Long Thạnh Central Point Hậu Giang tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19


Thứ 3, 30/11/2021 | 14:52


Sau thời gian ngưng trệ thi công do ảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Long Thạnh Central Point Hậu Giang đang tái khởi động mạnh mẽ để chuẩn bị công bố đợt 1 trong tháng 12 này.

Pháp lý hoàn chỉnh, cơ hội đầu tư sinh lời cao

Là một trong những dự án BĐS được khách hàng, nhà đầu tư đánh giá là “trọng điểm” tại Hậu Giang, dự án Long Thạnh Central Point Hậu Giang được công ty Cổ Phần Đầu Tư TP Miền Tây phát triển cũng trải qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, những ngày này, sau khi Hậu Giang chuyển trạng thái sang thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19, Long Thạnh Central Point Hậu Giang cũng chuyển mình mạnh mẽ khi tái khởi động thi công hoàn thiện hạ tầng dự án.

Cần biết - Long Thạnh Central Point Hậu Giang tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19
Những ngày này, tại công trường dự án Long Thạnh Central Point Hậu Giang, công tác thi công đang được thực hiện khẩn trương

Không chỉ chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chủ đầu tư Quốc Việt và đơn vị xây dựng Cửu Long thực hiện nghiêm ngặt khâu giám sát thi công xây dựng đúng thiết kế, đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng. Những ngày này, tại công trường dự án Long Thạnh Central Point Hậu Giang, không khí lao động dù vào ngày thứ 7, chủ nhật nhưng vẫn rất khẩn trương. Các hạng mục về hạ tầng dự án đã tương đối hoàn thành và bước vào giai đoạn hoàn thiện. Với việc đẩy mạnh công tác thi công, hạ tầng dự án đã về đích trước thời hạn, đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng và nhà đầu tư của dự án.

Trước thông tin dự án Long Thạnh Central Point Hậu Giang thi công vượt tiến độ, những ngày qua, người dân và các nhà đầu tư không chỉ ở địa bàn tỉnh Hậu Giang mà nhiều tỉnh khác của khu vực ĐBSCL, thậm chí là tại TP.HCM đã liên hệ tìm hiểu thông tin về dự án này. Anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ tỉnh Hậu Giang) chia sẻ với PV: “Thời gian gần đây, báo chí xuất hiện hàng loạt thông tin về dự án Long Thạnh Central Point, khiến tôi rất chú ý. Sau đó, tôi có liên hệ đơn vị phát triển dự án để tìm hiểu thông tin, đồng thời dò hỏi rất kỹ về thủ tục pháp lý của dự án, thì được biết chủ đầu tư đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định”.

Anh Tuấn Anh nói thêm: “Bên cạnh đó, tôi đi xem dự án lần đầu tiên cách đây khoảng 2 tuần. Thời điểm đó, hạ tầng dự án còn ngổn ngang lắm. Thế nhưng, nay đi xem lại, tôi thấy dự án thay đổi chóng mặt, xe cộ và công nhân thi công rất đông, thực sự khiến nhà đầu tư như tôi cực kỳ yên tâm”. Cũng theo lời anh Tuấn Anh, với mong muốn đầu tư nhà phố thương mại thì dự án này đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Do đó, anh Hải sẽ mua vài căn để đầu tư khi đơn vị phát triển dự án tiến hành mở bán.

Cần biết - Long Thạnh Central Point Hậu Giang tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19 (Hình 2).
Đơn vị xây dựng Cửu Long đang thực hiện ép cọc để làm móng cho dự án.

Trong khi đó, chị Bùi Tuyến Lan (ngụ TP.Cần Thơ) cũng tìm hiểu xong thông tin về dự án Long Thạnh Central Point. Chị Lan nói: “Là nhà đầu tư bất động sản nhiều năm nay, tôi biết các dự án đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý đầy đủ là rất hiếm tại khu vực miền Tây, chính vì thế, dự án Long Thạnh Central Point được xem là hàng hiếm hiện nay”.

“Bên cạnh đó, dự án này cũng được chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án phát triển theo mô hình dự án khép kín với đầy đủ tiện ích cũng là điểm mạnh để các khách hàng như tôi rút hầu bao để đầu tư”, chị Lan nhấn mạnh.

Đại diện chủ đầu tư thông tin, Long Thạnh Central Point Hậu Giang có quy mô 21.647,93 m2, gồm 145 căn nhà phố thương mại (shophouse) bàn giao hoàn thiện, chìa khóa trao tay. Về cơ sở hạ tầng, dự án có lòng đường 6 m, vỉa hè 3 m, lộ giới 12 m… Dự án nằm tại vị trí đắc địa ngay mặt tiền của quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang, cách Cần Thơ chưa tới 15 km. Bên cạnh đó, cư dân sở hữu sản phẩm tại dự án còn được sở hữu các tiện ích nổi bật như: Quảng trường trung tâm; Đường chạy bộ; Công viên vui chơi; Vườn nướng BBQ... Cũng theo đại diện chủ đầu tư, một điểm mạnh của dự án là cư dân, nhà đầu tư được hỗ trợ vay tiền từ ngân hàng, với tỉ lệ giải ngân lên đến 70% cùng hàng loạt ưu đãi khác đến từ ngân hàng cho vay.

Cần biết - Long Thạnh Central Point Hậu Giang tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19 (Hình 3).
Dự án sẽ công bố đợt 1 trong tháng 12 này

Đánh giá về vấn đề pháp lý của dự án, luật sư Phạm Hoàng Anh (Văn phòng luật sư Phạm Hoàng Anh) cho biết: “Qua làm việc với chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án thì tôi được biết, UBND tỉnh Hậu Giang đã có quyết định chủ trương đầu tư dự án số 807/QĐ-UBND; UBND huyện Phụng Hiệp đã có quyết định về việc phê duyệt tổng mặt bằng đối với dự án số 5895/QĐ-UBND. Ngoài ra, dự án đã được UBND huyện Phụng Hiệp ra quyết định về việc quản lý quy hoạch dự án; Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã phát hành giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy của dự án số 37/TD-PCCC. Với những căn cứ pháp lý trên, tôi đánh giá dự án này đã hoàn chỉnh về mặt pháp lý. Tôi kỳ vọng, dự án này khi được đầu tư hạ tầng bài bản, chuyên nghiệp sẽ tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho cư dân sinh sống ở đây”.

Đẩy mạnh đầu tư công, đầu tư tư nhân

Sau gần 4 tháng trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường BĐS ĐBSCL, trong đó có Hậu Giang đang dần trở về quỹ đạo chung. Cùng với các ngành và lĩnh vực khác đang bước vào giai đoạn phục hồi, ngành BĐS cũng nắm bắt ngay xu thế phải bắt nhịp ngay vào tái khởi động đầu tư kinh doanh.

Lĩnh vực đầu tư công được tái khởi động ngay sau khi Hậu Giang và các tỉnh ĐBSCL chuyển trạng thái sang thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19. Tại tỉnh Hậu Giang, các công trình cơ sở hạ tầng quan trọng của tỉnh được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là những dự án trọng điểm có vốn đầu tư lớn, có tác động lan tỏa, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng của tỉnh… Sự quyết liệt của Hậu Giang trong việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chứng tỏ những nỗ lực không ngừng để sớm đưa tình hình kinh tế - xã hội về trạng thái bình thường, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2021 và tạo đà phát triển cho năm 2022.

Cần biết - Long Thạnh Central Point Hậu Giang tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19 (Hình 4).
Không khí tập kết vật liệu và chuẩn bị khởi công ép cọc xây nhà và hoàn thiện hạ tầng đang rất khẩn trương.

Ở lĩnh vực đầu tư tư nhân, đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách, nhiều dự án BĐS được các nhà đầu tư ráo riết triển khai để bù đắp khoảng thời gian tạm dừng do giãn cách xã hội. Các hoạt động kinh doanh, mua bán BĐS cũng dần được kết nối trở lại. Trong giai đoạn giãn cách, thị trường BĐS rơi vào trầm lắng, ngưng giao dịch còn do ảnh hưởng của việc áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển giữa các địa phương ngoại trừ hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu.

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhà đầu tư thứ cấp, các đơn vị môi giới BĐS phải tạm ngưng hoạt động, tuân thủ các quy định về an toàn phòng chống dịch. Nay hoạt động giao thông vận tải đường bộ và đường hàng không giữa các tỉnh thành dần thông thương trở lại. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư quan tâm đến các sản phẩm BĐS tại Hậu Giang sau thời gian nghiên cứu tìm hiểu, quan sát thị trường có thể tìm đến các sản phẩm phù hợp đã nhắm trước để nhanh chóng đưa ra quyết định đầu tư.

Niềm tin vào thị trường BĐS được các chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục tập trung vào những sản phẩm uy tín, đảm bảo yếu tố pháp lý và có tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, thị trường BĐS được đánh giá chỉ giảm nhiệt do ảnh hưởng ngắn hạn của dịch Covid-19. Cầu BĐS vẫn tăng và nguồn vốn của các nhà đầu tư vẫn dồi dào khi kênh đầu tư BĐS được xem là có nhiều dư địa nếu đặt cạnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng hay gửi tiền vào ngân hàng…

Đặc biệt, vị trí đô thị trung tâm vùng ĐBSCL tiếp tục mang đến cho thị trường BĐS Hậu Giang nhiều lợi thế so với nhiều khu vực lân cận. Thị trường quy tụ nhiều nhà đầu tư lớn, có uy tín, sản phẩm chất lượng, có khả năng tăng giá tốt sau khi đầu tư. Bên cạnh đó, trong quý II và quý III, có một số nhà đầu tư đã đề xuất và được Hậu Giang chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu đề xuất đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực BĐS trên địa bàn. Dù chỉ ở bước nghiên cứu, khảo sát, song sự quan tâm này chứng tỏ thị trường BĐS Hậu Giang vẫn nằm trong tầm ngắm của không ít nhà đầu tư.

Cần biết - Long Thạnh Central Point Hậu Giang tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19 (Hình 5).
 Dự án khu đô thị Long Thạnh Central Point tọa lạc tại khu vực đang phát triển mạnh về hạ tầng giao thông

Đối với các nhà đầu tư thứ cấp, mức độ quan tâm đến thị trường BĐS được thể hiện ở nhiều phân khúc khác nhau. Thị trường BĐS tại Hậu Giang được đánh giá ngày một đa dạng hơn về phân khúc sản phẩm. Từ đất nền đến nhà mặt tiền, nhà phố liên kế, shophouse, chung cư thương mại, nhà ở xã hội… Mỗi phân khúc sẽ có những ưu thế riêng tùy thuộc vào định hướng tiếp cận khách hàng của chủ đầu tư cũng như khẩu vị của nhà đầu tư thứ cấp. Còn đối với các sản phẩm hài hòa tiện ích, có môi trường sống trong lành, kết nối hạ tầng kinh tế - xã hội thông suốt hứa hẹn sẽ ghi điểm với những khách hàng có xu hướng sở hữu BĐS để “an cư, lạc nghiệp”. Song điều quan trọng hơn cả là bên cạnh ưu thế về vị trí trung tâm vùng ĐBSCL, sản phẩm BĐS tại Hậu Giang còn có ưu thế so sánh về giá so với nhóm các thành phố trực thuộc Trung ương. Dư địa tăng trưởng sau khi thị trường vượt qua cú sốc đại dịch Covid-19 được kỳ vọng khả quan khi tình hình kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng ổn định.

Box: Thông tin chi tiết về dự án iên hệ số hotline: 0906.37.26.27, email tpmientay@gmail.com hoặc truy cập website: https://longthanhcentralpoint.vn/.

Đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư TP Miền Tây

Trụ sở: 211 Trần Não, P.An Khánh, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

VPĐD: 40 Trần Hoàng Na, KDC Hồng Phát, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

LÊ THÀNH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-thanh-central-point-hau-giang-tai-khoi-dong-manh-me-sau-dich-covid-19-a520809.html

  • Bất động sản vẫn là “nơi trú ẩn” an toàn của giới đầu tư

    Bất động sản vẫn là “nơi trú ẩn” an toàn của giới đầu tư

    Giữa thời điểm thị trường biến động như hiện nay, chọn kênh đầu tư nào vừa sinh lời hiệu quả, vừa giữ được giá trị lâu dài? Vàng, chứng khoán, tiền điện tử, hay bất động sản? Theo giới chuyên gia, bất động sản vẫn là nơi đầu tư an toàn, “miễn nhiễm” với ảnh hưởng của thời kỳ dịch bệnh còn diễn biến khó lường.
  • Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư

    Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư

    Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, song thời gian qua, thị trường bất động sản (BĐS) trên cả nước vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực. Các chuyên gia cho rằng, tại Thái Nguyên, thành phố (TP) Sông Công sẽ tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới.
  • Đại gia bất động sản vay tiền qua kênh trái phiếu: Nguy cơ “bom nợ”

    Đại gia bất động sản vay tiền qua kênh trái phiếu: Nguy cơ “bom nợ”

    Chất lượng tài sản đảm bảo còn hạn chế, thậm chí không có tài sản đảm bảo, rủi ro lớn cho các nhà đầu tư trong trường hợp dòng tiền của các doanh nghiệp bất động sản không được đảm bảo.
  • Hạ tầng đồng loạt Hồ Tràm trở thành “ngôi sao” bất động sản phía Nam

    Hạ tầng đồng loạt Hồ Tràm trở thành “ngôi sao” bất động sản phía Nam

    Theo giới chuyên gia, có nhiều lý do khiến bất động sản khu vực Hồ Tràm tạo được sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư. Trong đó, yếu tố then chốt là phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng, điều này đã tạo lực đẩy mạnh mẽ cho kinh tế Hồ Tràm mà đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng trị liệu và chăm sóc sức khỏe.