+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng chức quyền giúp con gian lận trong cuộc thi dạ hội trường, người mẹ bị pháp luật "sờ gáy"

    • DSPL
    ĐS&PL Một thiếu niên 17 tuổi và mẹ cô bé đã bị cáo buộc truy cập trái phép thông tin mật sau khi có hành vi gian lận để chiến thắng cuộc thi sắc đẹp tại dạ hội trường học.

    Một thiếu niên 17 tuổi và mẹ cô bé đã bị cáo buộc truy cập trái phép thông tin mật của học sinh sau khi có hành vi gian lận để chiến thắng cuộc thi sắc đẹp tại dạ hội trường học.

    Hôm 15/3, cảnh sát đã ra lệnh bắt giữ Emily Rose Grover, 17 tuổi và Laura Rose Carroll, 50 tuổi tại Pensacola (Florida, Mỹ) vì đã gian lận trong cuộc thi sắc đẹp trong đêm dạ hội của trường Trung học Tate. Được biết, vào màu thu năm ngoái, Emily Rose Grover đã tham gia cuộc thi này và được trao giải "nữ hoàng sắc đẹp" trong sự bất ngờ của các học sinh trong trường.

    Nữ sinh Emily Rose Grover. Ảnh: North Escambia

    Bà Laura Rose Carroll. Ảnh: Daily Mail

    Bộ Thực thi Pháp luật Florida (FDLE) cho biết họ đã mở cuộc điều tra vào tháng 11/2020 sau khi các quan chức của Học khu Hạt Escambia (ECSD) báo cáo rằng hàng trăm tài khoản học sinh đã bị truy cập trái phép. 

    Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện bà Laura đã lợi dụng chức vụ của mình là hiệu phó của trường Tiểu học Bellview, thuộc ECSD, để đăng nhập vào hệ thống chung. Qua đó, bà đã truy cập trái phép vào danh sách của trường Trung học Tate và bỏ phiếu gian lận bầu con gái mình làm "nữ hoàng sắc đẹp" trong đêm dạ hội trường.


    Nhờ sự giúp đỡ của mẹ, Emily đã chiến thắng và trở thành "nữ hoàng sắc đẹp" trong đêm dạ hội trường. Ảnh: North Escambia

    Theo đó, 2 mẹ con bà Laura bị buộc tội tấn công mạng, hệ thống máy tính và thiết bị điện tử; sử dụng bất hợp pháp thiết bị liên lạc hai chiều; tội phạm sử dụng thông tin nhận dạng cá nhân và đồng phạm thực hiện các hành vi phạm tội nêu trên.

    FDLE cho biết bà Laura Rose Carroll hiện đang bị tạm giam tại nhà tù Hạt Escambia và đã bị đình chỉ công tác. Còn con gái bà, Emlily, đã được đưa vào Trung tâm giam giữ vị thành niên khu vực Escambia.

    Chia sẻ với CNN về vấn đề này, chồng của bà Laura cho biết: "Chúng tôi không muốn đưa ra bình luận gì lúc này. Luật sư của gia đình tôi nói rằng chúng tôi nên giữ im lặng và chúng tôi vẫn còn thời gian tại phiên toà phía trước".

    Hành vi gian lận của mẹ con bà Laura bị lật tẩy sau khi ban giám hiệu trường Trung học Tate nhận thất có tới 117 phiếu bầu được gửi về từ cùng một địa chỉ IP trong thời gian ngắn. Theo đó, họ đã báo lại vụ việc cho ECSD. Sau khi được ECSD liên hệ, các nhà điều tra đã tìm thấy bằng chứng về việc truy cập trái phép tài khoản sinh viên trên điện thoại và máy tính gia đình của bà Laura.

    Theo FDLE, mẹ con bà Laura đã bỏ tới 250 phiếu gian lận để đem lại chiến thắng cho Emily. Cuộc điều tra cũng cho thấy tài khoản của bà Laura bị cáo buộc đã truy cập vào 372 hồ sơ trung học, trong đó 339 hồ sơ thuộc về học sinh trường Tate, bắt đầu từ tháng 8/2019.

    Minh Hạnh(Theo Daily Mail)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-chuc-quyen-giup-con-gian-lan-trong-cuoc-thi-da-hoi-truong-nguoi-me-bi-phap-luat-so-gay-a359687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan