+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng lúc hàng xóm đi cách ly, thanh niên lẻn vào nhà trộm cắp tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL Biết gia đình hàng xóm đang đi cách ly tập trung vì liên quan tới ca bệnh COVID-19, Sơn đã chuẩn bị xà beng rồi dùng thang leo qua nhà hàng xóm cạy cửa, trộm cắp nhiều tài sản.

    Theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt tạm giam đối tượng Trịnh Công Sơn (31 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, Vietnamnet cho biết vào ngày 3/8, gia đình anh Đ.V.H (ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền), là hàng xóm của Sơn, đã phải đi cách ly tập trung vì có liên quan tới ca bệnh COVID-19 nên đã nhờ em họ có thời gian ghé qua trông nom nhà cửa hộ.

    doi tuong trom cap nha hang xom
    Đối tượng Trịnh Công Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Lợi dụng buổi tối, nhà anh H không có người, đối tượng Sơn đã chuẩn bị xà beng và dùng thang để trèo tường, đột nhập vào bên trong. Tại đây, Sơn đã lục lọi, lấy đi nhiều tài sản là tiền, nữ trang và xe máy của gia đình anh H.

    Tới sáng 6/3, khi em họ anh H tới nhà kiểm tra thì phát hiện cửa nhà bị cạy cùng nhiều tài sản bị mất nên trình báo cơ quan công an huyện Long Điền. 

    Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện đối tượng Trịnh Công Sơn  là nghi can gây ra vụ trộm cắp tài sản trên. Tuy nhiên, lúc này Sơn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan công an đã phải ra thông báo truy tìm.

    Chiều 10/8, trong lúc tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT và phòng chống dịch COVID-19 ở thị trấn Long Hải, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Sơn đang đi trên một tuyến đường thuộc khu phố Hải Bình nên đã tiến hành bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận sống tại phòng trọ cạnh nhà ông H. Đối tượng cho biết vào lúc 23h ngày 5/8, vì biết nhà nạn nhân đi cách ly, không có người nên đã trèo rào đột nhập vào nhà, dùng xà beng cạy cửa chính, lấy đi chiếc xe máy hiệu Winner và một số nữ trang, tiền mặt.

    Trong số nữ trang chiếm đoạt được, Sơn khai đã bán một sợi dây chuyền bằng bạch kim với gia 9,2 triệu đồng. Số tiền này đối tượng dùng để tiêu xài và mua ma tuý sử dụng. 

    Cơ quan công an hiện đã thu hồi được chiếc xe máy và một đôi khuyên tai thuộc số tài sản mà đối tượng Sơn đã lấy cắp từ nhà nạn nhân. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-luc-hang-xom-di-cach-ly-thanh-nien-len-vao-nha-trom-cap-tai-san-a509911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan