+Aa-
    Zalo

    Linh Nham cosmetics - vượt doanh số mùa covid nhờ kinh doanh online

    • DSPL
    ĐS&PL COVID-19 ngày càng phức tạp, các doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề, không ít đơn vị kinh doanh rơi vào cảnh lao đao, phá sản, vậy giải pháp nào giúp doanh nghiệp yên tâm vượt bão?
    image3 2
    Trung tâm thương mại vắng bóng khách hàng khi dịch Covid – 19 bùng nổ trở lại và diễn biến ngày càng phức tạp (Ảnh: Internet)

    Các bạn có biết, Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đã nhẹ nhàng đút túi 24 tỉ USD ngay trong mùa dịch. Amazon cũng đưa ra thông báo ứng tuyển thêm 100.000 nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong đợt COVID vừa qua.

    Rõ ràng, đặt giữa bối cảnh hàng nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa, ngủ đông chờ dịch qua, cộng thêm doanh thu offline bị sụt giảm nghiêm trọng từ 50-80%, có thể thấy kinh doanh online đã và đang là cứu cánh cho không ít doanh nghiệp Việt sống sót khi COVID quay trở lại và ngày càng trở nên nguy hiểm.

    Ngay cả trong thời điểm COVID làm tê liệt gần như toàn bộ nền kinh tế cả nước, kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số tăng trưởng đáng ngưỡng mộ lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê). 

    image1 3
    Shopping online trở thành xu thế tất yếu trong mùa dịch(Ảnh: Internet)

    Thị trường này cũng đón chào thêm 40% khách hàng mới lần đầu mua sắm trực tuyến và doanh thu sẽ vượt 15 tỉ USD trong năm nay, theo thống kê của VECOM.

    Bằng chứng là nhiều thương hiệu bán lẻ đã nhanh chóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào các kênh bán hàng trực tuyến và tìm hiểu các chiến lược mới nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng. Ngay đến các ông lớn như Tiki, Shopee, Lazada cũng xuất hiện thường xuyên hơn trên các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn nhằm tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng.

    image2 2
    Các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào các kênh bán hàng trực tuyến trong mùa dịch (Ảnh: Internet)

    Nói về kinh doanh online phải kể đến Linh Nham cosmetics, doanh nghiệp điển hình rất thành công với mô hình này. Ngay cả không phải trong mùa dịch thì Linh Nhâm cũng là đơn vị sáng lập ra mô hình này từ 7 năm trước và kinh doanh rất thành công. Hiện tại Linh Nhâm sở hữu hơn 10.000 đại lý trên các tỉnh thành cả nước và bán hàng chủ yếu bằng mô hình kinh doanh online, ngoài ra còn kênh Spa, hơn 100 Spa &clinic là đối tác của nhãn hàng này đang phân phối và sử dụng sản phẩm làm đẹp  cho khác hàng.

    So với 3 làn sóng Covid trước đây, lần thứ 4 này người dân trải qua với tâm thế vững vàng hơn. Trong nhưng ngày giãn cách xã hội, để hạn chế ra đường người dân đã quen với việc mua sắm qua các kênh online, thay vì lo lắng tích trữ hàng hóa quá mức như trước đây.

    Theo chủ các trang bán hàng qua kênh mạng xã hội như facebook, Zalo…, người tiêu dùng có xu hướng mua online nhiều hơn so với trước do muốn tránh tới nơi đông người, các đơn hàng online vì thế cũng tăng mạnh hơn. Không chỉ các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe mùa dịch như khẩu trang, nước rửa tay và các sản phẩm khử trùng… mà các sản phẩm thiết yếu hàng ngày như rau, thịt, cá… cũng đồng loạt ‘lên sàn’. Tuy nhiên một mặt hàng làm đẹp mà ngỡ như không được quan tâm như thực phẩm thực chất lại bán rất chạy, đó là mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp. Sở dĩ như vậy vì trong mùa dịch được giãn cách ở nhà làm việc nên chị em có nhiều thời gian hơn để chăm chút cho bản thân bằng những bộ sản phẩm làm đẹp đầy đủ quy trình; rồi tâm lý ở nhà với chồng con cả ngày nên ai cũng muốn bản thân đẹp hơn để hâm nóng tình cảm. Và một lí do đặc biệt nữa là mùa dịch nhãn hàng như Linh Nham cosmetics đã tung ra chiến lược trợ giá mùa dịch, giảm giá lên đến 50% cho những sản phẩm chăm sóc nhan sắc đang rất hot, vừa được làm đẹp, vừa tiết kiệm tiền nên chị em rất nhanh tay “rinh” về bàn trang điểm của mình.

