+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án tử vì giúp con nợ vận chuyển ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 22/11, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Mãng (47 tuổi) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

    Ngày 22/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Mãng (47 tuổi) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", theo VnEpress.

    linh an tu vi giup con no van chuyen ma tuy 1
    Bị cáo Bùi Văn Mãng. Ảnh: VnEpress.

    Mãng khai trú tại Đà Nẵng, tháng 12/2020 cho người bạn tên Đương mượn 200 triệu đồng song đòi nhiều lần không được. Ngày 7/1, Mãng nhận được điện thoại của Đương nói ra huyện Quế Phong (Nghệ An) để lấy tiền.

    Hôm sau, Mãng thuê ô tô chở ra Nghệ An gặp Đương và được cho hay không có tiền mặt để trả nhưng có 3 gói ma túy muốn nhờ chuyển về Đà Nẵng bán lấy tiền trả nợ. Mãng đồng ý và không đòi tiền công.

    Sáng 9/1, Đương nói Mãng đến khu vực xã Tiền Phong (huyện Quế Phong) sẽ có người liên lạc. Mãng tới khu vực này thì một người gọi điện hướng dẫn tới chân cột biển chỉ dẫn đường lấy túi xách chứa ma túy để sẵn.

    Mãng xách ma túy lên ôtô thì bị bắt ngay sau đó. Tang vật gần 3 kg ma túy các loại. Cơ quan điều tra đã khởi tố Mãng về tội Vận chuyển trái phép ma túy, sau căn cứ lời khai đã đổi tội danh sang Mua bán trái phép ma túy.

    Tại phiên xét xử, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Trong vụ án này, người tên Đương chưa rõ lai lịch nên nhà chức trách không có căn cứ điều tra.

    Trước khi phạm tội, từ năm 1992-2018, Bùi Văn Mãng từng "gánh" 4 tiền án về các tội "Trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa", "Trộm cắp tài sản công dân", "Gây rối trật tự công cộng" và "Mua bán trái phép chất ma túy". Năm 2018, Bùi Văn Mãng thi hành xong bản án 18 năm tù.

    Nhận thấy bị cáo có nhân thân xấu, số lượng ma túy mua bán đặc biệt lớn, không còn khả năng cải tạo... HĐXX tuyên phạt Bùi Văn Mãng tử hình, theo Dân Trí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-tu-vi-giup-con-no-van-chuyen-ma-tuy-a520047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan