+Aa-
    Zalo

    Luận tội ông Trump: Cựu tổng thống có hành động đáng chú ý khi theo dõi lập luận của luật sư

    • DSPL
    ĐS&PL Hai nguồn tin thân cận cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã tỏ thái độ không hài lòng với màn lập luận mở đầu phiên toà luận tội mình của luật sư Bruce Castor.

    Hai nguồn tin thân cận cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã tỏ thái độ không hài lòng với màn lập luận mở đầu phiên toà luận tội mình của luật sư Bruce Castor.

    Hãng tin CNN trích lời 2 nguồn thạo tin cho biết cựu Tổng thống Donald Trump gần như đã hét lên vì không hài lòng với những phát biểu quanh co của luật sư bào chữa Bruce Castor trước phiên toà xét xử của Thượng viện trong ngày 9/2 (theo giờ Mỹ). 

    Luật sư Bruce Castor đã có phần mở đầu không mấy tốt đẹp ở phiên toà luận tội thứ 2 của ông Donald Trump. Ảnh: Hawaii Public Radio

    Theo đó, luật sư Castor ban đầu đã đưa ra lập luận cho rằng phiên toà luận tội cựu tổng thống Mỹ là vi hiến và cố gắng đưa ra lý lẽ thuyết phục để chấm dứt phiên toà này. Tuy nhiên, những nỗ lực của ông đã không thành công. Thượng viện đã bỏ phiếu với 56 lá phiếu thuận, điều này có nghĩa là phiên toà luận tội ông Trump sẽ tiếp tục diễn ra theo đúng trình tự.

    Được biết, nhóm luật như đại diện của ông Trump chỉ mới được tập hợp cách đây hơn 1 tuần sau khi nhiều thành viên đội ngũ pháp lý trước đây của ông xin thôi việc. 

    Nhiều người cũng cho rằng đội ngũ luật sư hiện tại của ông Trump không đạt yêu cầu. Một người khác quen thuộc với vấn đề này đã nói với CNN rằng đội ngũ pháp lý bào chữa cho ông Trump trong phiên xét xử lần 2 không thể so sánh với đội ngũ đã làm việc này trong phiên xét xử đầu tiên của ông bởi "họ ở những đẳng cấp khác hẳn nhau".

    Nguồn tin lưu ý rằng nhóm luật sư đầu tiên của cựu Tổng thống Trump có sự góp mặt của cựu binh Ken Starr, người từng tham gia phiên luận tội ông Bill Clinton, giáo sư Harvard Alan Dershowitz, cựu tổng chưởng lý Florida Pam Bondi và Jay Sekulow, những người có kinh nghiệm tranh luận trước Tòa án Tối cao.

    Trong khi đó, văn phòng của Trump vào tuần trước đã thông báo rằng David Schoen và Bruce L. Castor Jr sẽ đứng đầu nhóm pháp lý cho phiên tòa luận tội lần thứ hai. Ông Schoen từng nằm trong đội ngũ luật sư đại diện cho nghị sĩ đảng Cộng hoà Roger Stone. Trong khi đó ông Castor là một luật sư nổi tiếng ở Pennsylvania, người trước đây từng là luật sư quận Montgomery. Tuy nhiên, kinh nghiệm của hai người này khó có thể so với đội ngũ trước đây của cựu tổng thống Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luan-toi-ong-trump-cuu-tong-thong-co-hanh-dong-dang-chu-y-khi-theo-doi-lap-luan-cua-luat-su-a355747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan