Lê Nam Phát - Chàng trợ lý 9X với niềm đam mê cùng Gánh Hát Hương Nam 


Thứ 6, 14/05/2021 | 11:08


Lê Nam Phát (hay còn được gọi là Phát Lê), sinh 1996, hiện đang là trợ lý cho gánh hát Hương Nam. 

Nam Phát sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ nhưng chọn Sài Gòn là nơi để bắt đầu cho những giấc mơ lớn hơn trên hành trình theo đuổi đam mê của mình. Từ năm 2018, anh gắn bó với gánh hát lô tô Hương Nam cho đến nay. 

Xã hội - Lê Nam Phát - Chàng trợ lý 9X với niềm đam mê cùng Gánh Hát Hương Nam 

Ngay từ thời sinh viên, chàng trai trẻ Lê Nam Phát cũng có rất nhiều khát khao muốn thực hiện. Anh muốn đi đến nhiều nơi, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người để trau dồi vốn sống, sự hiểu biết để trưởng thành hơn. Cái duyên đưa anh gặp gỡ đoàn hát lô tô Hương Nam đã mở ra cho cuộc đời Phát một bước ngoặt lớn. Sài Gòn là nơi Phát gặp lại gánh hát và nhập cuộc cùng với các anh chị trong đoàn hát đi lưu diễn khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Xã hội - Lê Nam Phát - Chàng trợ lý 9X với niềm đam mê cùng Gánh Hát Hương Nam  (Hình 2).

Đoàn hát thường đến các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ và Cà Mau cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của chàng trợ lý trẻ 9x. Lê Nam Phát cũng là chàng trai siêng năng làm việc, sự chăm chỉ giúp đỡ của anh và các thành viên trong đoàn làm cho mọi người gắn bó, yêu thương nhau nhiều hơn. Anh cũng rất bận rộn với công việc trợ lý và trở thành một phần quan trọng giúp gánh hát Hương Nam ngày càng ổn định và phát triển.

Đoàn hát Hương Nam khi Phát tham gia đã trải qua rất nhiều khó khăn và có những ngày phải hát ở những không gian như quán cà phê, quán ăn nhỏ. Những lúc khốn khó nhất mọi người trong đoàn vẫn luôn tận tâm, dành hết tâm huyết cho nghề hát lô tô. Phát cảm động và cảm phục trước niềm đam mê mãnh liệt ấy nên cũng trở thành một cánh tay đắc lực giúp mọi việc từ nhỏ đến lớn trong đoàn hát luôn được xử lý linh hoạt, hoàn thành tốt.

Xã hội - Lê Nam Phát - Chàng trợ lý 9X với niềm đam mê cùng Gánh Hát Hương Nam  (Hình 3).

Chàng trai trẻ 9x kể rằng khó khăn nhất của đoàn hát là vào những tháng mưa. Mùa mưa thì thực sự là một trở ngại lớn đối với những buổi biểu diễn của đoàn hát. Mưa thì làm gì có khán giả đến xem, đôi khi đang diễn mà gặp mưa thì cũng chỉ biết kêu trời. Mọi người đều sợ nhất cảnh mưa kéo dài và đoàn hát cũng ế ê ẩm không có người xem. Những ngày đó Phát không sao quên được bởi đó là những giây phút các thành viên trong đoàn đều lặng lẽ, đưa mắt nhìn nhau mà không biết làm gì cho những tháng mưa chóng qua. 

Làm trợ lý của đoàn hát cũng là một công việc vô cùng thú vị, những chuyến lưu diễn đến nhiều miền quê cho phát gặp gỡ được rất nhiều người. Tình cảm chân thành và sự nồng hậu, phóng khoáng của người dân luôn làm cho anh ấm lòng, có đủ động lực để luôn cố gắng hết mình trong công việc. Chàng trai say mê gắn bó cùng đoàn hát Hương Nam và luôn mong muốn đoàn hát ngày càng phát triển, vững mạnh để có thể khẳng định được những giá trị mà nghệ thuật hát lô tô đem đến cho mọi người. 

Xã hội - Lê Nam Phát - Chàng trợ lý 9X với niềm đam mê cùng Gánh Hát Hương Nam  (Hình 4).

Hy vọng trong tương lai chàng trai trẻ 9x Lê Nam Phát sẽ ngày càng phát triển bản thân hơn nữa trong công việc trợ lý. Lê Nam Phát cũng chia sẻ đầy cảm động rằng: “Đoàn hát giống như một gia đình lớn của mình vậy, mình gắn bó với đoàn không chỉ vì công việc mà còn bằng cả tình yêu đối với mọi người. Vì vậy dù phải chịu những khó khăn, vất vả khi đồng hành cùng đoàn hát mình vẫn luôn muốn hết mình cống hiến”. 

Xã hội - Lê Nam Phát - Chàng trợ lý 9X với niềm đam mê cùng Gánh Hát Hương Nam  (Hình 5).

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về chàng trợ lý đoàn hát Lê Nam Phát thì có thể liên hệ qua địa chỉ facebook:  https://www.facebook.com/phatle1512.

Phương Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-nam-phat-chang-tro-ly-9x-voi-niem-dam-me-cung-ganh-hat-huong-nam-a500542.html