+Aa-
    Zalo

    Lê Quang Đức: Chiến sỹ Công an với niềm đam mê GYM mãnh liệt

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, phong trào rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao đang ngày càng phát triển và được rất nhiều người hưởng ứng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ một người rất đặc biệt, một cán bộ Công an rất bận rộn nhưng luôn chăm chút cho sức khỏe của mình, ngoài ra anh còn là một Huấn luyện viên cá nhân chuyên coaching online, anh Lê Quang Đức hay mọi người hay biết đến với cái tên Đức Thể hình.

    Xin chào anh Đức, lý do nào khiến anh tìm đến với Gym?

    Xin chào quý báo và bạn đọc. Trước đây, tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác, không coi trọng và để ý đến sức khỏe của bản thân. Cách đây 7 năm, tôi bị mắc bệnh nặng. Trong 1 năm ròng rã điều trị bệnh, tôi nhận ra sức khỏe thật sự rất quý giá. Và không có sức khỏe thì chúng ta không thể làm được những việc khác. Và tôi đã tìm đến Gym để cải thiện sức khỏe của mình.

    Hiện nay, không chỉ có Gym mà mọi người còn tìm đến rất nhiều môn thể thao khác ví dụ như đạp xe chẳng hạn. Anh nghĩ rằng Gym có còn duy trì sức ảnh hưởng như những năm qua hay không?

    Thật ra Gym mang ý nghĩa rất rộng. Trong Gym cũng có bộ môn đạp xe, tuy nhiên là đạp xe trong phòng Gym. Chính vì vậy, Gym có đầy đủ các công cụ cần thiết để các bạn có thể rèn luyện theo nhiều mục đích khác nhau như giảm cân, giảm mỡ, tăng cân, tăng cơ, cải thiện vóc dáng hay tăng cường sức mạnh, sức bền, độ ổn định của cơ thể.v..v… Do đó, rất khó để một môn thể thao nào có thể thay thế vai trò của Gym.

    le quang duc 3

    Chúng tôi được biết anh là một cán bộ Công an rất bận rộn, tại sao anh lại quyết định làm thêm công việc của một Huấn luyện viên cá nhân?

    Thật ra công việc của tôi rất bận rộn. Tôi cũng chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ trở thành một Huấn luyện viên cá nhân. Trong quá trình đi tập Gym, tôi có dạy cho một số anh em tập cùng và đạt được những kết quả nhanh chóng, sức khỏe được nâng cao và vóc dáng trở nên săn chắc, cân đối. Lúc đó, có một người em được tôi dạy và đã thay đổi hình thể rất nhiều, em khuyên tôi rằng nếu anh có kiến thức thì anh hãy xây dựng một kênh Youtube và chia sẻ kiến thức cho mọi người. Lúc đó tôi có làm vài Video chia sẻ kiến thức lên Youtube. Điều đó khiến tôi có khá nhiều fan ở khắp nơi. Và đó cũng là một niềm vui nho nhỏ của tôi.

    Tuy nhiên, một trong những khó khăn của người tập Gym là lượng kiến thức rất nhiều, không dễ để tập Gym đúng cách và đạt hiệu quả. Trên Internet chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều kiến thức về Gym nhưng không có hệ thống, nhiều quan niệm sai lầm khiến mọi người khó khăn trong việc chắt lọc các kiến thức đúng. Điều đó dẫn đến việc tôi muốn trở thành một Huấn luyện viên cá nhân để có thể cung cấp cho mọi người các chương trình tập luyện khoa học và đúng đắn nhất.

    le quang duc

    Để trở thành một Huấn luyện viên cá nhân cần những yếu tố gì?

    Trước đây, tôi cũng đã từng nghĩ một Gymer có kiến thức, tập luyện tốt thì có thể coaching người khác. Và thực tế hiện nay có một bộ phận khá lớn những Gymer không được đào tạo bài bản trở thành Huấn luyện viên cá nhân. Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy. Một Huấn luyện viên cá nhân đòi hỏi rất nhiều kiến thức từ y học, giải phẫu cơ thể người, cách sơ cấp cứu, hô hấp nhân tạo, các phương pháp tập luyện, kiến thức về dinh dưỡng… kể cả là kiến thức về các bệnh lý thường gặp.

    Tôi nghĩ để trở thành một Huấn luyện viên cá nhân, bạn cần phải được qua các khóa đào tạo bài bản. Ở Việt Nam hiện nay, cũng có một số khóa đào tạo Huấn luyện viên cá nhân khá chất lượng. Tuy nhiên, bản thân tôi đã tham gia học và thi đạt chứng chỉ Huấn luyện viên cá nhân của Học viện Y học Thể thao Quốc gia Hoa Kỳ. Đây là chứng chỉ có giá trị nhất về Huấn luyện viên cá nhân trên thế giới và được 80 quốc gia công nhận.

    le quang duc 1

    Là một cán bộ Công an, anh sắp xếp thế nào để có thể làm Huấn luyện viên cá nhân? Khách hàng thường tìm đến anh vì lý do gì?

    Vì đặc thù công việc nên tôi chỉ nhận coaching online cho khách hàng. Điều đó khiến tôi có thời gian để có thể hoàn thành công việc của mình thật tốt.

    Với sự phát triển của xã hội thì đa số khách hàng của tôi đều có nhu cầu giảm mỡ, cải thiện vóc dáng. Việc giảm mỡ thừa đặc biệt là mỡ nội tạng là điều rất quan trọng để cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường Type 2, các bệnh tim mạch, Gout…

    Tùy theo từng khách hàng, khả năng vận động, cấu tạo cơ thể cũng như đang mắc những bệnh lý có liên quan mà tôi thiết kế những chương trình huấn luyện khác nhau, phù hợp với sức khỏe, thể trạng cũng như nhu cầu của khách hàng.

    Với tư cách là một Huấn luyện viên cá nhân, anh thấy việc giảm cân, giảm mỡ có khó không?

    Việc giảm cân, giảm mỡ thực sự không khó như mọi người vẫn lầm tưởng. Tuy nhiên, để có thể biến nó thành một việc dễ dàng đòi hỏi bạn phải có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và có những kiến thức khoa học về dinh dưỡng, về tập luyện. Nếu không có thời gian để trang bị cho mình những điều đó, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình một Huấn luyện viên cá nhân vừa có tâm, vừa có tầm để giúp bạn.

    Tôi có viết một cuốn sách mang tên “Giảm cân không khó”. Sách dưới dạng Ebook. Ai có nhu cầu thì hãy gửi cho tôi địa chỉ Email, tôi sẽ gửi tặng miễn phí nha!

    Vâng, rất cảm ơn về những chia sẻ của anh!

    Thông tin liên hệ HLV Lê Quang Đức:

    Lê Đức

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quang-duc-chien-sy-cong-an-voi-niem-dam-me-gym-manh-liet-a508554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.