+Aa-
    Zalo

    Lật mặt kẻ “nổ” quen lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất để lừa chạy việc

    • DSPL
    ĐS&PL Hòa “nổ” mình quen nhiều lãnh đạo trong sân bay Tân Sơn Nhất và có thể xin việc làm trong sân bay. Nhiều người tin Hòa nên đưa gần nửa tỷ đồng cho Hòa xin việc.

    Hòa “nổ” mình quen nhiều lãnh đạo trong sân bay Tân Sơn Nhất và có thể xin việc làm trong sân bay. Nhiều người tin Hòa nên đưa gần nửa tỷ đồng cho Hòa xin việc, tạo điều kiện cho Hòa thực hiện hành vi lừa đảo.

    Ngày 9/8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Thế Hòa (SN 1969, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trong thời gian bị theo dõi, Hòa vẫn ngang nhiên đi lừa xin việc vào sân bay.

    Theo nội dung vụ án, vào năm 2015, Công an TP.HCM đưa Hòa vào diện theo dõi do nghi ngờ Hòa tham gia đường dây lừa đảo chiếm đoạt 144.500 USD để đưa 13 người vào học ở khoa An ninh soi chiếu (học viện Hàng không) không qua thi tuyển.

    Trong thời gian bị theo dõi, Hòa tiếp tục tìm cách lừa đảo chạy việc vào sân bay Tân Sơn Nhất. Để thực hiện ý định, vào thời điểm đầu năm 2016, Hòa gặp vợ chồng ông Lê Trọng Luật và tiết lộ rằng mình quen nhiều lãnh đạo trong sân bay Tân Sơn Nhất.

    Cụ thể, Hòa có thể xin việc cho người khác vào làm ở bộ phận an ninh soi chiếu trong sân bay. Do vợ chồng ông Luật không có nhu cầu việc làm nên đã giới thiệu cho ông Nguyễn Tiến Dậu làm quen với Hòa.

    Khi biết ông Dậu muốn làm việc trong sân bay, Hòa bắt đầu ra giá, yêu cầu ông Dậu chung chi số tiền chi phí xin việc là 25.000 USD.

    Do số tiền Hòa yêu cầu lớn nên ông Dậu còn lưỡng lự. Đến cuối năm 2016, Hòa thúc giục ông Dậu chồng tiền để lo lót, đưa trước cho các lãnh đạo, nếu không đưa tiền ngay sẽ có người khác xin vào thì ông Dậu “hết cửa”.

    Lo lắng bị người khác “chạy” mất chỗ làm của mình, ông Dậu đưa trước cho Hòa số tiền 460 triệu đồng.

    Sau khi nhận số tiền trên, Phan Thế Hòa viết biên nhận với nội dung: “460 triệu đồng là tiền tạm ứng trích thưởng khi hoàn tất thoả thuận (xin việc vào sân bay)”, cùng cam kết hoàn tất thoả thuận trong vòng từ 15-30 ngày. Công việc của ông Dậu sẽ ổn định sau khi vào làm hơn 1 năm.

    Nhận tiền và hồ sơ của ông Dậu xong, Hòa không đi xin việc cho ông Dậu mà đem hồ sơ của ông Dậu về nhà mình cất, và tiêu hết toàn bộ số tiền mà ông Dậu đưa cho.

    Chờ 30 ngày vẫn không thấy Hòa gọi để đi nhận việc, ông Dậu lo lắng nên liên lạc với Hòa thì Hòa trả lời quanh co, tìm nhiều lý do khác nhau để trì hoãn việc xin việc cho ông Dậu.

    Cùng thời điểm này, cơ quan điều tra đã lần ra đường dây lừa đảo xin việc vào sân bay nói trên, xác định Hòa có hành vi phạm tội nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận lừa xin việc cho một số người khác. Nhiều nạn nhân của Hòa cũng đến trình báo, tố cáo hành vi phạm tội của Hòa.

    Cơ quan điều tra quyết định tách hành vi Hòa lừa ông Dậu ra để điều tra, xử lý. Riêng những trường hợp khác là nạn nhân của Hòa, cơ quan điều tra quyết định điều tra thêm để xử lý sau.

    Trước khi Hòa bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử, người thân của Hòa đã bồi hoàn toàn bộ số tiền mà Hòa đã chiếm đoạt của bị hại và được bị hại làm đơn bãi nại.

    Tại phiên tòa hôm nay, Hòa thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hòa mức án 4 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công Thư

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-mat-ke-no-quen-lanh-dao-san-bay-tan-son-nhat-de-lua-chay-viec-a239557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan