Lịch trình đi lại dày đặc của nam sinh lớp 11 mắc COVID-19 ở Hà Nội


Thứ 3, 18/05/2021 | 15:10


Cùng sự kiện

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nam sinh lớp 11 ở Hà Nội thường xuyên gặp gỡ bạn bè, đến quán trà sữa.

Ngày 18/5, Trung tâm Y tế Thường Tín đã có báo cáo nhanh về kết quả điều tra trường hợp dương tính mới SARS-CoV-2 tại xã Hiền Giang (Thường Tín, Hà Nội).

Theo đó, bệnh nhân 4288 là N.T.M (SN 2004), học sinh trường THPT Phùng Hưng, huyện Thường Tín. M. cư trú cùng gia đình tại cụm 3, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang. Học sinh này là F2 của bệnh nhân H.B.T. (bệnh nhân 3786).

Bệnh nhân sống cùng nhà với 6 người (bố, mẹ, chị gái, anh rể và 2 cháu), gia đình M. bán bia (quán đối diện nhà riêng). Chiều tối, M. phụ giúp bố mẹ bán quán. Ngày 11/5, quán đóng cửa theo quy định của UBND thành phố, thỉnh thoảng có bán mang về. Bên cạnh nhà bệnh nhân có quán Quỳnh Nguyên, theo khai thác từ bố bệnh nhân quán này thường có công nhân, nhân viên công ty Sland đến ăn.

Từ khi trường học cho nghỉ do dịch bệnh, M. đi học điêu khắc tại xưởng gần nhà (cụm 3, thôn Nhân Hiền, Hiền Giang).

Tin trong nước - Lịch trình đi lại dày đặc của nam sinh lớp 11 mắc COVID-19 ở Hà Nội
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh minh họa

Lịch trình di chuyển cụ thể của M. từ ngày 7/5 đến nay:

Ngaỳ 7/5: Sáng, nam học sinh ở xưởng nhà bác làm một mình; chiều ở xưởng, tối vào quán bia Duy Minh (thôn Nhân Hiền) cùng bạn, sau đó đi mua sữa rửa mặt.

Ngày 8/5: buổi sáng M. ở nhà, buổi chiều đi chơi cùng bạn tới nhà một người trong xã.

Ngày 9/5 và 10/5, M. ở nhà và ra xưởng

Ngày 11/5: Buổi sáng M. ra trà sữa Tocotoco (đường chợ Bằng, khu Cầu Dừa xã Văn Bình) cùng một bạn gái. Buổi chiều, M. sang nhà một người trong xã cùng bạn chơi.

Ngày 12/5: Buổi sáng, bệnh nhân ở nhà, buổi chiều ở xưởng 1 mình. Tối đến quán Dũng Hằng – Thóc Gạo quán (đội 8, thôn Nhân Hiền) cùng các bạn và tới gặp một bạn gái ở Vân Tảo.

Ngày 13/5: Sáng đến quán Thư Mai cùng bạn uống nước. Chiều, M. đến quán Tiến Ngân cùng nhiều bạn. 

Ngày 14/5: Sang quán Tiến Ngân cùng bạn

Ngày 15/5: Ở nhà, tiếp xúc với người thân trong gia đình.

Ngày 16/5: Sáng sốt 38,9, người nhà đã thông báo với Trung tâm Y tế xã về yếu tố tiếp xúc với F1 của BN H.B.T. và có triệu chứng. Bệnh nhân được xác định là trường hợp F2 có triệu chứng, được chuyển vào viện đa khoa Thường Tín và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 17/5, kết quả xét nghiệm của M. dương tính với SAR-CoV-2.

Đến 10h ngày 18/5, huyện Thường Tín đã xác định được 22 F1 và 80 người liên quan đến bệnh nhân này. Ngoại trừ 1 trường hợp chưa có kết quả, còn lại đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Huyện đang tiếp tục rà soát những người có liên quan và tiếp xúc gần để cách ly.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-trinh-di-lai-day-dac-cua-nam-sinh-lop-11-mac-covid-19-o-ha-noi-a500979.html