuổi), Nguyễn Văn Nhường (39 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Công Cẩn (42 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

    lap bien ban 7 nguoi tu tap an nhau trong thoi gian gian cach xa hoi
    7 người tụ tập ăn nhậu trong thời gian tỉnh Vĩnh Long đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Ái Bình/ Tri Thức Trực Tuyến

    Công an huyện Mang Thít cho biết, Toàn và 6 người còn lại đã vi phạm Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ về việc không thực hiện quyết định áp biện pháp hạn chế tập trung đông người. Được biết, mức phạt đối với mỗi cá nhân vi phạm được quy định từ 10 – 20 triệu đồng.

    VOV dẫn thông tin từ ông Nguyễn Văn Vui - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) cho hay, UBND huyện Vị Thủy cũng vừa quyết định xử phạt hành chính 6 người với tổng số tiền 90 triệu đồng. Những người này đã vi phạm trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, trong khi đi tuần tra, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 của xã Vĩnh Trung đã phát hiện quán nhậu của bà Lâm Thị Sáng (SN 1979) ở ấp 2 đang phục vụ 5 người ăn nhậu. Những người này đều ở xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy.

    Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản, mời các đối tượng về trụ sở làm việc. Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình về vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo quyết định của UBN huyện Vị Thủy, mỗi cá nhân nói trên phải nộp phạt 15 triệu đồng theo điểm b, khoản 3, Điều 12 Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế về hành vi không thực hiện các biện pháp cấm kinh doanh và điểm c, khoản 3, điều 12 của Nghị định này với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-bien-ban-7-nguoi-tu-tap-an-nhau-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-a508065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan