+Aa-
    Zalo

    Lợi ích bất ngờ từ nước ép lô hội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những lợi ích của nước ép lô hội sau đây có thể sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.
    (ĐSPL) - Lô hội là loại thảo dược có rất nhiều tác dụng. Những lợi ích của nước ép lô hội sau đây có thể sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.
    Lô hội (hay nha đam) chứa nhiều vitamin thiết yếu rất tốt cho sức khỏe như A, C, B1, B2, B3, B6, axit folic. Ngoài ra, các khoáng chất khác có trong lô hội như magie, kẽm, sắt, canxi, kali có tác dụng làm tăng sức đề kháng và cần thiết cho mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bạn.
    Hỗ trợ giảm cân
    Uống nước ép lô hội mỗi ngày được xem là một giải pháp giảm cân dễ dàng, tự nhiên và an toàn. Nó góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm giảm nồng độ lipid trong cơ thể và giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

    Nước ép lô hội giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. ảnh minh họa.

    Nước ép lô hội cũng chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm ức chế sự lây lan của các gốc tự do trong cơ thể bạn.
    Giải độc cơ thể
    Nước ép lô hội có thể là thức uống lý tưởng giúp giải độc cơ thể.  Hàm lượng cao các axit amin, vitamin và khoáng chất trong lô hội có chứa các hợp chất tẩy rửa hiệu quả và tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố trong máu và ở đường tiêu hóa.
    Điều trị ho và cảm lạnh
    Nước ép của loại thảo dược kỳ diệu này là một phương thuốc chữa trị ho và cảm lạnh hiệu quả và an toàn. Các đặc tính kháng virus và kháng khuẩn trong nước ép lô hội giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

    Nước ép lô hội giúp hỗ trợ điều trị ho và cảm lạnh. Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, nó cũng là loại thảo dược giàu magie lactate, có tác dụng như thuốc antihistamines (thuốc có tác dụng chống chất histamine) và làm giảm hiệu quả các triệu chứng của bệnh viêm xoang như: chảy mũi, hắt hơi, ngứa mũi, ngứa cổ họng…
    Giúp giảm đau viêm khớp
    Nước ép lô hội là một phương thuốc tuyệt vời giúp giảm đau và hạn chế hiện tượng cứng khớp liên quan đến viêm khớp dạng thấp.
    Ở những người mắc chứng bệnh này, các bác sĩ khuyên nên uống nước ép lô hội thường xuyên để hạn chế những cơn đau nhức, gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn.
    Thúc đẩy tiêu hóa
    Lô hội được biết đến là loại thảo dược có tác dụng nhuận tràng, có tác dụng hiệu quả trong điều trị chứng táo bón, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt, nước ép này cũng giúp giữ lại những loại vi khuẩn tốt cho hệ thống đường ruột, làm giảm nồng độ axit có trong dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa tốt.
    Ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo
    Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, nước ép lô hội có tác dụng giảm ngứa, kháng viêm, nhiễm khuẩn và điều trị hiệu quả các bệnh có liên quan đến nhiễm trùng âm đạo.
    Cải thiện sức khỏe răng miệng
    Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng uống thường xuyên nước ép lô hội có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. 
    Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong chống viêm nướu răng, giảm hình thành các mảng bám và điều trị chứng lở loét miệng.
    Tăng cường khả năng miễn dịch
    Ngoài những lợi ích kể trên, nước ép lô hội còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng chống nhiễm trùng. Bởi vì, nó có chứa một số vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể như vitamin C, K, acid amin và polysaccharides.

    Cách làm nước ép lô hội (nha đam)

    Cách làm nước ép lô hội. Nguồn: Internet.

    Cách làm nước ép lô hội tại nhà khá đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy cắt lá, rửa chúng trong nước rồi loại bỏ lớp dầu nhớt bên ngoài để gel lô hội được trong suốt. Tiếp đó, hãy xay chúng trong máy sinh tố rồi ép lấy nước uống.
    Bạn cũng có thể thêm một lượng nước vừa đủ để dễ uống hơn hoặc thêm một chút mật ong, tùy theo hương vị bạn yêu thích và để trong tủ lạnh uống mỗi ngày.

    Video: Cách làm món chè nha đam trái cây

    Lưu ý: Mặc dù nước ép lô hội rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó cũng có thể có những tác dụng phụ khác. Vì vậy, nó không được khuyên dùng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những phụ nữa mang thai, người bị viêm bàng quang và thận, chảy máu tử cung và trĩ….
    Xem thêm: Cách làm các món sinh tố - nước trái cây giải khát mùa hè
    LỆ LỆ

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-bat-ngo-tu-nuoc-ep-lo-hoi-a88824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    8 lợi ích bất ngờ khi uống bia

    8 lợi ích bất ngờ khi uống bia

    (ĐSPL) - Nên uống bia ở mức vừa phải thì mới có lợi cho cơ thể và không bị "bụng bia". Đối với nam giới chỉ nên uống 2 cốc bia/ ngày, còn nữ giới là 1 cốc/ ngày.

    Những lợi ích không ngờ từ hành lá

    Những lợi ích không ngờ từ hành lá

    (ĐSPL) - Hành lá là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của mọi gia đình. Hành lá không chỉ giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn mà còn có nhiều tác dụng khác.