+Aa-
    Zalo

    Luật sư Lê Nguyên Hòa: Vừa giỏi chuyên môn vừa "ngon" kinh tế

    • DSPL
    ĐS&PL Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ trong giới Luật TP.HCM, Luật sư Lê Nguyên Hòa cũng được biết đến là một doanh nhân “mát tay” trong làm kinh tế.
    image5 1
    Luật sư Lê Nguyên Hòa

    Luật sư Lê Nguyên Hòa (SN 1988, quê quán Phú Yên) hiện là một trong những Luật sư trẻ có thành tích nổi bật trong giới Luật tại TP. HCM. Với thế mạnh về Giải quyết tranh chấp kinh doanh – thương mại, bất động sản; Bào chữa các vụ án Hình sự về kinh tế. Cùng gần 12 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện tại Luật sư Hòa là một trong 2 nhà sáng lập nên Công ty Luật, một tổ chức hành nghề Luật sư tại TP.HCM vào tháng 7/2018 với số lượng nhân sự ban đầu chỉ vỏn vẹn 2 thành viên. 

    image1 8
    Luật sư Lê Nguyên Hòa và cộng sự Công ty Luật LHLegal

    Cho đến thời điểm hiện tại, sau gần hơn 3 năm ra đời và phát triển, LHLegal đã có 2 cơ sở, 1 trụ sở tại Bình Thạnh (gần Tòa án Quận Bình Thạnh), 1 chi nhánh tại thành phố Thủ Đức. Sắp tới, LHLegal sẽ có thêm một chi nhánh tại Thành phố Vũng Tàu. Số lượng nhân sự hiện tại là 15 thành viên, trong đó có nhiều thành viên từng là lãnh đạo tại Tòa án Kiểm sát viên, cán bộ cấp cao tại cơ quan quản lý thị trường, giảng viên Đại học. Dưới sự điều hành của Luật sư Hòa, hiện nay, LHLegal đang là đối tác tại Việt Nam với một Công ty Luật của Nhật và một số khách hàng lớn trong và ngoài nước.

    image2 7
    Luật sư Lê Nguyên Hòa và cộng sự Công ty Luật LHLegal

    LHLegal đã cung cấp dịch vụ pháp lý cho nhiều khách hàng từ người yếu thế, đến nghệ sĩ, chính trị gia và các doanh nhân nổi tiếng, các tập đoàn kinh tế. Trong đó, kể đến như ông Tất Thành Cang – nguyên Phó Bí thư thường trực TP. Hồ Chí Minh, một vị nguyên là Phó Chủ tịch thường trực UBND một tỉnh ngoài miền Trung, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (chủ tịch King Coffee, và đồng sáng lập Tập đoàn Cà Phê Trung Nguyên), Luật sư riêng của gia đình ông Vũ Chí Kiên – Nguyễn Thị Ái Xuân, Tập đoàn gas Air Water Inc (Nhật Bản), tập đoàn vận chuyển Sagawa Express (Nhật Bản), NKY Line (Nhật Bản), Fuji Xerox (Nhật Bản), Giao hàng nhanh (Việt Nam), Tập đoàn bất động sản Nam Long (Việt Nam), GoViet, Golden Beach, ca sĩ Phạm Anh Khoa, hoa hậu Nguyễn Đặng Tường Linh, Phúc XO…

    Thực hiện đúng cam kết vì cộng đồng phát triển, Luật sư Lê Nguyên Hòa cùng các cộng sự của mình tại LHLegal thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện, hướng vì cộng đồng, lá lành đùm lá rách, có thể kể đến như: Đóng góp vào Quỹ Phòng-chống Covid-19; đóng góp giúp bà con miền Trung thiệt hại trong bão lụt năm 2020; Kêu gọi quyên góp cho một bé nhi bị tai nạn cùng cha mẹ bị mất vào năm 2020; Tham gia giải bóng đá để ủng hộ quỹ bảo trợ ước mơ hồng 2019; Tập huấn pháp luật hợp đồng thương mại và lao động tại khu công nghiệp quốc tế Protrade…

    Gần đây nhất, đầu tháng 8/2021, nhằm chung tay cùng các cấp chính quyền trong công tác hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn mùa dịch, LHLegal đã phát động chương trình “1 tấn gạo mỗi tháng”, mỗi tháng tặng 1 tấn gạo cho bà con, kéo dài liên tục tối thiểu 1 năm và có thể gia hạn thêm. Chương trình đã tạo ra ảnh hưởng tích cực về ý nghĩa lan tỏa tinh thần vị xã hội của LHLegal. 

    Không những giỏi chuyên môn, Luật sư Lê Nguyên Hòa cũng khá mát tay trong lĩnh vực “đầu tư và làm kinh tế”. Trước khi thành lập Công ty Luật LHLegal, ông Hòa cũng đã cùng một người bạn thân của mình mở một nhà hàng hải sản sống rộng gần 2 ngàn mét vuông tại Quận Tân Phú, TP. HCM. Nhà hàng vẫn hoạt động ổn định cho đến nay (hiện tạm dừng theo công tác phòng chống dịch của thành phố).

    image4 2
    Nhà hàng hải sản sống do Luật sư Lê Nguyên Hòa kinh doanh cùng bạn tại Quận tân Phú TPHCM

    Thực ra đầu tư và làm kinh tế thêm không hề ảnh hưởng đến công việc chuyên môn của tôi. Tôi chuyên về Luật thương mại, chính vì vậy, việc kinh doanh thực chất cũng là cách tôi vận dụng kiến thức của mình vào thực tế. Và ngược lại, kinh doanh giúp tôi có thêm cái nhìn thực tế, thấu hiểu hoàn cảnh doanh nghiệp để có thể tư vấn giải pháp tốt nhất đến khách hàng. Luật sư Lê Nguyên Hòa chia sẻ. 

    image3 5
    Bên trong nhà hàng hải sản “Xóm Chài” rộng gần 2000m2 của Luật sư Lê Nguyên Hòa và bạn

    Thông tin nhân vật: https://www.facebook.com/LuatSuLeNguyenHoa 

    Phi Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-le-nguyen-hoa-vua-gioi-chuyen-mon-vua-ngon-kinh-te-a513796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.