Lý giải việc số lượng mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 ở TP.HCM giảm


Thứ 4, 22/09/2021 | 19:20


Cùng sự kiện

Số lượng mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của TP.HCM những ngày gần đây đã giảm, không còn cao so với giai đoạn đỉnh điểm.

Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 22/9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết số liệu tiêm chủng tại thành phố trong ngày 21/9 là 51.300.

"Hiện tại, một số địa phương vẫn liên tục gọi người dân ra tiêm vaccine để tiêm vét mũi 1 nhưng một số người không liên lạc được, số khác về quê. Chính vì vậy, số lượng mũi tiêm vaccine của thành phố những ngày gần đây không còn cao so với giai đoạn đỉnh điểm (hơn 300.000 mũi)", ông Tâm cho biết.

Tin trong nước - Lý giải việc số lượng mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 ở TP.HCM giảm
Ảnh minh họa.

Theo số liệu tổng hợp đến nay, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1tại thành phố đạt khoảng 96%, theo số liệu dân số TP.HCM tính đến ngày 30/6, khi thành phố có khoảng 7,2 triệu người trên 18 tuổi. 

Ông Tâm đồng thời khẳng định tại kho của HCDC vẫn còn vaccine và đang cấp phát đều đặn cho các địa phương để tiêm chủng.

Theo báo Lao Động, chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM thông tin thêm về việc tiêm vaccine cho phụ nữ có thai.

Trước đây, phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng thận trọng khi tiêm ngừa. Do đó, trong đợt tiêm thứ 3 và thứ 4 chích ngừa trong cộng đồng thì nhóm phụ nữ mang thai chưa được tiêm bởi đây là đối tượng cần phải quan sát và kiểm soát chặt chẽ theo Bộ Y tế hướng dẫn.

Ngày 21/9, Bộ Y tế đã có văn bản mới hướng dẫn tiêm phòng cho phép phụ nữ có thai hơn 13 tuần có thể chích ngừa. Đến nay, Sở Y tế TPHCM đã phân bổ trên 100.000 liều vaccine cho các bệnh viện có khoa sản trên địa bàn để tiêm cho nhóm này.

Báo Người Lao Động cho biết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Võ Thị Trung Trinh cũng đã ký văn bản gửi UBND TP HCM về triển khai Tổng đài tiếp nhận tin nhắn đăng ký tiêm vaccine đối với người dân chưa tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể: đối tượng sử dụng là người từ 18 tuổi trở lên, chưa tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 và đang ở tại TP HCM.

Đầu số tiếp nhận tin nhắn SMS: 8066

Cú pháp tin nhắn SMS: MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen

Danh sách đăng ký tiêm vaccine của người dân sẽ được chuyển qua thư điện tử đến UBND các quận, huyện.

UBND các quận, huyện và TP.HCM tiếp nhận thông tin đăng ký tiêm vaccine từ hệ thống Tổng đài và tổ chức tiêm theo Kế hoạch tiêm chủng của TP HCM.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-so-luong-mui-tiem-vaccine-phong-covid-19-o-tp-hcm-giam-a514030.html