+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy màn kịch lừa đảo "kho báu tỷ đô": 3 đối tượng bị bắt là ai?

    ĐS&PL Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa bắt giữ một băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp với màn kịch tinh vi, giả mạo cán bộ Nhà nước, được giao khai thác kho báu tỷ đô.

    Ngày 22/5, VietNamNet dẫn thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho hay, vừa bắt giữ một băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp với màn kịch tinh vi, giả mạo cán bộ Nhà nước, được giao khai thác kho báu tỷ đô.

    Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã khởi tố các đối tượng gồm: Lê Văn Tiến (SN 1970, quê Hà Nội), Nguyễn Thị Tuyết (SN 1971, quê Thanh Hoá) và Nguyễn Tâm Em (SN 1980, quê Bến Tre, cùng ngụ quận Tân Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    lat tay man kich lua dao kho bau ty do cua chinh phu 3 doi tuong bi bat la ai dspl 1
    Ba đối tượng trong đường dây  lừa đảo "kho báu tỷ đô của Chính phủ" bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngoài ra, Công an củng cố hồ sơ để xử lý các đồng bọn chung nhóm gồm: Lâm Thị Thảo (SN 1963, ngụ quận 3), Lã Huy Trường (SN 1982, ngụ quận Bình Tân), Ngô Kim Tuyến (SN 1972, ngụ quận 12) và Tống Thị Thanh Thuỷ.

    Công an xác định, đối tượng Lê Văn Tiến có vai trò cầm đầu.

    Công an Nhân dân dẫn kết quả điều tra cho hay, Tiến và Tuyến thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng, cả hai đều không có nghề nghiệp.

    Để kiếm tiền tiêu xài, Tiến và Tuyết bàn bạc với nhóm bạn ngoài xã hội gồm Tâm Em, Lâm Thị Thảo và Tống Thị Thanh Thủy để lừa tiền người khác.

    Công an xác định, "kịch bản" mà nhóm này dàn dựng là “nổ” có người nhà công tác trong Văn phòng Chính phủ, bộ Công an, bộ Quốc phòng đang được giao thực hiện dự án khai thác các kho báu vật có chứa nhiều loại tiền, cổ vật quý hiếm…và tìm người đầu tư khai thác để chiếm đoạt.

    Để thực hiện ý định, Tâm Em đưa cho tiến 1 xấp Tiền đô la giả với 100 tờ có mệnh giá mỗi tờ là 1.000.000 USD và một hộp gỗ bên trong có 10.000 tờ giấy giống tiền để Tiến đưa cho nạn nhân làm tin.

    Bên cạnh đó, Tiến còn lưu vào điện thoại nhiều hình ảnh tiền USD, tiền cổ, cổ vật các loại để khi cần cho nạn nhân xem.

    Thảo có bà con họ hàng với bà A.. Khi biết bà A. bán đất có tiền, Thảo lân la gạ bà A. đầu tư khai thác kho báu.

    Ngày 19/4, Thảo kêu bà A. đi xe buýt đến đường Cộng Hòa (Tân Bình) để Thảo đưa đến căn nhà nằm trên đường Nguyễn Đức Thuận (phường 13, Tân Bình) để gặp Tiến, Tuyết và Thủy.

    Tại đây, sau khi giới thiệu về thân thế “khủng” của mình, Tiến yêu cầu bà A. đầu tư khai thác kho báu, chỉ 10 ngày sau là có lợi nhuận 1 triệu USD, đồng thời sẽ được hưởng chính sách lâu dài của nhà nước. Bà A. nghĩ Thảo là người thân trong gia đình nên đồng ý theo đề nghị của Tiến.

    Đến ngày 21/4, Thảo chở bà A. sang nhà một người quen ở Bình Dương để lấy 500 triệu đồng rồi tiếp tục chở bà A. gặp Tiến để giao hết số tiền trên cho Tiến. Để làm tin, Tiến giao cho bà A. xấp tiền đô la giả để làm tin.

    Nhận thấy "con mồi" đã cắn câu, Tiến yêu cầu bà A. đưa thêm 2 tỷ đồng nữa. Vì số tiền Tiến yêu cầu đưa khá lớn nên bà A. trao đổi lại với chồng và hai người con trai. Người nhà bà A. đề nghị được gặp Tiến để trao đổi.

    Tiến đồng ý và gặp gia đình bà A. tại một quán cà phê nằm trên đường Lê Thị Riêng, quận 1.

    Tại đây còn có một số đối tượng nữa đi cùng Tiến để đóng vai những người có thân thế. Sau khi nghe đối tượng trình bày, bà A. chấp nhận đưa thêm 1 tỷ đồng. Mới nhận tiền xong, Tiến lại đòi đưa gấp thêm 1 tỷ đồng nữa khiến gia đình bà A. nghi ngờ và trình báo cơ quan công an.

    Tại một quán cà phê nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, khi Tiến và Tuyết nhận 1 tỷ đồng từ con trai của bà A. thì bị các trinh sát phòng CSHS ập vào bắt quả tang.

    lat tay man kich lua dao kho bau ty do cua chinh phu 3 doi tuong bi bat la ai dspl 2
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: VietNamNet

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-man-kich-lua-dao-kho-bau-ty-do-3-doi-tuong-bi-bat-la-ai-a501475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan