Loại quả "lai" giữa đào và hồng khiến dân mạng sửng sốt, thì ra lại là đặc sản "độc nhất vô nhị"


Thứ 6, 08/10/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Mới đây, đoạn clip giới thiệu về một loại quả đặc biệt đang khiến dân tình bàn tán sôi nổi về nguồn gốc xuất xứ của nó.

Những clip giới thiệu về các loại hoa quả vẫn đang "chiếm sóng" trên các trang mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Và cũng chính nhờ đó mà nhiều dân tình mới được mới biết thêm được nhiều loại trái cây đặc biệt của mỗi vùng miền.

Mới đây, clip giới thiệu về một loại quả cũng đã khiến dân tình bàn tán sôi nổi. Có thể thấy đây là một loại quả tròn, có màu cam đỏ bắt mắt. Thoạt nhìn, nhiều người không thể đoán biết được nguồn gốc của loại quả này.

Cộng đồng mạng - Loại quả 'lai' giữa đào và hồng khiến dân mạng sửng sốt, thì ra lại là đặc sản 'độc nhất vô nhị'
Cộng đồng mạng - Loại quả 'lai' giữa đào và hồng khiến dân mạng sửng sốt, thì ra lại là đặc sản 'độc nhất vô nhị' (Hình 2).
Thoạt nhìn, nhiều người không thể đoán biết được nguồn gốc của loại quả này.

Thực chất, đây là trái đào hồng nhung - một đặc sản thường mọc nhiều ở miền Tây Nam Bộ. Đào hồng nhung có vẻ bề ngoài giống y như tên gọi, màu sắc tới hình dáng như quả đào nhưng lại phủ lớp vỏ hồng, tơ mịn như nhung.

Cộng đồng mạng - Loại quả 'lai' giữa đào và hồng khiến dân mạng sửng sốt, thì ra lại là đặc sản 'độc nhất vô nhị' (Hình 3).
Thực chất, đây là trái đào hồng nhung - một đặc sản thường mọc nhiều ở miền Tây Nam Bộ.

Lúc trái còn non lớp lông màu xanh, khi trái chín lớp lông chuyển sang màu vàng cam và đỏ nâu, lớp lông của trái mịn màng như nhung. Cây hồng nhung thường cho trái vào khoảng tháng 10 - 11 âm lịch, trái ra hoa kết quả thành từng chùm, mỗi chùm từ 3 đến 4 trái nấp dưới tán lá và trái có 2 loại có hạt và không hạt. 

Do có lớp lông bên ngoài nên trước khi ăn trái cần phải chà sạch lớp lông, gọt bỏ vỏ ăn tươi hay ướp lạnh khá ngon, không mất đi mùi thơm ban đầu.

Cộng đồng mạng - Loại quả 'lai' giữa đào và hồng khiến dân mạng sửng sốt, thì ra lại là đặc sản 'độc nhất vô nhị' (Hình 4).
Trái hồng nhung gọt bỏ vỏ ăn tươi hay ướp lạnh khá ngon, không mất đi mùi thơm ban đầu.

Dù tên quả đào nhưng hương vị lại tương tự như hồng giòn của Đà Lạt, có vị chát nhẹ nên thông thường người miền Tây phải để cho chín kỹ thì mới thưởng thức. Trái khi chín ăn rất ngon, thịt trái mềm dẻo, vị ngọt thanh kèm với mùi thơm dịu thoang thoảng. Với người dân địa phương, đào hồng nhung dầm đá đường là món giải khát "ngon hết sẩy" trong những ngày nắng nóng. 

Cây hồng nhung thông thường được trồng ở vườn nhà hay ở các sân biệt thự, khu nghỉ mát nhờ vào tán cây rộng của mình chúng có thể che mát và cho quả cả một khu vực mang đến nhiều giá trị trong cảnh quan. Vì đây là loài cây có màu sắc nổi bật với quả, cùng với hình dáng cây tròn đầy cho nên thường được nhiêu người sử dụng để thờ cúng, trưng trên bàn thờ hay trên mâm ngủ quả…

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-lai-giua-dao-va-hong-khien-dan-mang-sung-sot-thi-ra-lai-la-dac-san-doc-nhat-vo-nhi-a515613.html