Lắp cáng trên máy bay đưa hành khách đặc biệt từ Côn Đảo về đất liền


Thứ 7, 23/10/2021 | 22:09


Cùng sự kiện

Chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM ngày 23/10 đã được lắp cáng để phục vụ một hành khách đặc biệt có mong muốn được trở về quê hương.

Báo Giao thông đưa tin, chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM của hàng không VASCO hôm nay (23/10) đã gập 6 ghế và lắp thêm cáng để đưa một hành khách về đất liền.

Chuyến bay mang số hiệu 0V8058, cất cánh lúc 11h37 từ Côn Đảo và hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất lúc 12h15.

Tin trong nước - Lắp cáng trên máy bay đưa hành khách đặc biệt từ Côn Đảo về đất liền
Hành khách gần 90 tuổi được nằm lên cáng trên chuyến bay rời Côn Đảo về TP.HCM. Ảnh: VNA

Hành khách đặc biệt trên chuyến bay này là cụ bà đã gần 90 tuổi có mong muốn rời Côn Đảo để trở về quê hương nơi mình sinh ra.

Theo báo Dân trí, do từng bị tai biến, đi lại rất khó khăn và không đảm bảo sức khỏe để ngồi xuyên suốt hành trình, nên vị khách có nguyện vọng nằm cáng trên tàu bay.

Các kỹ sư đã lắp đặt cáng trên tàu bay để phục vụ riêng hành khách đặc biệt này. Một chiếc cáng lắp trên tàu bay sẽ sử dụng vị trí của 6 chiếc ghế.

Nhà sản xuất tàu bay thông tin, cáng kèm theo rèm che được lắp đặt tại khu vực đuôi máy bay, vị trí tốt nhất trên tàu ATR72 để tạo không gian dễ chịu nhất cho người nằm cáng.

Từ 2015 đến 2020, trung bình mỗi năm VASCO thực hiện gần 20 chuyến bay lắp cáng chở khách. Các chuyến bay lắp cáng thường có nhiệm vụ chính là chở người dân ở đảo đi cấp cứu.

Côn Đảo là quần đảo biệt lập nằm ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP.HCM hơn 230 km. Hành khách chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ để bay thẳng từ Côn Đảo đến TP.HCM.

Nữ hành khách đặc biệt trên đã phải chờ đợi cho đến khi đường hàng không khôi phục sau giãn cách mới có thể trở về quê hương.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-cang-tren-may-bay-dua-hanh-khach-dac-biet-tu-con-dao-ve-dat-lien-a517098.html