    image5 1
    Chương trình khuyến mãi vừa qua của Linh Nham cosmetics đã tạo nên một "cơn bão" mua hàng online

    Cũng chính về những chiến dịch thông minh đó, cộng với sản phẩm uy tín sản xuất tại các cường quốc làm đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản nên dù mùa dịch các khách hàng chung thủy vẫn rất yêu quý tin tưởng, ủng hộ nhãn hàng. Nói không quá lời khi mùa dịch các đơn vị khác đang loay hoay không đẩy hàng đi được thì Linh Nhâm lại cháy hàng trên mọi mặt trận, phải khất khách hàng đợi hàng về đợt mới thì trả. Đó là minh chứng cho câu nói: chỉ cần là sản phẩm tốt, lo gì thiếu khách hàng.

    image4
    Các sản phẩm của Linh Nham cosmetics hầu hết đang trong tình trạng BÁO ĐỘNG ĐỎ chuẩn bị hết hàng

    Kết quả đó được thể hiện qua chương trình tổng kết vinh danh đại lý bán hàng giỏi mùa dịch của Linh Nhâm. Sở dĩ có chương trình này là bởi các đại lý của Linh Nhâm, có người đang trong vùng giãn cách mà vẫn đạt doanh số rất cao chỉ trong vẻn vẹn 10 ngày đạt con số 600 triệu cho top 1, 500 triệu cho top 2 và 350 triệu cho top 3. Tổng giám đốc khu vực La Mi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc khu vực Vân Lê tại Huế, Tổng giám đốc khu vực Nhung Vũ vừa sinh con được 1 tuần vẫn chạy đua doanh số với con số đáng nể, tổng giám đốc khu vực Lan Hương bận rộn dạy học online mùa dịch vẫn không thua kém chị em. Bên cạnh đó còn có những đại lý cấp dưới, dưới sự dẫn dắt của các tổng cũng đạt doanh số rất ấn tượng lên đến cả trăm triệu chỉ trong vòng 10 ngày diễn ra chương trình thi đua. Có một nền tảng tốt từ doanh nghiệp, sự coaching đều đặn của ban lãnh đạo, những người có tầm nhìn xa trông rộng thì dù ở hoàn cảnh nào, có bao nhiêu cơn bão ập đến các thủ lĩnh vẫn vững vàng, chứng tỏ bản lĩnh sắt đá của mình.

    image6
    Top 4 thủ lĩnh xuất sắc đạt doanh số cao nhất trong chương trình khuyến mại tháng 7 của Linh Nham cosmetics

    Đã trải qua 2 mùa dịch bệnh, Linh Nhâm đã quen với việc ứng phó trước gian truân, đồng thời thể hiện được ý chí vững vàng trong kinh doanh, lèo lái doanh nghiệp giữ vững doanh số, đảm bảo đời sống cho n

    hân viên; đồng thời làm tốt vai trò đóng góp, chia sẻ với cộng đồng. Đó cũng là lí do doanh nghiệp này tồn tại được lâu trên thị trường và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đó cũng là niềm tự hào cho doanh nghiệp trong nước trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay.

    Minh Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-nham-cosmetics-vuot-doanh-so-mua-covid-nho-kinh-doanh-online-a508662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.