+Aa-
    Zalo

    Liên tục phải đóng cửa vì COVID-19, các rạp chiếu phim loay hoay tìm cách “sống chung với dịch”

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ khi ghi nhận trường hợp dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 vào năm 2020, Việt Nam đã trải qua 4 lần bùng phát dịch nghiêm trọng. Kéo theo đó, nhiều điểm vui chơi giải trí, bao gồm cả các rạp chiếu phim đã phải đóng cửa liên tục, ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề kinh doanh.

    Gần như không có doanh thu

    Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các rạp chiếu phim là một trong những đơn vị kinh doanh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì liên tiếp phải đóng cửa trong năm 2020 và 2021.

    Chia sẻ với phóng viên Đời sống & Pháp luật, anh Lê Hoàng Minh, giám đốc Marketing cụm rạp chiếu phim BHD Star Cineplex,  cho biết: “Với 2 lần đóng cửa trên cả nước trong tháng 3/2020 và tháng 8/2020, cũng như vài lần khác ở rải rác các tỉnh miền Trung. Doanh thu thị trường kinh doanh rạp và phim đều không có”.

    Từ đầu năm 2021, các rạp chiếu phim lại tiếp tục bị ảnh hưởng bởi 2 lần đóng cửa vào dịp Tết Nguyên Đán và từ Lễ 30/4 và 1/5 cho đến nay.

    Thông thường, đây là 2 thời điểm kinh doanh tốt nhất của các rạp chiếu phim trong năm với nhiều phim đặc sắc và lượng khán giả ra rạp xem nhiều. Bởi vậy, việc phải ngừng hoạt động trong đợt “cao điểm” này càng khiến doanh thu của các cụm rạp bị ảnh hưởng nhiều hơn.

    rap bhd star
    Rạp chiếu phim BHD Star. Ảnh: ST

    Theo chia sẻ của đại diện BHD Star, ngay cả khi đã mở cửa kinh doanh trở lại, lượng người tới các rạp chiếu phim cũng giảm rõ rệt so với thời gian trước đó, khi chưa có dịch bệnh.

    Anh Lê Hoàng Minh cũng giải thích: “Khi mở cửa lại thì các rạp đối mặt với khó khăn khác bao gồm tâm lý lo sợ của khách hàng và không có nguồn phim lớn từ Hollywood. Do đó thị trường kinh doanh rạp phụ thuộc nhiều vào nguồn phim nội địa, tuy nhiên nhóm phim này không phải lúc nào cũng mang lại doanh thu tốt vì chất lượng phim không đồng đều. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến kinh doanh của các rạp dù có mở cửa nhưng thu vẫn không bù nổi chi”.

    Chia sẻ về vấn đề này, anh Nguyễn Long Bình, đại diện phòng Truyền thông của CGV Việt Nam cũng bày tỏ những khó khăn tương tự. Anh Bình cho biết: Trong thời gian tạm ngưng hoạt động để chống dịch, nhiều phim đang chiếu phải tạm dừng chiếu, phim sắp chiếu phải dời lịch dẫn đến thiệt hại về doanh thu bán vé và chi phí quảng bá, truyền thông cho các bộ phim.

    Dù đóng cửa CGV nhưng vẫn phải trả các chi phí như thuê mặt bằng, chi phí vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị, máy chiếu, vệ sinh… Đồng thời, các hoạt động kinh doanh hàng hóa, thực phẩm tại rạp phim đều phải tạm ngưng; hợp đồng dịch vụ quảng cáo cũng không thể tiếp tục thực hiện”.

    Xác định “sống chung với dịch lâu dài”

    Chia sẻ về những giải pháp được đưa ra đối với các khó khăn do đại dịch. Anh Lê Hoàng Minh cho biết ngay khi nhận thông tin về việc phải đóng cửa rạp chiếu phim để phục vụ công tác phòng dịch, các cụm rạp của BHD Star đã nhanh chóng tuân thủ và có phương án bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, bao gồm việc hoàn tiền cho những khách đã thanh toán, đặt vé xem phim trước.

    Phía công ty cũng xác định tinh thần phải “sống chung với dịch bệnh” lâu dài. Trong đó, công ty luôn tuân phủ các biện pháp, khuyến cáo của bộ y tế để phòng dịch COVID-19, bao gồm việc đưa quy tắc 5K trở thành một văn hóa đối với cả khách hàng và nhân viên làm việc tại các rạp chiếu phim.

    Để thu hút khán giả trở lại rạp chiếu phim sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch, phía CGV cho biết họ dự kiến sẽ tiếp tục chiếu những bộ phim đã tạm ngừng phát sóng và những bộ phim được khán giả quan tâm, mong đợi. Lịch chiếu phim sẽ phụ thuộc vào phía nhà sản xuất.

    he thong rap chieu phim cgv
    CGV cũng gặp không ít ảnh hưởng do dịch bệnh. Ảnh: ST

    Hiện tại, dịch bệnh tại nhiều nơi vẫn còn đang diễn biến vô cùng phức tạp, bởi vậy các rạp chiếu phim vẫn còn trong tình trạng phải tạm ngừng hoạt động. Đại diện CGV cho biết công ty mong muốn mọi người cùng nhau chung tay phòng dịch để dịch bệnh sớm bị đẩy lùi. Chỉ có như vậy, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí mới có thể sớm được mở cửa trở lại và khôi phục sau thời gian dài chống chọi với dịch bệnh.

    Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

    Minh Hạnh

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-phai-dong-cua-vi-covid-19-cac-rap-chieu-phim-loay-hoay-tim-cach-song-chung-voi-dich-a505358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan