Lũ đầu nguồn sông Cửu Long đang lên, Nam bộ nguy cơ ngập úng


Thứ 7, 14/09/2019 | 13:57


Cùng sự kiện

Lũ trên khu vực đồng bằng sông Cửu Long có thể đạt báo động 1. Các tỉnh Nam bộ được dự báo tiếp tục có mưa lớn trong các ngày 15-16/9 gây nguy cơ ngập úng, lũ quét.

Lũ trên khu vực đồng bằng sông Cửu Long có thể đạt báo động 1. Các tỉnh Nam bộ được dự báo tiếp tục có mưa lớn trong các ngày 15-16/9 gây nguy cơ ngập úng, lũ quét.

Theo thông tin mới nhất của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trog những ngày tới các tỉnh thành phía Nam sẽ có những hình thái thời tiết gây mưa lớn và làm tăng nguy cơ ngập úng, sạt lở và lũ quét nguy hiểm.

Mưa lớn có khả năng kéo dài từ nay đến hết ngày 16/9. Thời gian mưa cường độ lớn có khả năng tập trung vào ngày 14-15/9, vùng mưa lớn nhất có thể xảy ra ở khu vực Nam Tây Nguyên, các tỉnh thành miền Đông Nam bộ và các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận.

Tin trong nước - Lũ đầu nguồn sông Cửu Long đang lên, Nam bộ nguy cơ ngập úng

Lũ đầu nguồn sông Cửu Long đang lên, Nam bộ nguy cơ ngập úng. Ảnh minh họa

Cũng theo TTXVN, từ ngày 16-19/9, mưa xuất hiện rải rác tập trung ở phía Đông Bắc bộ.

Khu vực miền Trung, phía Bắc đèo Hải Vân thời tiết tốt, trời nắng, gió nhẹ, nhiệt độ 32-34 độ C. Phía Nam đèo Hải Vân (từ Đà Nẵng-Bình Thuận) mưa nhiều nơi; từ ngày 14-16/9 các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rất to và dông, sau ngày 17/9 mưa giảm. Các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có khả năng xuất lũ, đỉnh lũ ở Ninh Thuận, Bình Thuận báo động ở mức 2 - 3.

Tây Nguyên và Nam bộ từ ngày 14 - 19/9 có mưa vừa, mưa to, các tỉnh Đắc Nông, Lâm Đồng, miền Đông Nam bộ mưa rất to, ngày 16-17/9 mưa giảm, chỉ còn mưa về chiều và tối. Nhiệt độ ở Tây Nguyên 26-29 độ C, Đà Lạt 20-22 độ C; các tỉnh Nam bộ nhiệt độ 30-32 độ C. Các sông ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và miền Đông Nam bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ các sông ở Đắk Nông, Lâm Đồng có khả năng lên mức báo động 2 - 3.

Lũ đầu nguồn sông Cửu Long đang lên và sẽ đạt mức báo động 1 vào ngày 15/9, sau xuống chậm. Đến 20/9, mực nước tại Tân Châu ở mức 3,3m, tại Châu Đốc ở mức 2,7m. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp. Cuối tuần tới có dấu hiệu hoạt động của áp thấp nhiệt đới/bão trên khu vực Biển Đông.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-dau-nguon-song-cuu-long-dang-len-nam-bo-nguy-co-ngap-ung-a292836.html