+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm chuyện xã hội đen đánh chủ xe, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe xảy ra mâu thuẫn với nhân viên trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và bị đánh. Chủ xe đã tố cáo cho rằng trung tâm gọi xã hội đen xử mình.
    danh nguoi tai trung tam dang kiem thai binh dspl
    Người đàn ông mặc quần áo đen (khoanh tròn) được xác định đánh anh Nhật (ảnh cắt từ clip).

    Lời "tố" của chủ xe

    Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài khoảng 9 phút của chủ tài khoản "Thu Nguyen" ghi lại hình ảnh được cho là ở trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D, thuộc công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình, cùng lời "tố" cán bộ, nhân viên trung tâm này có hành vi hạch sách, nhũng nhiễu các chủ xe đến đăng kiểm.

    Sau khi đoạn clip trên đăng tải đã được chia sẻ trên các hội nhóm, diễn đàn về giao thông gây xôn xao dư luận quê lúa, Nhiều người tham gia bình luận với các ý kiến trái chiều.

    Theo chủ tài khoản Thu Nguyen: “Vào khoảng 10h ngày 8/3/2021, khi đi đăng kiểm xe mới mua tại trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình thì không đăng kiểm được trong khi các xe cũ nát thì vẫn đăng kiểm bình thường. Chủ xe có nói với cán bộ đăng kiểm. Một lúc sau trung tâm Đăng kiểm cho 5-6 người xã hội đen đến đánh chủ xe ngay tại trung tâm đăng kiểm. Chủ xe gọi công an vào cuộc thì những người này đi về...".

    Đoạn clip được quay khá rõ nét. Trong đó có hình ảnh người đàn ông cởi trần được cho là chủ xe mang xe đầu kéo mới mua đi đăng kiểm nhưng gặp trục trặc. Lát sau xuất hiện nhóm người trong đó có thanh niên mặc bộ đồ đen lời qua tiếng lại, rồi bất ngờ cầm thanh sắt có trong trung tâm định hành hung anh này trước sự chứng kiến của nhiều người.

    Theo tìm hiểu của PV tạp chí Đời sống & Pháp luật, chủ xe trong đoạn clip nói trên là anh Nguyễn Thế Nhật (SN 1983, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Anh Nhật xác nhận mình là chủ xe đầu kéo biển kiểm soát 17H003.XX đi đăng kiểm xuất hiện trong clip.

    Sự việc xảy ra tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình (địa chỉ tại 138 Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), đồng thời chủ nhân chiếc xe cho biết người quay clip là chị Nguyễn Thị Thu, vợ anh Nhật.

    Chị Thu bức xúc: "Khi vợ chồng tôi mang xe mới đến đăng kiểm tại trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình thì không đăng kiểm được với lý do xe lắp thêm hệ thống tưới nước vào bánh xe. Chồng tôi quay được các xe cũ, rách vẫn đăng kiểm bình thường. Sau đó chồng tôi bị một nhóm người đến hành hung ngay tại trung tâm".

    Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh Nhật chị Thu đã làm đơn trình báo Công an phường Trần Hưng Đạo và Công an TP. Thái Bình.

    Trung tâm khẳng định không hạch sách, không gọi "đầu gấu"

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình (đơn vị vận hành trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D) cho biết, sau khi xuất hiện nội dung đăng tải trên mạng xã hội, đơn vị đã có báo cáo sự việc gửi cục Đăng kiểm Việt Nam và sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình.

    Về nguyên nhân không tiến hành đăng kiểm cho xe của anh Nhật, ông Hải lý giải: "Xe của anh Nhật là xe mới, đăng ký lần đầu nhưng lại lắp thêm hệ thống dây dẫn tưới nước vào bánh xe, phanh. Về quy định thì như vậy là không được phép, cán bộ trung tâm giải thích cho anh Nhật nhưng anh Nhật không chịu.

    Sau đó, do anh Nhật và vợ dùng điện thoại quay clip, gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các phương tiện khác đợi vào đăng kiểm nên đã xảy ra cự cãi, xô xát với hai người tại khu vực khám xe".

    Sau khi xảy ra sự việc xô xát giữa hai nhóm người ngay tại trung tâm, cán bộ trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình đã báo Công an phường Trần Hưng Đạo lập biên bản.

    "Chúng tôi khẳng định không hạch sách, làm khó khách hàng mà chỉ làm đúng quy định. Cũng không có chuyện trung tâm gọi "đầu gấu" vào đánh người như vợ chồng anh Nhật đăng tải trên mạng xã hội. Chiều hôm đó, khi chủ xe tháo hệ thống tưới nước lắp thêm, trung tâm đã tiến hành đăng kiểm bình thường", ông Hải thông tin thêm.

    Về vết thương trên tay anh Nhật, ông Hải cho biết, anh Nhật bị thương phần cánh tay không phải do nhân viên trung tâm đăng kiểm gây nên mà đó là do các chủ xe cũng đi đăng kiểm bức xúc nên đã xảy ra xô xát. Người mặc quần áo đen, đội mũ đen bị “tố” đánh anh Nhật không phải là người của trung tâm.

    Về việc anh Nhật tố cáo trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D vòi vĩnh tiền “bôi trơn” thì mới tiến hành đăng kiểm cho xe, ông Hải cho rằng điều này là không có căn cứ.

    Đoàn Minh Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 4 (88)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-chuyen-xa-hoi-den-danh-chu-xe-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-len-tieng-a503665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan