+Aa-
    Zalo

    Lây COVID-19 cho bạn gái còn khai báo không trung thực, tài xế xe tải bị khởi tố

    • DSPL
    ĐS&PL Dù dương tính với COVID-19 trong khi trốn cách ly tập tring, tài xế xe tải còn khai báo không trung thực làm tăng nguy cơ có thể lây lan dịch Covid-19 ra ngoài cộng đồng.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 16/9, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Văn Dũng (35 tuổi, thường trú phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai; tạm trú thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

    lay covid 19 cho ban gai tai xe xe tai dspl
    Bị can Bùi Văn Dũng nhận quyết định khởi tố. Ảnh: Zing.vn

    Cơ quan điều tra bước đầu xác định Dũng là tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa đường dài chạy tuyến Lâm Đồng - Tây Ninh. Từ cuối tháng 7, bị can đã chở hàng đi Tây Ninh, qua các địa bàn có dịch Covid-19 như Bình Dương, Đồng Nai.

    Ngày 25/7, sau khi bỏ hàng ở Tây Ninh, Dũng đi qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương (nơi xảy ra dịch bệnh COVID-19) rồi về Lâm Đồng.

    Tuy nhiên, Bùi Văn Dũng đã không thực hiện quy định ăn, nghỉ tại khu cách ly tập trung dành riêng cho lái xe khi trở về mà đến ở nhà trọ của bạn gái B.T.C.H. (31 tuổi, ngụ cùng địa phương).

    Ngày 28/7, Dũng đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly, điều trị. Hai ngày sau, chị H. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Khi đã biết mình bị mắc bệnh, Dũng khai báo y tế không trung thực về người đã tiếp xúc trực tiếp, làm tăng nguy cơ có thể lây lan dịch COVID-19 ra ngoài cộng đồng.

    Do đó, Công an huyện Đức Trọng đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Bùi Văn Dũng.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-covid-19-cho-ban-gai-con-khai-bao-khong-trung-thuc-tai-xe-xe-tai-bi-khoi-to-a513477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan