Lời khai nghi phạm sát hại chú họ, cướp tài sản trong cơn phê ma tuý


Thứ 3, 19/10/2021 | 15:07


Cùng sự kiện

Thấy chú họ đang cúi xuống để chích ma tuý, Nguyễn Lâm Tùng đã ra tay sát hại nạn nhân để lấy đi số tài sản giấu trong hòm lúa.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Tùng (SN 1983, trú xã Âu Lang, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Lời khai nghi phạm sát hại chú họ, cướp tài sản trong cơn phê ma tuý
Nguyễn Lâm Tùng tại cơ quan công an. 

Trước đó, khoảng 9h ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo về việc người dân phát hiện ông Khuất Văn Ba (SN 1967, trú tại khu 8, xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba) là người sống độc thân tử vong tại nhà với nhiều nghi vấn.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, ông Ba bị hung thủ dùng vật cứng đánh vào vùng gáy, sau đó siết cổ khiến nạn nhân tử vong, nhiều tài sản của nạn nhân cũng bị đối tượng lấy đi.

Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định Nguyễn Lâm Tùng là nghi phạm đã gây ra cái chết của ông Ba. Tùng và nạn nhân có mối quan hệ họ hàng và gọi nạn nhân bằng chú. Bản thân Tùng là đối tượng nghiện ma túy, từng có một tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra trại, Tùng thường xuyên đi lang thang, ít về nhà, vì vậy để xác định được nơi lẩn trốn của Tùng là điều không dễ.

Đến khoảng 17h ngày 13/10, cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Lâm Tùng đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Bảo Long 1, thuộc tổ 4, phường Tâm An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Phòng PC02 đã phối hợp với Công an thị xã Nghĩa Lộ tổ chức vây bắt và khống chế thành công đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Lâm Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tùng cho biết, sau khi sử dụng ma túy với ông Khuất Văn Ba, phát hiện ông Ba có chiếc ví giấu trong hòm lúa nên Tùng đã nảy sinh ý định giết nạn nhân để cướp tiền và tài sản.

Lợi dụng khi ông Ba đang ngồi xổm để chích ma túy, Tùng đã sử dụng một đoạn gỗ có sẵn trong bếp vụt thẳng vào vùng gáy làm ông Ba gục xuống, sau đó Tùng đặt nạn nhân nằm ngửa rồi tiếp tục dùng gậy gỗ siết mạnh vào vùng cổ họng của nạn nhân đến khi nạn nhân không còn cử động.

Sau đó Tùng lục ví của nạn nhân lấy số tiền 6.700.000đ và toàn bộ giấy tờ cùng chiếc xe Honda Wave BKS 19K1 – 145.52 và tẩu thoát về thị xã Nghĩa Lộ.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-nghi-pham-sat-hai-chu-ho-cuop-tai-san-trong-con-phe-ma-tuy-a516673.html