Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau


Thứ 6, 14/05/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể đánh bay những vết ố vàng trên quần áo, giúp chúng trắng tinh như mới.

1. Sử dụng chanh và muối

Chanh là chất làm trắng tự nhiên rất hiệu quả nhưng lại rất an toàn cho vải và màu vải còn muối là nguyên liệu có tính tẩy trắng và diệt khuẩn. Với công thức dùng chanh và muối để tẩy sạch vết ố trên quần áo bạn cần làm như sau:

Đun sôi 2 lít nước. Vắt 3 quả chanh lấy nước. Hòa một thìa muối vào nước nóng. Thêm nước cốt chanh và 1/4 cốc bột giặt. Ngâm quần áo trong hỗn hợp này 40 phút, sau đó xả trong nước sạch từ hai đến ba lần.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau

2. Dùng chanh và baking soda

Rắc 1 muỗng canh bột baking soda trực tiếp lên vết bẩn. Dùng một nửa trái chanh chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Để hỗn hợp trên áo khoảng 15 phút, sau đó giặt xả lại bình thường với nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 1 muỗng canh baking soda với nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp nhão, dùng bàn chải đánh chà hỗn hợp lên chỗ bị bẩn, sau đó xả sạch lại bằng nước.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau (Hình 2).

3. Dùng nước chanh ngâm

Đổ đầy nước sạch và 2 - 3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau (Hình 3).

4. Dùng giấm ăn

Một cách tẩy trắng quần áo khác đó là sử dụng giấm ăn. Giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. Hòa lẫn 1 cốc giấm ăn với bột giặt, nếu vết bẩn quá cứng đầu như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo… các bạn có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó, dùng tay chà nhẹ nhàng và xả lại bằng nước trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau (Hình 4).

5. Mẹo loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Thêm 1/4 cốc hydrogen peroxide và 4 giọt amoniac vào một lít nước. Để quần áo của bạn ngâm trong dung dịch này trong 10 phút. Sau đó giặt lại thật sạch.

Giải pháp này mạnh hơn các giải pháp khác và do đó, hiệu quả hơn. Đừng quên đeo găng tay khi sử dụng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau (Hình 5).

6. Dùng sữa

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ đầy sữa vào bát sạch sau đó nhấn chìm hoàn toàn phần quần áo bị bẩn hay ố trong vòng một giờ, sau đó cho quần áo vào máy giặt và giặt như bình thường. Các vết bẩn trên quần áo sẽ hòan toàn biến mất.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lấy lại vẻ trắng tinh cho quần áo nhờ những mẹo vô cùng đơn giản sau (Hình 6).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-lai-ve-trang-tinh-cho-quan-ao-nho-nhung-meo-vo-cung-don-gian-sau-a500466.html